5 Dấu hiệu cho thấy khả năng cao bạn phù hợp với công việc đang phỏng vấn

Sau mỗi buổi phỏng vấn điều ứng viên băn khoăn nhất là liệu mình có được nhận vào vị trí công việc này hay không. Hãy để Nhân Lực Ngành Luật bắt bài giúp bạn 5 dấu hiệu thể hiện buổi phỏng vấn thành công và khả năng cao là bạn được chọn.

Buổi phỏng vấn thoải mái và diễn ra lâu hơn dự kiến

  • Một cuộc phỏng vấn vượt quá giới hạn thời gian của nó có thể là một dấu hiệu cho thấy người phỏng vấn của bạn đặc biệt quan tâm đến những gì bạn đã nói. Ví dụ, các cuộc phỏng vấn online video ban đầu hoặc phỏng vấn qua điện thoại thường chỉ mất khoảng 30 phút để hoàn thành. Nếu người phỏng vấn vượt ra ngoài các câu hỏi thường gặp hay còn gọi là "sàng lọc tiêu chuẩn", điều đó có nghĩa là họ nghĩ bạn là ứng viên phù hợp cho công việc.
  • Hãy tận dụng thời cơ lúc này và chia sẻ chi tiết về lịch sử công việc của bạn, các kỹ năng liên quan đến công việc và kinh nghiệm chứng minh bạn đã là một mảnh ghép phù hợp cho vị trí công việc này.

NTD hỏi bạn có thể bắt đầu làm việc khi nào?

  • Nó thường là một dấu hiệu tốt khi NTD hỏi bạn có thể bắt đầu làm việc sớm không. Điều này đặc biệt đúng nếu nó xảy ra vào cuối cuộc phỏng vấn, vì đó là sự kết thúc tích cực và họ có thể đã xem bạn là một nhân viên tương lai.
  • Nó có thể được diễn đạt bằng nhiều cách như là khi nào bạn kết thúc việc ở công ty cũ. Liệu đầu tháng này bạn có thể tiếp nhận công việc mới được không? Nếu bạn còn vướng bận ở công ty cũ thì hãy trung thực với họ và cho họ biết bạn sẽ cần bao nhiêu thời gian để giải quyết công việc của bạn.

NTD chia sẻ: Bạn có vẻ phù hợp

  • NTD sẽ không bao giờ nói thẳng là bạn phù hợp tuy nhiên nó sẽ được thể hiện qua giọng điệu, các đối đáp mà họ dành cho bạn. Ví dụ NTD khen giọng của bạn khá tốt, bạn diễn đạt trôi chảy hay kiến thức chuyên môn ổn đấy chứ chẳng hạn đó chính là dấu hiệu cho thấy bạn có vẻ phù hợp với vị trí hiện tại mà công ty đang tìm kiếm.

NTD hỏi bạn có đang cùng lúc xem xét nhiều công việc khác không?

  • Đây là một câu hỏi thăm dò nhưng nghĩ theo tính tích cực nếu bạn là người thật sự giỏi và là mảnh ghép hoàn hảo cho công việc mà công ty đang trống thì NTD rất tiếc nếu vụt mất bạn vào tay một doanh nghiệp khác.
  • Đặc biệt nếu câu hỏi này được đặt vào cuối buổi phỏng vấn thì khả năng cao là họ muốn xem bạn như một phần của công ty và cần phải hành động nhanh để có được bạn.
  • NTD kết thúc cuộc phỏng vấn với các chi tiết cụ thể
  • Hãy chú ý đến cách kết thúc buổi phỏng vấn.Nếu như kết thúc cuộc phỏng vấn bạn nghe những câu đại loại như: chúng tôi rất thích bạn, bạn khá hợp với vị trí này đấy. Hay NTD thông báo buổi phỏng vấn vòng hai sẽ diễn ra trong thời gian:…; hoặc trong vòng 3 ngày bạn sẽ nhận được phản hồi từ phía chúng tôi.

Còn nếu bạn không nghe thấy bất cứ điều gì trong ngày này, bạn nên gửi email theo dõi để nhắc lại sự quan tâm và trình độ của bạn cho công việc. Giữ liên lạc sẽ nhắc nhở người phỏng vấn của bạn rằng bạn nghiêm túc với công việc và nó có thể giúp bạn giữ được suy nghĩ của họ như một ứng viên khác.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.704