Bí quyết xin việc vị trí Nhân viên tuyển dụng nhân sự

(có 2 đánh giá)

Nhân viên tuyển dụng được mang trong mình trọng trách đó là chiêu mộ nhân tài về công ty. Bộ phận này tuy không đem lại lợi nhuận hay doanh thu cho doanh nghiệp tuy nhiên các nhân viên tuyển dụng lại đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành và phát triển công ty. Để có thể ứng tuyển thành công vị trí Nhân viên tuyển dụng nhân sự bạn cần nằm lòng những bí quyết dưới đây.

Cách viết CV ứng tuyển vị trí Nhân viên tuyển dụng

CV cần thể hiện rõ mục tiêu trong vị trí việc làm

Mục tiêu là một trong những phần mục không thể thiếu trong CV. Chỉ bằng 2-3 câu ngắn gọn trong phần này nhà tuyển dụng cũng đủ căn cứ để đánh giá ứng viên. Ngắn gọn nhưng đáp ứng đủ các tiêu chí: là ứng viên có định hướng và cầu tiến, am hiểu vị trí việc làm mà mình đang ứng tuyển. Thể hiện ít chuyên môn và kinh nghiệm về vị trí này.

Sử dụng các từ khóa cho vị trí Nhân viên tuyển dụng

Từ khóa chính là mấu chốt thể hiện sự hiểu biết rộng xung quanh vị trí nghề nghiệp mà bạn đang ứng tuyển. Tìm hiểu các từ khóa về vị trí Nhân viên tuyển dụng để đưa vào CV như là: tuyển dụng, năng lực, nhân tài, kỹ năng, chiến lược quản lý nhân sự,…

Nhấn mạnh về thành tích

Thành tích hay còn gọi là kinh nghiệm là một trong những yếu tố không thể thiếu để nhà tuyển dụng đánh giá về ứng viên của họ. Để phân loại bản thân mình với các ứng viên khác thì việc nêu thành tích, kỹ năng, kinh nghiệm chuyên môn của bản thân gắn với công việc vị trí ứng tuyển là việc bắt buộc phải thể hiện trong CV.

Vượt qua vòng phỏng vấn

Đậu CV chỉ là bước khởi đầu để có thể được làm việc ở vị trí Nhân viên tuyển dụng. Phải bản lĩnh vượt qua vòng phỏng vấn thì bạn mới có cơ hội trở thành nhân viên đảm nhận vị trí này.

Lưu ý và chuẩn bị trước một số câu hỏi khó nhằn mà nhà tuyển dụng có thể hỏi dưới đây để đạt được điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng.

1. Nghề tuyển dụng phải làm những công việc gì?

Câu hỏi này đã được Nhân Lực Ngành Luật giải đáp trước đó trong bài viết Nhân viên tuyển dụng là gì?

2. Điều gì khiến bạn lựa chọn nghề tuyển dụng

Câu trả lời chính là mục tiêu, định hướng nghề nghiệp của bạn.

3. Hãy kể và đánh giá một vài trang tuyển dụng lớn và phổ biến hiện nay

Các trang đăng tin tuyển dụng uy tín và chất lượng như là: NhanLucNganhLuat.vn, Topcv.vn, Timviecnhanh.vn,…

4. Những vấn đề nào quyết định một người lao động đến làm việc và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp?

Các tiêu chí và mục tiêu để người lao động quyết định chọn doanh nghiệp đển cống hiến và làm việc gồm: Văn hóa công ty, môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ - phúc lợi với nhân viên,…

5. Nên dựa vào yếu tố nào để đánh giá khả năng và tố chất của một ứng viên?

04 yếu tố để giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên đó là: Trình độ - Kinh nghiệp - Kỹ năng  - Thái độ.

6. Ngoài ra còn có những câu hỏi tình huống gặp phải khi làm việc ở vị trí Nhân viên tuyển dụng.

Các câu hỏi trên đều yêu cầu và đòi hỏi ứng viên phải trả lời khéo léo, đồng thời thể hiện khả năng nắm bắt tình hình thực tế, vấn đề.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt hơn để có thể tự tin tham gia phỏng vấn và thành công ứng tuyển vào vị trí Nhân viên tuyển dụng.

Việc làm Nhân viên tuyển dụng

(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.500 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên tuyển dụng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Nhân viên tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Nhân viên tuyển dụng