Tuyển dụng trực tuyến đang là xu hướng trong thời kỳ công nghệ 4.0

(có 2 đánh giá)

Có rất nhiều hình thức tuyển dụng truyền thống như đăng thông báo tìm kiếm nhân tài, tuyển dụng nội bộ, giới thiệu hoặc thậm chí là dán áp phích,... thế nhưng hiện tại có một loại hình tuyển dụng đang được ưa chuộng và hiệu quả hơn cả có là tuyển dụng trực tuyến. Hình thức này dần trở thành xu hướng trong thời kỳ công nghệ 4.0.

Tuyển dụng trực tuyến là gì?

Tuyển dụng trực tuyến có tên quen thuộc là tuyển dụng online. Có thể hiểu rằng nhà tuyển dụng tuyển nhân sự trên nền tảng internet. Ngày nay tuyển dụng online mang lại hiệu quả cao hơn với nguồn ứng viên chất lượng. Các hình thức tuyển dụng trực tuyến phải kể đến như là: Tuyển dụng qua Facebook, tuyển dụng qua các website tuyển dụng uy tín, tuyển dụng quảng cáo Google, tuyển dụng qua Instagram, tuyển dụng trên báo điện tử,…

Hình thức tuyển dụng trực tuyến đang được ưa chuộng trong mùa dịch Covid-19

Hình thức tuyển dụng trực tuyến đang được ưa chuộng (Hình từ Internet)

Lợi ích của tuyển dụng trực tuyến đối với Nhà tuyển dụng

Lợi ích mà loại hình tuyển dụng trực tuyến mang lại quả thật rất lớn. Cụ thể:

Đăng tin tuyển dụng miễn phí, nhanh chóng

Một trong những lợi ích “vàng” mang lại cho nhà tuyển dụng khi sử dụng hình thức tuyển dụng trực tuyến đó là được đăng tin tuyển dụng miễn phí, nhanh chóng. Rất dễ dàng để nhà tuyển dụng post tin tuyển dụng miễn phí trên Facebook, Instagram hay mạng xã hội. Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể dễ dàng đăng tin trên các website tuyển dụng uy tín tại Việt Nam.

Tiếp cận, tìm ứng viên nhanh, không mất nhiều thời gian

Hiện nay hầu hết chúng ta đều dùng mạng xã hội thế nên dùng phương tiện truyền thông đăng tin tuyển dụng online sẽ thu hút được khá nhiều ứng viên không cả trong nước mà còn ngoài nước.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia tuyển dụng thì có tới hơn 39% ứng viên sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tìm công việc mới trong đó Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất.

Tầm quan trọng của tuyển dụng trực tuyến trong dịch Covid-19

Thị trường lao động trong dịch Covid-19 không còn sôi nổi như trước nhất là tại 2 thành phố như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh nơi có nguồn lao động dồi dào thì đang chịu ảnh hưởng bởi dịch khá nặng nề. Bên cạnh các ngành dịch vụ bị ảnh hưởng thì vẫn còn khá nhiều công ty có nhu cầu tuyển dụng nhân sự thế nên hình thức tuyển dụng trực tuyến đang quan trọng hơn bao giờ hết. Để có thể ngăn chặn dịch bệnh lây lan thì cả người lao động và ứng viên đều có thể tìm thấy nhau thông qua hình thức tuyển dụng online nhưng vẫn đảm bảo an toàn, hiệu quả. Ứng viên vẫn có thể tìm được job xịn và NTD vẫn có thể tìm thấy ứng viên chất lượng bằng hình thức tuyển dụng trực tuyến, phỏng vấn online này.

Nhân Lực Ngành Luật – trang web tuyển dụng nhân sự ngành luật

Nhân Lực Ngành Luật với mục tiêu tạo dựng cơ sở dữ liệu ngành luật hàng đầu Việt Nam.

Khi truy cập vào NhanLucNganhLuat.vn bạn sẽ được:

  • Tự do tạo lập Hồ sơ
  • Đội ngũ CSKH tận tình, hỗ trợ nhanh chóng
  • Nhà tuyển dụng – Người lao động tự do đăng ký
  • Tự do kết nối tìm việc làm, đăng tin tuyển dụng
  • Tự do sử dụng trang web cả không phí và trải nghiệm tính năng có phí

Hiện nay, hình thức tìm kiếm việc làm qua các trang web việc làm đã trở nên quen thuộc. Có rất nhiều ứng viên truy cập vào và cơ hội để nhà tuyển dụng tìm thấy ứng viên rất cao. Nếu bạn muốn tìm việc làm ngành luật và các khối ngành liên quan thì đây là một website không thể bỏ qua.

Nhân Lực Ngành Luật, mang việc làm ngành luật đến cho dân luật.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.731