Cách trả lời câu hỏi: “Bạn làm công việc này vì đam mê hay vì tiền lương?”

Hoài bão ước mơ thường sẽ bị đánh gục bởi cơm áo gạo tiền. Vậy khi đi phỏng vấn NTD đề cập đến câu hỏi: “Bạn làm công việc này vì đam mê hay tiền lương?” bạn sẽ trả lời như thế nào?

Xác định mục đích NTD đặt dạng câu hỏi này

Khi đặt dạng câu hỏi này mục đích của NTD là xác định bạn đam mê công việc hay đam mê số tiền thu lại được từ công việc này hoặc cả hai.

Có một tips phỏng vấn: không phải bắt gặp những câu hỏi A hoặc B, chọn này hoặc kia thì ứng viên bắt buộc phải chọn 1 trong 2. Ứng viên có thể vận dụng hết kỹ năng của mình để đưa ra một câu trả lời hoàn chỉnh nhất và có lẽ đây cũng chính là câu trả lời mà NTD muốn nghe nhất.

Trả lời câu hỏi: “Bạn làm công việc này vì đam mê hay vì tiền lương?” sao cho hợp lý nhất

Lương là yếu tố quan trọng mà tất cả các ứng viên quan tâm. Hầu hết tất cả mọi người đều ưu tiên chọn những công ty với mức lương cao đãi ngộ tốt, chăm lo đời sống phúc lợi nhân viên. Thế nhưng đừng vội trả lời: “Em chọn công việc này vì mức lương công ty offer cho em khá cao, em hài lòng vì điều đó.” Mặc dù ai cũng hiểu lương quan trọng đấy nhưng đây không phải là câu trả lời thông minh mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm.

Hãy bắt đầu câu trả lời bằng cách dẫn dắt cơ duyên khiến bạn có thể tham gia buổi phỏng vấn này. Công việc này có thuộc lĩnh vực ngành nghề mà bạn đã học không. Bạn đã tâm huyết và tìm tòi nghiên cứu nó như thế nào? Gía trị công việc mang lại cho bạn. Đi làm không chỉ đơn giản là chuỗi ngày chấm công người ta phải đặt cái tâm của mình vào công việc thì mới có thể thấy thành quả và bạn cũng thế. Bạn nên thể hiện rõ vấn đề rằng: Cá nhân của bạn sẽ dùng đam mê để hoàn thành tốt công việc để nhận lại được đồng lương xứng đáng cùng với sự tín nhiệm tin tưởng của cấp trên và đồng nghiệp.

Mỗi người sẽ có hướng trả lời câu hỏi này khác nhau tuy nhiên hãy thể hiện cho NTD thấy đam mê và tiền lương là 2 yếu tố cân bằng bạn chọn công việc vì định hướng vì khả năng cũng như sự gắn bó với doanh nghiệp chứ không gói gọn trong đồng lương.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.723