Điều thật sự cần ở mỗi công việc, làm thế nào để công việc trở nên nhẹ nhàng hơn

(có 1 đánh giá)

Trong thế giới lý tưởng khi lựa chọn nghề nghiệp chúng ta chỉ có 02 ưu tiên hàng đầu: Một là chúng ta thích công việc đó, hai là mức lương đủ để chi trả cho các nhu cầu vật chất, tinh thần hợp lý.

03 yếu tố chúng ta vẫn thường ám ảnh

Không quá ngạc nhiên khi chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn nghề nghiệp bởi vì cuộc sống này không có gì là hoàn hảo cả.

- Mình cần một công việc với mức lương không những đủ để chi trả các nhu cầu vật chất hợp lý mà còn hơn thế, đủ để gây ấn tượng với người khác – kể cả những người ta không ưa.

- Chúng ta khao khát một công việc không phụ thuộc quá nhiều vào người khác, có thể vì ta sợ hoặc không tin tưởng họ.

- Và chúng ta muốn một công việc có thể khiến mình được nhiều người biết đến, được coi trọng và có thể trở nên nổi tiếng để không bao giờ cảm thấy mình nhỏ bé hoặc bị bỏ rơi.

 03 yếu tố trên khiến bạn gây áp lực lên công việc vậy là mọi thứ dần trở nên phức tạp hơn cả. Trạng thái tâm lý kiến ta đặt ra những mục tiêu cao và phần nào vượt tầm với. Khả năng thất bại là hoàn toàn có thể xảy ra. Chuyện đi làm giờ đây chỉ toàn gánh nặng và áp lực.

Đừng đẩy bản thân vào cảnh tồi tệ, có thể biến công việc trở nên nhẹ nhõm hơn

Đến một ngày bạn nhận ra rằng đi làm chính là làm thỏa mãn bản thân mình. Có công việc ổn định, có một môi trường làm việc tốt, một mức lương khá ổn. Dĩ nhiên chúng ta có quyền cố gắng, có quyền đặt mục tiêu nhưng mục tiêu đó, sự phấn đấu đó chỉ để làm thỏa mãn bản thân mình chứ không phải để chứng minh cho ai thấy, làm người quen trầm trồ hay tăng độ tự tin của gia đình.

Liệu sức mình ở đâu đang hoạt động trong lĩnh vực gì từ đó đưa ra mục tiêu phù hợp mà phấn đấu. Thành tựu sự nghiệp càng cao áp lực càng nhiều, thời gian càng bằng 0 thế nên hãy chỉ làm việc vừa đủ. Chỉ cố gắng vì những điều mình còn thiếu đừng cố gắng vì những thứ phù phiếm để biến công việc trở thành gánh nặng.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.581