Từ chuyên ngành luật đang học đến việc lựa chọn đơn vị thực tập cho sinh viên năm cuối

(có 1 đánh giá)

Thực tập là khoảng thời gian vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Thời gian này bạn sẽ bắt đầu định hướng tương lai, tiếp cận với những công việc thực tế ngành nghề mình đang học, vậy nên lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp rất có ý nghĩa để sinh viên có thể thực tập và làm việc tốt sau này. Nhân Lực Ngành Luật sẽ dựa vào chuyên ngành mà bạn chọn để tư vấn cho bạn cơ sở thực tập phù hợp nhất.

Tùy theo chuyên ngành học và mục tiêu nghề nghiệp mà sinh viên có thể lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp

Chuyên ngành Luật hành chính, ngành Luật dân sự

  • Căn cứ vào chuyên ngành học của sinh viên để lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp. Đối với ngành luật hành chính, luật dân sự nên thực tập trong cơ quan nhà nước hoặc văn phòng, công ty luật.
  • Cơ quan Nhà nước: đây là nguồn khá phổ thông, phù hợp cho các bạn sinh viên có định hướng theo con đường làm nhà nước hay có ý định tìm các số liệu phục vụ cho bài báo cáo tốt nghiệp của mình. Một số cơ quan phổ biến cho sinh viên luật cần thực tập:
  • Tòa Án, Viện Kiểm Sát, Cục Thi hành án,…
  • Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, UBND, Cục/Chi cục Thuế,…
  • Các văn phòng – công ty Luật đều sẽ tạo điều kiện, hướng dẫn cho các bạn trực tiếp thực hiện các thủ tục hành chính với các cơ quan nhà nước.

Từ chuyên ngành luật đang học đến việc lựa chọn đơn vị thực tập cho sinh viên năm cuối

Lựa chọn đơn vị thực tập cho sinh viên năm cuối (Hình từ Internet)

Chuyên ngành Luật Kinh tế, Luật Thương mại quốc tế

  • Hai ngành luật mang tính chất thương mại cũng như rất quan trọng trong các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh của công ty thế nên các bạn sinh viên theo học hai chuyên ngành này nên lựa chọn các công ty, doanh nghiệp trong và ngoài nước để thực tập ở phòng pháp lý, ban pháp chế
  • Thực tập ở đây các bạn sẽ được tiếp cận thực tế soạn thảo hồ sơ, hợp đồng. Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, cơ hội trở thành nhân viên chính thức, đãi ngộ cao. Nâng cao trình độ, các thủ tục pháp lý doanh nghiệp cũng như gặp gỡ đối tác khách hàng của doanh nghiệp.

Tìm kiếm nơi thực tập ngành Luật

  • Từ phía nhà trường: Nhận nơi giới thiệu thực tập từ nhà trường
  • Từ người thân, bạn bè: Nếu gia đình người thân bạn có thể tìm cho bạn một cơ sở thực tập thân quen bạn cũng sẽ dễ dàng hơn và nhận được sự giúp đỡ quan tâm hơn
  • Website tuyển dụng, mạng xã hội: Hiện nay các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng thực tập sinh rất nhiều vì thế hãy search từ khóa cần tìm kiếm và lựa chọn cơ sở thực tập phù hợp.

Thực tập sinh ngành Luật

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.918 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh
Click vào đây để xem danh sách Việc làm thực tập sinh hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm thực tập sinh