hợp đồng


  • 10 nội dung bắt buộc phải có trong HĐLĐ từ năm 2021

    10 nội dung bắt buộc phải có trong HĐLĐ từ năm 2021

    3 năm trước

    Bộ luật Lao động 2019 được Quốc hội ban hành nhằm thay thế Bộ luật Lao động 2012. Với nhiều điều khoản thay đổi đáng chú ý, trong đó có quy định về những nội dung bắt buộc phải có trong Hợp đồng lao động.

    Đọc thêm

  • 07 Loại chế tài thương mại trong hợp đồng

    07 Loại chế tài thương mại trong hợp đồng

    2 năm trước

    Như tất cả chúng ta đều biết, trong quan hệ thương mại, luôn có yếu tổ rủi ro ảnh hưởng đến việc giao kết, thực hiện hợp đồng. Vì vậy, để hoạt động này diễn ra mà quyền lợi của các bên trong hợp đồng thương mại được đảm bảo, pháp luật đã quy định một loạt các loại chế tài thương mại. Dưới đây là tổng  hợp 7 loại chế tài thương mại trong hợp đồng.

    Đọc thêm

  • Đến hạn không trả nợ phải chịu các khoản lãi nào?

    Đến hạn không trả nợ phải chịu các khoản lãi nào?

    2 năm trước

    Hợp đồng vay tài sản, nhất là hợp đồng vay tiền là quan hệ dân sự xảy ra thường xuyên và phổ biến trong cuộc sống thường ngày. Nếu các bên đã tuân thủ đúng nội dung trong hợp đồng thì sẽ không có gì đáng bàn đến. Nhưng nếu trường hợp đã đến hạn trả nợ rồi mà bên vay tiền không trả hoặc trả không đủ, thì câu hỏi được đặt ra là (1) Bên vay sẽ phải chịu những khoản lãi nào? (2) Và Pháp luật hiện hành có cho phép việc tính lãi trên nợ lãi chưa trả hay không? 

    Đọc thêm

  • Người mù chữ có được giao kết hợp đồng hay không? Nếu được thì giao kết bằng cách nào?

    Người mù chữ có được giao kết hợp đồng hay không? Nếu được thì giao kết bằng cách nào?

    1 năm trước

    Tôi muốn hỏi vấn đề này, trong trường hợp người giao kết hợp đồng mù chữ không thể ký kết hợp đồng thì họ có được ký thực hiện giao kết hợp hay không? Nếu được thì bằng cách nào? Mong giải đáp thắc mắc giúp tôi, xin cảm ơn. Anh Minh đến từ Yên Bái đặt câu hỏi.

    Đọc thêm