Bộ kỹ năng cần có của Chuyên viên tuyển dụng để “chốt đơn” người tài

Chuyên viên tuyển dụng được ví như là sợi thừng “buộc” người tài về công ty. Mặc dù không trực tiếp tạo ra lợi nhuận cho công ty nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc giúp công ty phát triển bền vững. Vậy để đảm nhận tốt vị trí này Chuyên viên tuyển dụng cần phải trang bị những kỹ năng gì?

1. Kỹ năng lắng nghe

Kỹ năng lắng nghe tốt sẽ giúp Chuyên viên tuyển dụng không bị bỏ sót thông tin mà ứng viên cung cấp. Từ đó mới đánh giá được năng lực, trình độ của ứng viên. Khả năng lắng nghe tốt còn giúp họ hiểu rõ được là công ty họ đang tìm kiếm điều gì ở ứng viên qua đó chuyên viên tuyển dụng mới tuyển được ứng viên thích hợp cho công ty.

2. Kỹ năng thuyết phục

Kỹ năng cũng tương tự như kỹ năng chốt sale. Công ty nào cũng muốn chiêu mộ nhân tài về công ty mình nhưng nhân tài thì có hạn mà có quá nhiều công ty săn đón vậy nên việc thuyết phục ứng viên có năng lực đầu quân về công ty cũng là một bộ kỹ năng cần thiết mà Chuyên viên tuyển dụng phải trang bị trong quá trình tuyển dụng.

Bộ kỹ năng cần có của Chuyên viên tuyển dụng

3. Kỹ năng quản lí thời gian

Là một chuyên viên tuyển dụng, công việc của bạn rất nhiều. Từ việc đăng thông tin tuyển dụng, sàng lọc hồ sơ đến việc phỏng vấn các ứng viên, chưa kể những công việc như làm báo cáo, phân tích kết quả,… Nhiều việc như vậy bạn cần phải sắp xếp, phân bổ thời gian sao cho hợp lý tránh ảnh hưởng tới tiến độ làm việc của bạn.

4. Kỹ năng giao tiếp

Một kỹ năng không thể thiếu trong những kỹ năng của chuyên viên tuyển dụng đó chính là kỹ năng giao tiếp. Họ không cần nói chuyện chuyên nghiệp như diễn giả nhưng cũng phải có khả năng giao tiếp tốt bất kể là đối thoại trực tiếp hay trao đổi qua email, điện thoại.

5. Kỹ năng sử dụng công nghệ phần mềm xã hội

Một chuyên viên tuyển dụng chuyên nghiệp không chỉ cần sử dụng thành thạo các phần mềm thông dụng như excel, word, powerpoint mà còn cần phải tìm tòi, học hỏi cách dùng những công cụ khác hay những trang mạng xã hội. Bởi vì chúng ta đang sống trong xã hội công nghệ, cách mạng 4.0, việc sử dụng thành thạo công nghệ thông tin, tiến hành các chiến dịch tuyển dụng trên mạng xã hội sẽ mang lợi thế rất lớn cho bạn đồng thời chứng tỏ sự chuyên nghiệp, khả năng bắt kịp xu hướng của bạn.

6. Kỹ năng phỏng vấn đánh giá ứng viên

Nói đến kỹ năng của chuyên viên tuyển dụng thì không thể không nói đến kỹ năng phỏng vấn, đánh giá ứng viên. Từ kỹ năng đặt các câu hỏi sao cho logic và chuyên nghiệp tới kỹ năng nắm bắt nhanh nhạy nội dung câu trả lời, cử chỉ, thái độ của ứng viên, các chuyên viên tuyển dụng cần phải nhận thức rõ được các kỹ năng này.

Bên cạnh đó, bạn đóng vai trò là “chủ nhà” trong buổi phỏng vấn” bạn nên tạo không khí thân thiện để giảm bớt căng thẳng, áp lực cho ứng viên, như vậy buổi phỏng vấn sẽ diễn ra thành công hơn.

7. Kỹ năng làm việc nhóm

Làm bất cứ công việc gì, chúng ta không thể làm một mình mà phải có đồng nghiệp, phải có kỹ năng làm việc nhóm. Một chuyên viên tuyển dụng giỏi là phải biết tạo mối quan hệ tốt với đồng nghiệp, thấu hiểu họ và học hỏi kinh nghiệm của họ từ đó mà khả năng làm việc của bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Việc làm Chuyên viên tuyển dụng

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.641 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên tuyển dụng
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Chuyên viên tuyển dụng hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Chuyên viên tuyển dụng