30 tuổi sẽ khó nhảy việc hơn?

(có 2 đánh giá)

Đại đa số đều cho rằng 30 là tuổi để chững lại, lúc này cần một sự ổn định: lấy chồng, cưới vợ, sinh con và yên vị với một vị trí công việc nào đó. Ở cái tuổi “băm” không còn quá trẻ để thỏa sức bay nhảy tuy nhiên có phải đã già lắm đâu mà không tìm chân trời công việc mới khi vị trí hiện tại không còn phù hợp.

Có rất nhiều người tuổi chạm ngưỡi 30 mươi, cống hiến cho công ty cũng 6, 7 năm có lẽ nên ngày ngày vẫn loay hoay về quyết định chuyển mình đi để tìm vùng đất mới hay ở để ổn định vững chắc.

Rõ ràng nếu không có một tay nghề cao, một vị trí ổn định thì hầu hết các nhà tuyển dụng đều hạn chế tuyển các ứng viên lớn hơn 30 tuổi vì họ cho rằng bạn không đủ năng động không đủ “thời sự” để thích nghi. Chưa tính đến chuyện mức độ cống hiến của ngưỡng tuổi 30 so với lớp trẻ dường như thua thiệt hơn nhiều vì còn quá nhiều gánh nặng gia đình con cái.

Tuy nhiên, nói cho cùng nếu bản thân biết điểm mạnh điểm yếu của bản thân thì 30 chưa phải là quá muộn để bắt đầu một cuộc hành trình mới.

Vậy, bạn cần làm gì để chắc chắn rằng mình sẽ giảm thiểu rủi ro ít nhất cho đoạn đường phía trước?

Thứ nhất, hãy chắc chắn đọc hiểu bản thân đang muốn gì trước khi quyết định nhảy việc. Phải biết được rằng điều gì làm mình không hài lòng trong thời điểm hiện tại và hướng đi tiếp theo ra sao. Đừng than vãn trách cứ mà hãy lập kế hoạch. Suy nghĩ 1 cách tích cực nhất, vạch ra mục tiêu rõ ràng trả lời cho các câu hỏi muốn gì, làm gì, phải thay đổi ra sao.

Thứ hai, hiểu được điểm mạnh điểm yếu của bản thân chính là một cách gỡ rối hữu hiệu. So sánh chính mình với công việc muốn thay đổi còn hạn chế gì và cần thay đổi phát huy thế nào để giúp ích công việc. 30 tuổi không phải là quá muộn để học kỹ năng tuy nhiên với những gì bạn vốn sẵn có việc trau dồi kỹ năng để bắt kịp nhu cầu của thị trường lao động là điều hoàn toàn dễ dàng. Đây cũng là cách khiến bạn trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ ba, những mối quan hệ xung quanh bạn chưa bao giờ là thừa nhất là đối với những trưởng thành mối quan hệ được xem là một cầu nối đề tìm kiếm những cơ hội mới. Trong những lúc đang phân vân hãy gặp gỡ những người bạn để có thể nghe vài lời khuyên chân thành và ủng hội. Việc gặp gỡ những người bạn cũ và nói chuyện với những người thành công hơn sẽ giuớ bạn rất nhiều trong việc định hướng con đường của mình.

Thứ tư, đừng vội vàng hấp tấp nghĩ việc công ty cũ mà nhảy bật vào một công ty khác khi chưa tìm hiểu kỹ. Dù là ở độ tuổi nào đi chăng nữa thì nhảy việc vẫn là một quyết định quan trọng cần cân nhắc, tính toán tránh thiệt hại sau này Bên cạnh đó, cũng hãy chắc rằng bạn đã chuẩn bị đủ tài chính cho những nguy cơ tiềm ẩn khi nhảy việc vì có thể bạn sẽ không ngay lập tức tìm được một công việc phù hợp.

Cuối cùng, nhảy việc ở tuổi 30 không có gì là quá nghiêm trọng cả. Ai cũng cần những sự thay đổi để hoàn thiện bản thân và cho mình cơ hội để tìm kiếm những điều mới mẻ trong cuộc sống. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, nhảy việc ở tuổi 30 chỉ có thể thành công nếu bạn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và có mục tiêu rõ ràng.

Bạn hoàn toàn có thể tìm cho mình một hướng rẽ bất kể ở độ tuổi nào, tuy nhiên hãy chắc rằng nó không phải là một quyết định trong một phút bốc đồng nào đó. Lời cuối, chúc tất cả những người tuổi 30 luôn mạnh mẽ để quyết định và thay đổi số phận của mình.

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.318