Cách từ chối lời mời nhận việc một cách văn minh nhất

Có rất nhiều câu chuyện xoay quanh vấn đề tìm việc làm. Không phải lúc nào doanh nghiệp cũng từ chối ứng viên vì có những vị trí mặc dù các bạn ứng viên tìm việc đã đỗ và có cơ hội làm việc tuy nhiên do vài lý do mà không thể tiếp nhận việc tại doanh nghiệp đấy. Vậy phải từ chối nhận việc như thế nào cho văn minh thì bài viết sẽ có ít gợi ý hay ho dành cho bạn.

Hãy chủ động để được đánh giá cao đừng im lặng

Nhà tuyển dụng thường sẽ thông báo ứng viên trúng tuyển việc làm qua email và xác nhận lại bằng cách gọi điện thoại. Trong mail sẽ luôn có đầy đủ thư mời nhận việc, lời chúc mừng, thời gian địa điểm nhận việc.

Nếu bạn đã xác định mình không phải là một phần của công ty thì hãy phản hồi sớm cho doanh nghiệp kể từ khi nhận được thư mời nhận việc bạn có thể reply lại chính email đó hoặc gọi điện thoại trực tiếp thông báo với HR công ty.

Việc chủ động sẽ giúp nhà tuyển dụng tạo cơ hội thêm cho ứng viên khác thay thế vị trí của bạn và sắp xếp mọi thứ được tốt nhất.

Trình bày lời từ chối ngắn gọn, súc tích

Nội dung email từ chối nhận việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng để nhà tuyển dụng dù không thể làm việc chung vẫn đánh giá bạn là một ứng viên tốt và chuyên nghiệp.

Đầu tiên hãy gửi một lời cảm ơn đến doanh nghiệp đã cho bạn một cơ hội tiếp theo đến là đề cập đến lý do tại sao từ chối nhận việc: Đã tìm được một việc phù hợp, đang cố gắng định hướng lại bản thân,…

Bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể làm việc trong một môi trường tốt như quý doanh nghiệp cũng như là đừng quên chúc doanh nghiệp ngày càng phát triển và có nhiều lứa nhân viên tốt giúp công ty thăng tiến.

Bày tỏ mong muốn nếu có cơ hội sẽ tiếp tục ứng tuyển hoặc trở thành đối tác của quý doanh nghiệp

Giữ mối quan hệ tốt đẹp với nhà tuyển dụng luôn là điều cần thiết và chưa bao giờ thừa. Nó giúp bạn tạo sự thiện cảm đối với doanh nghiệp, có thêm các mối quan hệ cũng giúp ích công việc của bạn sau này.

Nếu trao đổi qua điện thoại hãy xin phép lưu số máy hoặc kết bạn trên mạng xã hội để có thể tiện liên lạc hơn sau này.

Dẫu biết từ chối lời mời nhận việc sẽ khó có cơ hội trở lại hay hợp tác tiếp tuy nhiên dù chỉ một lời nói cũng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và hình ảnh của bạn sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong nhà tuyển dụng mặc dù không có cơ hội làm đồng nghiệp.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.057