Giám sát bán hàng là gì? Mô tả công việc giám sát bán hàng

(có 4 đánh giá)

Giám sát bán hàng là một vị trí không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp. Để dành thị phần và bán được sản phẩm tất cả phụ thuộc một phần vào bộ phận kinh doanh. Vậy giám sát bán hàng là gì và giám sát bán hàng phải đảm nhận những công việc chính nào?

Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng là vị trí không còn quá xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh hiện nay òn có tên gọi khác là Giám sát kinh doanh hay tên tiếng anh là Sales Supervisor.

Tìm việc làm Giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng thuộc bộ phận kinh doanh, là trợ thủ đắc lực cho các cấp quản lý cấp cao. Thực hiện nhiệm vụ quan sát, đánh giá thị trường, các mối quan hệ tiềm năng từ đó triển khai kế hoạch kinh doanh, giám sát công việc thuộc phạm vi quản lý để đảm bảo các chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả, sản phẩm của công ty phủ sóng mạnh mẽ trên thị trường.

Công việc chính của một giám sát bán hàng

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

  • Lập kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, triển khai các hoạt động bán hàng đáp ứng việc đạt doanh số tại chi nhánh (tìm khách hàng mới, duy trì khách hàng cũ, liên hệ hội thảo, các chương trình bán hàng)
  • Xây dựng tuyến bán hàng cho nhân viên bán hàng
  • Điều tra thu nhập chính xác, đầy đủ, kịp thời về chính sách của đối thủ cạnh tranh, sự biến động và xu thế của thị trườngn từ đó đưa ra những đề xuất hợp lý với cấp trên
  • Theo dõi hoạt động bán hàng

Bảo đảm độ bao phủ

  • Đây là thuật ngữ kinh doanh. Độ bao phủ là chỉ số đo lường mức độ “phân phối” hay “có mặt” của sản phẩm tại các điểm bán trên thị trường. Để bảo đảm độ bao phủ giám sát bán hàng cần phải:
  • Phân tích, tổ chức, cập nhật kế hoạch tổng thể
  • Giám sát, thúc đẩy nhân viên bán hàng sao cho đạt với kế hoạch đề ra
  • Theo dõi độ phủ để kiểm soát thị trường tiềm năng

Công việc của giám sát bán hàng

Công việc của giám sát bán hàng

Chịu trách nhiệm về nguồn hàng, tồn kho và trưng bày sản phẩm

  • Đảm bảo nguồn hàng hóa đủ cung ứng để không bị cháy hàng – tồn hàng
  • Cam kết đưa sản phẩm đến tay khách hàng thuận tiện, giao dịch nhanh chóng
  • Nhận nhiệm vụ giám sát trưng bày sản phẩm tại các chuỗi cửa hàng sáng tạo , bắt mắt theo quy chuẩn công ty làm nổi bật thương hiệu

Chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số

  • Đảm bảo chỉ tiêu doanh số do công ty đề ra
  • Triển khai công tác bán hàng dựa trên chỉ tiêu được giao, thông báo kịp thời các chính sách của công ty tới khách hàng, nhân viên.

Đào tạo đội ngũ nhân viên

  • Tuyển dụng, đào tạo, phát triển và quản lý lực lượng nhân viên bán hàng
  • Chia sẻ kĩ năng, kinh nghiệm giải đáp các vướng mắt trong công việc cho tập thể nhân viên

Xây dựng và duy trì các mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Việc làm Kinh doanh - Bán hàng

  • Việc xây dựng duy trì các mối quan hệ bán hàng giúp ích cho việc duy trì lượng khách hàng trung thành với sản phẩm, thương hiệu của công ty, doanh nghiệp mình.
  • Đây được xem là nhiệm vụ quan trọng và các giám sát bán hàng có đủ uy tín và độ tin cậy để làm hài lòng khách hàng. Để làm được việc này tốt giám sát bán hàng cần phải:
  • Chủ động tạo quan hệ, đáp ứng kịp thời các thắc mắc của họ
  • Cập nhật đầy đủ các thông tin chương trình ưu đãi của doanh nghiệp đến khách hàng thông qua các kênh truyền thông, tờ rơi, tránh để khách hàng biết mình mất một quyền lợi nào đáng lẽ ra phải được hưởng
  • Bảo đảm đối xử công bằng với khách hàng trong tất cả công việc
  • Để trở thành một giám sát bán hàng ngoài kiến thức chuyên môn thì còn đòi hỏi kinh nghiệm, kỹ năng nhất là kỹ năng giao tiếp và kỹ năng quản lý. Đây là ngành nghề tương đối hấp dẫn. Lộ trình thăng tiến rõ ràng lại giúp mở rộng các mối quan hệ tương lai.
(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.788