Những thực trạng ứng viên hay gặp phải khi tìm việc làm bất động sản

Nhân viên kinh doanh bất động sản hay nhân viên môi giới nhà đất là bộ phận quan trọng trong tổ chức kinh doanh. Rất nhiều bạn trẻ đang định hướng và tìm việc làm bất động sản sau khi ra trường nhưng không phải lúc nào câu chuyện tìm việc cũng thuận lợi. Dưới đây là những thực trạng mà ứng viên thường gặp phải khi tìm việc làm bất động sản.

Lời chào mời hấp dẫn “lương cạnh tranh”

  • Không nói ngoa khi phần lớn công ty tuyển dụng nhân viên kinh doanh bất động sản khi đăng tin phần mục lương đều sẽ hiển thị: lương cạnh tranh, lương hấp dẫn, thu nhập ổn định,…
  • Không có một con số cụ thể nào cho ứng viên biết rõ thu nhập ở mức nào. Nếu ứng tuyển vào một vị trí nào đó trong  các công việc bất động sản hãy làm rõ và “deal” mức lương cụ thể với nhà tuyển dụng để đảm bảo quyền lợi hợp lý của mình.

Vị trí công việc một đằng công việc làm hằng ngày một nẻo

  • Có rất nhiều nhà tuyển dụng “treo đầu dê bán thịt chó” như kiểu công việc chính của nhân viên kinh doanh bất động sản là: Hướng dẫn, hỗ trợ người bán và người mua trong mua bán bất động sản với mức giá hợp lý và điều khoản có lợi nhất, có nhiệm vụ đàm phán, chuẩn bị hợp đồng, phối hợp với các phòng ban khác,…
  • Nhưng tất cả những việc đó lại bị thay thế bằng công việc đứng standee chào khách, ra quốc lộ phát tờ rơi, gọi telesale cho khách theo data có sẵn,…
  • Đã có rất nhiều bạn trẻ vỡ mộng vì công việc thực tế quá khác so với công việc trên bảng tin đăng tải tuyển dụng. Vì vậy ngay từ khi bước chân vào phỏng vấn hãy trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng những công việc bản thân phải phụ trách nếu nhận việc từ đó xem xét thử mình có hợp với các công việc này không. Hoặc hãy cho bản thân 03- 1 tuần để thử thách nếu không ổn hãy rút lui ngay tìm một việc làm phù hợp hơn.

Đừng để bị mắc bẫy với những đề mục: sẵn sàng làm việc cống hiến, sẵn sàng làm việc ngoài giờ

  • Ai cũng biết nhân viên kinh doanh bất động sản không chỉ làm việc một chỗ tại văn phòng mà phải đi dự án, khảo sát gặp khách hàng,… yếu tố làm việc ngoài giờ dĩ nhiên phải xảy ra. Nhưng kèm với việc cống hiến làm ngoài giờ thì phúc lợi nhân viên nhận được là gì hãy làm rõ vấn đề này trước.
  • Không phải công ty bất động sản nào cũng xấu nhưng rất nhiều sàn giao dịch công ty lợi dụng nhân viên làm việc hết công suất làm việc ngoài giờ nhưng lại giả danh dưới nhận định “làm để lấy kinh nghiệm, kiến thức,… sau này ắt sẽ kiếm nhiền tiền.”
  • Rõ ràng mục đích đi làm là để kiếm tiền và nếu không đạt được mục đích thì nên dừng lại.
  • Hi vọng với những thông tin hữu ích ứng viên sẽ tìm được việc làm phù hợp với nhu cầu của bản thân.

Tìm việc làm bất động sản

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.342 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bất động sản hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bất động sản
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Bất động sản hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Bất động sản