Vẫn chưa nhận được CCCD, người dân nên làm gì?

(có 1 đánh giá)

Chính phủ yêu cầu các địa phương đến ngày 30/6/2021 phải hoàn thành 100% việc làm và cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân. Tuy nhiên có nhiều người làm xong nhưng đã lâu vẫn chưa nhận được thẻ CCCD gắn chip. Vậy lúc này người dân cần phải làm gì?

Tính đến cuối tháng 2, Bộ Công an đã cấp và trả về công an các địa phương khoảng 60 triệu CCCD. Trong đó, khoảng 58 triệu thẻ đã đến tay công dân, còn khoảng 2 triệu thẻ Bộ Công an tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để trả.

Mặt sau của CCCD chứa thông tin sinh trắc học, chip điện tử. Ảnh: N.H.

Can cuoc cong dan gan chip anh 1

 

Can cuoc cong dan gan chip anh 1

Mặt sau của CCCD chứa thông tin sinh trắc học, chip điện tử. Ảnh: N.H.

Thời gian qua, việc trả CCCD còn chậm do nhiều nguyên nhân. Trong đó, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, làm phong tỏa, giãn cách xã hội diện rộng, kéo dài khiến nguồn cung chip điện tử dùng để sản xuất CCCD nhập khẩu từ nước ngoài chưa kịp thời.

Điều đó ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thu thập thông tin dân cư và việc in trả thẻ. Nhiều trường hợp công dân bị sai lệch thông tin trong cơ sở dữ liệu.

Để khắc phục tình trạng trên, Bộ Công an tiếp tục thực hiện các biện pháp, chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương khẩn trương hoàn thiện sản xuất, đôn đốc, phối hợp với bưu điện các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương trả CCCD.

Bên cạnh đó, Bộ Công an đã khai trương tổng đài 1900.0368 hướng dẫn, hỗ trợ công dân; công khai các địa chỉ số như email dancuquocgia@mps.gov.vn và Facebook Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư (facebook.com/ttdldc) để tiếp nhận các kiến nghị, phản ánh liên quan đến CCCD.

Trường hợp công dân gặp khó khăn, vướng mắc liên quan đến thẻ gắn chip, Bộ Công an đề nghị liên hệ đến những địa chỉ nêu trên để cơ quan chức năng kịp thời nắm bắt, giải quyết.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.933