Lưu ý gì khi đổi tên Văn phòng luật sư? Tên văn phòng luật sư được đặt thế nào?
Khi đổi tên văn phòng luật sư cần lưu ý gì? Đặt tên văn phòng luật sư như thế nào cho đúng luật? Tên của văn phòng luật sư được công khai sau bao nhiêu ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động?
Khi đổi tên văn phòng luật sư cần lưu ý gì?
Văn phòng luật sư là tổ chức hành nghề luật sư do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân.
Dẫn chiếu đến khoản 1 Điều 36 Luật Luật sư 2006 quy định về việc đổi tên văn phòng luật sư như sau:
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
1. Khi có sự thay đổi tên, địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng giao dịch, lĩnh vực hành nghề, danh sách luật sư thành viên, người đại diện theo pháp luật của tổ chức hành nghề luật sư, các nội dung khác trong hồ sơ đăng ký hoạt động thì trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi, tổ chức hành nghề luật sư phải đăng ký với Sở Tư pháp nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động. Trường hợp có thay đổi nội dung Giấy đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
Trong thời hạn mười ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi hoặc kể từ ngày nhận được Giấy đăng ký hoạt động cấp lại, tổ chức hành nghề luật sư phải thông báo bằng văn bản cho Đoàn luật sư về việc thay đổi.
2. Trường hợp Giấy đăng ký hoạt động bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị tiêu huỷ dưới hình thức khác, tổ chức hành nghề luật sư được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động.
Theo đó, khi văn phòng luật sư có nhu cầu đổi tên thì cần lưu ý:
- Trong vòng mười ngày làm việc, kể từ ngày quyết định thay đổi tên, văn phòng luật sư phải đăng ký với Sở Tư pháp nơi tổ chức hành nghề luật sư đăng ký hoạt động.
- Sau đó, văn phòng luật sư sẽ được cấp lại Giấy đăng ký hoạt động. Và trong vòng mười ngày làm việc, kể từ ngày Giấy đăng ký hoạt động cấp lại, văn phòng luật sư phải thông báo bằng văn bản cho Đoàn luật sư về việc thay đổi.
Lưu ý gì khi đổi tên Văn phòng luật sư? (Hình từ Internet)
Đặt tên văn phòng luật sư như thế nào cho đúng luật?
Tên văn phòng luật sư được quy định tại khoản 2 Điều 33 Luật Luật sư 2006 như sau:
Văn phòng luật sư
1. Văn phòng luật sư do một luật sư thành lập được tổ chức và hoạt động theo loại hình doanh nghiệp tư nhân.
Luật sư thành lập văn phòng luật sư là Trưởng văn phòng và phải chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình về mọi nghĩa vụ của văn phòng. Trưởng văn phòng là người đại diện theo pháp luật của văn phòng.
2. Tên của văn phòng luật sư do luật sư lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp nhưng phải bao gồm cụm từ “văn phòng luật sư”, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
3. Văn phòng luật sư có con dấu, tài khoản theo quy định của pháp luật.
Theo đó, tên của văn phòng luật sư do luật sư lựa chọn và theo quy định của Luật doanh nghiệp nhưng phải bao gồm cụm từ “văn phòng luật sư”.
Tên của văn phòng không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề luật sư khác đã được đăng ký hoạt động, không được sử dụng từ ngữ, ký hiệu vi phạm truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Tên của văn phòng luật sư được công khai sau bao nhiêu ngày kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động?
Công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư được quy định tại Điều 38 Luật Luật sư 2006 như sau:
Công bố nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
1. Trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải đăng báo hằng ngày của trung ương hoặc địa phương nơi đăng ký hoạt động hoặc báo chuyên ngành luật trong ba số liên tiếp về những nội dung chính sau đây:
a) Tên tổ chức hành nghề luật sư;
b) Địa chỉ trụ sở của tổ chức hành nghề luật sư, chi nhánh, văn phòng giao dịch;
c) Lĩnh vực hành nghề;
d) Họ, tên, địa chỉ, số Chứng chỉ hành nghề luật sư của luật sư là Trưởng văn phòng luật sư, Giám đốc công ty luật và các thành viên sáng lập khác;
đ) Số Giấy đăng ký hoạt động, nơi đăng ký hoạt động, ngày, tháng, năm cấp Giấy đăng ký hoạt động.
2. Trong trường hợp thay đổi nội dung đăng ký hoạt động, tổ chức hành nghề luật sư phải công bố những nội dung thay đổi đó trong thời hạn và theo phương thức quy định tại khoản 1 Điều này.
Theo đó, trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày được cấp Giấy đăng ký hoạt động, văn phòng luật sư phải đăng báo hằng ngày của trung ương hoặc địa phương nơi đăng ký hoạt động hoặc báo chuyên ngành luật trong ba số liên tiếp về tên của văn phòng luật sư.
Tags:
văn phòng luật sư luật sư tổ chức hành nghề luật sư thay đổi nội dung đăng ký hoạt động tên văn phòng luật sư-
Điều kiện để được hành nghề luật sư? Công chức, viên chức có được làm luật sư không?
Cập nhật 9 ngày trước -
Hồ sơ giới thiệu chuyển Đoàn Luật sư bao gồm những gì?
Cập nhật 2 tháng trước -
Điều kiện hoạt động của công ty luật nước ngoài tại Việt nam
Cập nhật 2 tháng trước -
Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của tổ chức hành nghề luật sư
Cập nhật 2 tháng trước -
Khái niệm về thù lao luật sư? Thù lao luật sư được tính dựa trên căn cứ và phương thức gì?
Cập nhật 2 tháng trước -
Luật sư không được hứa trước kết quả với khách hàng đúng không?
Cập nhật 2 tháng trước
-
Mẫu đơn xin thôi việc/ nghỉ việc chuyên nghiệp nhất 2022
Cập nhật 6 ngày trước -
Cách giới thiệu bản thân khi đi phỏng vấn: Những điều nên và không nên
Cập nhật 6 ngày trước -
Bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024? Nội dung kiểm điểm đảng viên cuối năm?
Cập nhật 3 ngày trước -
Công việc part time là gì? Sinh viên làm thêm công việc part time có phải ký hợp đồng lao động không?
Cập nhật 5 ngày trước -
5 sai lầm thường gặp của sinh viên mới ra trường khi đi xin việc
Cập nhật 4 ngày trước -
Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên pháp chế mới nhất
Cập nhật 5 ngày trước -
Câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên pháp lý: Những điều cần biết
Cập nhật 5 ngày trước
-
Bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024? Nội dung kiểm điểm đảng viên cuối năm?
Cập nhật 3 ngày trước -
Mẫu đơn xin việc viết tay mới nhất hiện nay? Đơn xin việc viết tay được không?
Cập nhật 3 ngày trước -
Phiếu thông tin về người tìm việc làm có bắt buộc khi đi xin việc không?
Cập nhật 4 ngày trước -
5 sai lầm thường gặp của sinh viên mới ra trường khi đi xin việc
Cập nhật 4 ngày trước -
Công việc bán thời gian là gì? Một số lưu ý với người lao động về việc làm bán thời gian
Cập nhật 5 ngày trước -
Mẫu Đơn xin việc mới nhất? Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng?
Cập nhật 5 ngày trước