Những kỹ năng cần có của một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là ngành nghề đầy tiềm năng trong thị trường hiện nay. Để hoàn thành và thăng tiến hơn trong công việc một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác nhau bổ trợ cho công việc mình đang làm.

Kỹ năng giao tiếp

  • Không chỉ riêng ngành nghề này mà kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản và cần thiết trong bất kể các ngành nghề nào khác. Với tính chất nghề nghiệp phải thường xuyên tương tác với khách hàng thì kỹ năng giao tiếp sẽ giúp Chuyên viên Chăm sóc khách hàng tự tin khi đứng trước khách hàng và có thể giao tiếp trôi chảy.

Khả năng thích ứng linh hoạt

  • Với mỗi khách hàng, bạn sẽ gặp vô số tình huống bất ngờ đòi hỏi bạn phải có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp. Điều này có nghĩa là phục vụ khách hàng vào mọi lúc họ cần, giải đáp thắc mắc và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
  • Sự linh hoạt thể hiện trong việc lấy thông tin phục vụ khách hàng và luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Thể hiện sự chủ động dẫn dắt khách hàng, linh hoạt ứng phó các tình huống khó nhằn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối.

Kỹ năng lắng nghe khách hàng

  • Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ tốt nhất. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của họ được lắng nghe và được thấu hiểu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và tập trung vào điều mà khách hàng đề cập.
  • Khi bạn lắng nghe tỉ mỉ từ ngôn từ, giọng nói, âm điệu, cho đến ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ có cách giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Đó là phẩm chất thật sự của một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Khả năng thấu hiểu khách hàng

  • Mấu chốt quan trọng không phải là lắng nghe khách hàng để hiểu họ muốn gì, một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần phải đọc vị để hiểu khách hàng của mình đang nghĩ gì, tâm trạng của họ ra sao. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của khách. Khách hàng dù có khó tính cũng sẽ cảm thấy hài lòng. Có thể nói đối với mỗi người nhân viên chăm sóc khách hàng thì kỹ năng mềm là một trong số những yếu tố quyết định thành công, do vậy mỗi người khi đảm nhiệm vị trí này phải luôn tìm kiếm chìa khóa cải thiện kỹ năng cho nhân viên chăm sóc khách hàng, có như vậy bạn mới trở thành một người chăm sóc khách hàng tốt, mang tới những chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Kỹ năng quản lý thời gian

  • Quản lý thời gian, sắp xếp công việc hợp lý là kỹ năng luôn luôn phải trau dồi của một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là làm trong ngành dịch vụ, tâm lý khách hàng luôn muốn các sự vụ yêu cầu của mình được giải quyết nhanh chóng kịp thời vì vậy sắp xếp thời gian hợp lý để xử lý khối lượng công việc lớn là việc nên làm đối với những những người đảm nhận vị trí này.
  • Mỗi ngày bạn chỉ có 24 tiếng và điều quan trọng là bạn biết dùng khoảng thời gian đó như thế nào sao cho thật khoa học. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng thông minh là người biết sử dụng thời gian của mình hợp lý và hiệu quả nhất.

Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân

  • Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên rèn luyện bởi cảm xúc là thứ khó điều khiến và kiểm soát. Chăm sóc khách hàng là nghề “làm dâu trăm họ”, chính vì vậy bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với cơn giận dữ, yêu cầu vô lý của khách hàng. Khi gặp phải những khách hàng, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối công việc của mình. Một phút nóng giận hay một quyết định cảm tính của bạn có thể khiến khách hàng không bao giờ quay lại công ty bạn. Vì vậy, kể cả trong lúc bực tức, bạn cũng nên giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết hợp lý.
Theo Quỳnh Ny
2.102 
Click vào đây để xem danh sách 2.918 Tuyển dụng Chăm sóc khách hàng đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng Chăm sóc khách hàng
Click vào đây để xem danh sách 2.918 Tuyển dụng Chăm sóc khách hàng đang tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên thông tin về Tuyển dụng Chăm sóc khách hàng

Phương Cao Nguyên Lê Hồng Minh Quàng Văn Việt Hà Văn Thuyết Nguyễn Cao Giai Lê Dương Tới Đặng Văn Giàu Nguyễn Doãn Huy Nguyễn Anh Tuấn Nguyễn Đình Thuyết Suphakd Senawanna SAENKHAT Mai Tiến Dũng Nguyễn Trần Đình Duy Phan Mạnh Hà Dương Đức Thiện Phạm Trung Đức Nguyễn Công Phương Nguyễn Văn Viên Nguyễn Anh Minh Nguyễn Thái Dương Phạm Thanh Vinh Trần Đặng Chí Hiếu Tạ Quang Anh Đỗ Tuấn Anh Trương Quang Thắng Nguyễn Ngọc Duy Nguyễn Tiến Phong Lương Hoài Việt Hoàng Việt Lương Hoàng Ngọc Long Nguyễn Xuân Lộc Lê Quân Mão Hà Anh Dũng Phạm Thanh Tài Nguyễn Hoàng Nhựt Võ Thanh Thái Đặng Anh Tuấn TRỊNH VĂN HOÀN Hồ Hoàng Yến Pham Thi Thanh Nhan Lê Thị Hải Yến Dương Thu Hiền Nguyễn Bích Hiền Đoàn Thị Mỹ Linh Nguyễn Thị Kim Vân Vũ Thị Vui Trần Thị Ngọc Hiếu Nguyễn Thị Hằng Hà Thị Tâm Nguyễn Thị Ngọc Trinh Phạm Thị Hiền Lê Ngọc Phương Uyên Nguyễn Thị Hồng Ngân Vũ Thị Huyền Phan Lệ Thùy Dương Vũ Thị Phước Lê Mỹ Linh Trần Vũ Tường Ly Phạm Thị Hồng Ngân Võ Thị Xuân Diễm Vũ Hoàng Yến Nguyễn Huệ Bùi Thị Hải Anh Đào Trà My nghiahdnxh Hoàng thị hồng liên Phan Thị Yên Hậu Hồ Thị Mặc Chi Nguyễn Thị Duyên Lê Thị Hồng Nhung Lại Thị Nhạn Lê Thị Hồng Nga Nguyễn Thị Huệ Huỳnh Thị Ngọc Hoa Thùy Trinh Nguyen Thi Quynh Lam Nguyễn Ngọc Kim Ngân Trần Trương Hương Bình Bùi Thị Việt Hà Lê Ngọc Thúy Lê Thị Thu Giang Huỳnh Thị Thu Thúy Nguyễn Thị Thúy Hồng Long Thanh Hiền Nguyễn Thị Hồng Loan Nguyễn Thị Thu Hà Trần Minh Hà Nguyễn Thị Huyền Do Thi My Duong Đặng Thiên Nga Phó Minh Anh LƯU VŨ MINH HẠNH Phan Thị Ngân Lê Thị Mỹ Hạnh NGUYỄN DƯƠNG MỘNG NGỌC Trần Thị Ánh Nguyệt Lê Nguyễn Cẫm Tú Trần Thanh Trà Nguyễn Thị Thơm Nguyễn Thị Kim Dung Quách Hà Trang Hoàng Nguyễn Thùy Linh Nguyễn Thị Phương Đông Trần Thị Ngọc Nhi Đặng Quang Minh Châu