Học Luật có nhất thiết phải đam mê

Nhiều người nói học Luật phải có đam mê mới sống và hành nghề luật được. Sự thật có phải vậy?

Thật ra điều này cũng đúng vì ngành luật là một ngành đặc trưng vì pháp luật gắn liền với đời sống xã hội nên người học luật và làm luật phải luôn thay đổi cập nhật các chính sách quy định mới thì mới làm nghề được và dĩ nhiên người đam mê với nghề làm điều đó tối hơn cả. Tuy nhiên không phải ai khi bước chân vào ngành luật cũng đam mê. Có người học vì định hướng gia đình, có người học vì ngành luật nghe “oai” còn có cả người học vì bạn bè học nên theo học. Thế mới nói số người học vì đam mê vì ước mơ không phải phần nhiều.

Mọi người có thể học luật chọn trường luật vì bản thân muốn được mở rộng tầm mắt, mở rộng sự hiểu biết và dần yêu quý ngành này trong quá trình học. Một người không đam mê nhưng có trách nhiệm với ngành học luôn cố gắng và biết được định hướng phát triển của bản thân vẫn có thể học ngành này.

Sinh viên Luật tốt nghiệp ra trường có thể làm trái ngành tuy nhiên kiến thức mà họ học được trên giảng đường chắc chắn vẫn còn đó và vẫn dĩ nhiên sẽ có đất dụng võ trong việc bảo vệ quyền lợi ích của bản thân và những người thân xung quanh.

Tóm lại học luật vì đam mê hay không không quan trọng cái đích cuối cùng là sống trọn với nghề luật hoặc xem ngành luật mình đã học là một vũ khí giúp ích cho các công việc khác mà mình định hướng sau này.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.052