Những kỹ năng cần có của một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng

Chăm sóc khách hàng là ngành nghề đầy tiềm năng trong thị trường hiện nay. Để hoàn thành và thăng tiến hơn trong công việc một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng cần phải trang bị cho mình nhiều kỹ năng khác nhau bổ trợ cho công việc mình đang làm.

Kỹ năng giao tiếp

  • Không chỉ riêng ngành nghề này mà kỹ năng giao tiếp là kỹ năng cơ bản và cần thiết trong bất kể các ngành nghề nào khác. Với tính chất nghề nghiệp phải thường xuyên tương tác với khách hàng thì kỹ năng giao tiếp sẽ giúp Chuyên viên Chăm sóc khách hàng tự tin khi đứng trước khách hàng và có thể giao tiếp trôi chảy.

Khả năng thích ứng linh hoạt

  • Với mỗi khách hàng, bạn sẽ gặp vô số tình huống bất ngờ đòi hỏi bạn phải có cách ứng xử linh hoạt, phù hợp. Điều này có nghĩa là phục vụ khách hàng vào mọi lúc họ cần, giải đáp thắc mắc và sẵn sàng cung cấp hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
  • Sự linh hoạt thể hiện trong việc lấy thông tin phục vụ khách hàng và luôn nỗ lực đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian nhanh nhất có thể. Thể hiện sự chủ động dẫn dắt khách hàng, linh hoạt ứng phó các tình huống khó nhằn sẽ giúp bạn ghi điểm tuyệt đối.

Kỹ năng lắng nghe khách hàng

  • Một nhân viên chăm sóc khách hàng nếu không biết cách lắng nghe khách hàng thì sẽ không bao giờ cung cấp dịch vụ tốt nhất. Khách hàng luôn mong muốn những yêu cầu của họ được lắng nghe và được thấu hiểu, vì vậy bạn cần dành nhiều thời gian để phân tích nhu cầu của khách hàng bằng cách đặt câu hỏi và tập trung vào điều mà khách hàng đề cập.
  • Khi bạn lắng nghe tỉ mỉ từ ngôn từ, giọng nói, âm điệu, cho đến ngôn ngữ hình thể, bạn sẽ có cách giải quyết vấn đề của khách hàng một cách tốt nhất. Đó là phẩm chất thật sự của một chuyên gia chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

Khả năng thấu hiểu khách hàng

  • Mấu chốt quan trọng không phải là lắng nghe khách hàng để hiểu họ muốn gì, một nhân viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp cần phải đọc vị để hiểu khách hàng của mình đang nghĩ gì, tâm trạng của họ ra sao. Thử đặt mình vào vị trí khách hàng để hiểu rõ tâm tư, nguyện vọng của khách. Khách hàng dù có khó tính cũng sẽ cảm thấy hài lòng. Có thể nói đối với mỗi người nhân viên chăm sóc khách hàng thì kỹ năng mềm là một trong số những yếu tố quyết định thành công, do vậy mỗi người khi đảm nhiệm vị trí này phải luôn tìm kiếm chìa khóa cải thiện kỹ năng cho nhân viên chăm sóc khách hàng, có như vậy bạn mới trở thành một người chăm sóc khách hàng tốt, mang tới những chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của mình.

Kỹ năng quản lý thời gian

  • Quản lý thời gian, sắp xếp công việc hợp lý là kỹ năng luôn luôn phải trau dồi của một Chuyên viên Chăm sóc khách hàng. Đặc biệt là làm trong ngành dịch vụ, tâm lý khách hàng luôn muốn các sự vụ yêu cầu của mình được giải quyết nhanh chóng kịp thời vì vậy sắp xếp thời gian hợp lý để xử lý khối lượng công việc lớn là việc nên làm đối với những những người đảm nhận vị trí này.
  • Mỗi ngày bạn chỉ có 24 tiếng và điều quan trọng là bạn biết dùng khoảng thời gian đó như thế nào sao cho thật khoa học. Một chuyên viên chăm sóc khách hàng thông minh là người biết sử dụng thời gian của mình hợp lý và hiệu quả nhất.

Kỹ năng làm chủ cảm xúc cá nhân

  • Đây là kỹ năng đòi hỏi bạn cần phải thường xuyên rèn luyện bởi cảm xúc là thứ khó điều khiến và kiểm soát. Chăm sóc khách hàng là nghề “làm dâu trăm họ”, chính vì vậy bạn sẽ thường xuyên phải đối mặt với cơn giận dữ, yêu cầu vô lý của khách hàng. Khi gặp phải những khách hàng, bạn phải luôn nhắc nhở bản thân không để cảm xúc riêng của cá nhân chi phối công việc của mình. Một phút nóng giận hay một quyết định cảm tính của bạn có thể khiến khách hàng không bao giờ quay lại công ty bạn. Vì vậy, kể cả trong lúc bực tức, bạn cũng nên giữ bình tĩnh và nhanh chóng tìm ra cách giải quyết hợp lý.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.914 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chăm sóc khách hàng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chăm sóc khách hàng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chăm sóc khách hàng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chăm sóc khách hàng