03 Cạm bẫy cần đề phòng khi đi tìm việc làm

(có 2 đánh giá)

Tìm việc làm luôn là giao đoạn khó khăn đối với nhiều người. Không phải công ty nào cũng hoàn toàn lý tưởng để nhân viên có thể cống hiến hết mình. Nếu trong quá trình tìm việc gặp phải công ty có những dấu hiệu dưới đây thì nên xem xét lại tránh bị lừa.

Không phải vì tìm việc quá vất vả mà bạn nhẹ dạ dấn thân vào công ty bất kỳ không tìm hiểu trước. Ngay từ thời điểm hãy cố sàng lọc, tìm hiểu về độ tin cậy của công ty, chính sách phúc lợi cho nhân viên, phát triển tương lao tốt hơn nếu các công ty có dấu hiệu sau thì chắc chắn đây không phải là nơi dừng chân hoàn hảo

Không mô tả công việc rõ ràng, vị trí việc làm không đúng với đăng tin tuyển dụng

Đây được xem là yêu cầu quá đáng và thường các công này bắt nhân viên của mình phải “đa zi năng” việc đâu làm đó ai sai gì làm nấy và dĩ nhiên ngay cả công việc không rõ ràng thì mức lương dĩ nhiên cũng không rõ ràng nốt. Thậm chí việc bốc lột sức lao động có thể diễn ra hằng ngày thường xuyên.

Hoặc sẽ có một dạng công ty như thế này: Hiện tại em sẽ được nhận vào vị trí nhân sự nhưng vì công ty đang thiếu nhân viên của bộ phận sale – kinh doanh nên em tại thời làm việc ở vị trí này. Khi nào ổn định công ty sẽ điều chuyển em về đúng vị trí.”

Đồng ý công việc nào cũng là công việc nhưng một công ty đã không minh bạch ngay từ đầu thì có nhận thử việc về lâu về dài cũng không thể gắn bó.

Chia sẻ không tốt về nhân viên cũ, hạ thấp công ty đối thủ

Đừng nghĩ chuyện này không xảy ra có nhiều công ty vì cấp trên không hài lòng với nhân viên, luôn chê trách tìm lỗi sai mới là nguyên nhân chính khiến nhân viên công ty đồng loạt nghỉ việc. Trước khi trở thành nhân viên chính thức bạn có thể tham khảo trong các diễn đàn chia sẻ kinh nghiệm.

Việc lắng nghe trong buổi phỏng vấn người quản lý trực tiếp nhận xét về nhân viên của họ sẽ giúp bạn nhìn nhận được công ty này thật sự có tôn trọng nhân viên hay không đáng để bạn trở thành một phần của công ty hay không.

Hạ thấp công ty đối thủ là một việc cạnh tranh không lành mạnh nhất là khi gặp ứng viên đã từng là nhân viên cũ của công ty hoạt động cùng lĩnh vực. Nếu HR ở công ty mới có phần công kích công ty cũ bạn đang làm thì cũng nên xem xét lại.

Không liên lạc phỏng vấn chuyên nghiệp

Thông thường các công ty sẽ liên lạc ứng viên qua hai hình thức đó là: gmail và điện thoại trực tiếp.

Dẫu biết rằng công nghệ thông tin bùng nổ nhưng hình thức mời tham gia phỏng vấn nếu thông qua facebook, zalo,… hay các trang mạng xã hội khác mà không phải gmail, điện thoại được xem là không tôn trọng ứng viên và đánh giá công ty đó không chuyên nghiệp.

Thêm vào đó hiện nay các trang tin tuyển dụng giả mạo rất nhiều nếu nhận thư mời nhận việc thông qua facebook có thể là từ 1 bên thứ 3 lừa đảo nào đó. Cẩn thận với những lời phỏng vấn hay thư mời nhận việc qua các ứng dụng khác chưa bao giờ là thừa.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.687