Cách đặt tên file CV chuẩn nhất tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng

CV luôn là “trợ thủ” để Nhà tuyển dụng chú ý đến Ứng viên. Tuy nhiên nhiều bạn quá chú trọng vào nội dung mà quên mất một cách ghi điểm dễ dàng với nhà tuyển dụng đó chính là đặt tên file CV. Dưới đây là cách đặt tên file CV chuẩn nhất để tạo ấn tượng đối với nhà tuyển dụng.

Tên file CV quan trọng như thế nào?

Nhiều người cho rằng kinh nghiệm và kỹ năng là mục quan trọng nhất trong CV. Điều này hoàn toàn đúng nhưng còn thiếu bởi vì đã tạo CV thì bạn phải trau chuốt tất cả ngay cả những điều nhỏ nhặt nhất như là đặt tên file CV. Một file CV đính kèm trong mail ứng tuyển rõ ràng, chỉnh chu mới là lý do để Nhà tuyển dụng quyết định click tải CV của bạn về xem xét.

Những lỗi sai cơ bản khi đặt tên CV

Đặt tên file CV không chỉ giúp thuận tiện hơn trong việc Nhà tuyển dụng nhận diện phân loại Ứng viên mà còn thể hiện bạn là người chuyên nghiệp. Tuy nhiên nhiều bạn mắc vài lỗi sai cơ bản khi tạo CV cụ thể như sau:

  • Đặt tên chung chung: Đây được xem là lỗi thường gặp nhất. Các định dạng tên file này phổ biến như: CV ứng tuyển, CV Content Writer, CV xin việc,... rõ ràng mọi người nhìn vào ai cũng biết đây là một CV xin việc nhưng Nhà tuyển dụng sẽ khó chịu khi không xác định được ứng viên, người muốn ứng tuyển là ai thậm chí là vị trí gì.
  • Chỉ đặt mỗi tên ứng viên: Đây cũng là một lỗi đặt tên CV cơ bản. Khi file CV thể hiện mỗi tên bạn Nhà tuyển dụng sẽ khó xác định được bạn đang ứng tuyển vị trí này. Có trau chuốt CV không hay đơn giản đây chỉ là một dạng CV hàng loạt mà bạn apply hết công ty khác.
  • Tên file như tiêu đề mail: Lỗi sai này khá nghiêm trọng và có thể khiến CV của bạn bị bỏ xó trước, dập tắt cơ hội bước chân vào vòng phỏng vấn mặc dù bạn là người có năng lực. Định dạng CV kiểu: Cvxinvieclam_GuiHRCongtyABC,... Bộ phận nhân sự của mỗi công ty đều rất bận rộn và họ không có đủ thời gian để xem xét một CV ngay cả tiêu đều mail và tên file cũng không xác định được.

Cách đặt tên file CV chuyên nghiệp

Bạn chỉ cần nhớ cấu trúc “CV – Họ tên ứng viên – Vị trí ứng tuyển”. Ví dụ “ CV – Nguyễn Quốc B – Nhân viên pháp lý”.

Một số bản mô tả công việc cũng có nêu rõ cách thức ứng tuyển. Trong đó bao gồm cách đặt tên file cv rất cụ thể. Bạn nhớ đọc kỹ để làm đúng những gì nhà tuyển dụng yêu cầu.

Đặt tên file CV chuẩn giúp nhà tuyển dụng dễ dàng phân loại và tìm kiếm những ứng viên phù hợp. CV của bạn cũng sẽ không bị “rớt” ngay từ đầu. Từ đó tăng thêm cơ hội có việc làm cho bạn.

Tìm CV mẫu đẹp ở đâu?

Hiện tại trên mạng có rất nhiều trang hướng dẫn tạo CV cũng như hàng ngàn mẫu CV có sẵn để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích tính cách công việc ứng tuyển. Bạn có thể truy cập Website:

NhanLucNganhLuat.vn tạo tài khoản và tiến hành điền CV vào mẫu có sẵn sau đó tải về dưới dạng file PDF để phục vụ cho những mục đích khác.

Hi vọng bài viết hữu dụng, giúp ích cho quá trình tìm việc làm của bạn.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.089