Mẫu Đơn xin việc mới nhất? Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng?

(có 2 đánh giá)

Mẫu Đơn xin việc mới nhất? Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng mới nhất? Hợp đồng lao động là gì? Hợp đồng lao động có nội dung gì?

Mẫu Đơn xin việc mới nhất? 

Đơn xin việc là một tài liệu chính thức mà người tìm việc gửi cho nhà tuyển dụng để bày tỏ sự quan tâm đến một vị trí công việc cụ thể, cũng như thể hiện khả năng, kiến thức hay kinh nghiệm để thuyết phục nhà tuyển dụng. 

Đơn xin việc không bắt buộc trong mọi trường hợp, tuy nhiên nếu có một lá đơn xin việc ấn tượng với nhà tuyển dụng sẽ là một điểm cộng, thể hiện sự chuyên nghiệp chỉnh chu của bạn

Dưới đây là Đơn xin việc mẫu word có thể tham khảo áp dụng cho hầu hết các ngành nghề: 

Đơn xin việc
 

Tải về Mẫu Đơn xin việc mới nhất

Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng mới nhất?

Dưới đây là hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn:

* Viết phần thông tin của ứng viên

Về cơ bản bố cục của phần này trong mẫu đơn xin việc gồm:

- Quốc hiệu, tiêu ngữ

- Đơn xin việc

- Kính gửi: tên người nhân hoặc tên công ty. Với tên người nhận thì các bạn cần đưa kèm danh xưng Ông hoặc Bà cho lịch sự.

Ví dụ: Kính gửi ban giám đốc Công ty ......

- Tên của bộ phận hoặc phòng nhân sự.

- Tên của người viết: ghi rõ họ tên chính xác.

- Ngày tháng năm sinh:

- Địa chỉ thường chú:

- Địa chỉ tạm trú:

- Giới thiệu lý do nộp đơn xin việc vào công ty

Ví dụ 1: Qua thông tin trên ………….., tôi được biết Quý Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên với vị trí........... Tôi nhận thấy mình có đủ năng lực, trình độ phù hợp với vị trí nhân viên .... nên tôi viết đơn này xin được gia nhập đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty.

Ví dụ 2: Thông qua trang website của công ty, tôi biết được Quý công ty có nhu cầu tuyển dụng vị trí……….. Tôi cảm thấy trình độ và kỹ năng của mình phù hợp với vị trí này. Tôi mong muốn được làm việc và cống hiến cho công ty.

Ví dụ 3: Qua quá trình tìm hiểu tôi cũng biết rằng Quý công ty cũng là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực....., với môi trường làm việc năng động. Vì thế, tôi rất mong muốn có cơ hội được thử sức mình.

* Viết phần kỹ năng, kinh nghiệm và nguyện vọng:

Phần này nên chia thành 3 đoạn văn. Mỗi đoạn sẽ có một ý riêng để có thể làm nổi bật hết những khả năng và kinh nghiệm của ứng viên

Ví dụ 1:

Với trình độ và kinh nghiệm hiện có, tôi tự tin có thể đảm nhiệm tốt vị trí: ................

Là một trong nhiều sinh viên tốt nghiệp loại …… của trường Đại học ................, tôi hoàn toàn tự tin với vốn kiến thức về lĩnh vực .................... của mình.

Trước đây, tôi đã từng làm việc ở vị trí tương tự tại công ty ....................... Và có rất nhiều kinh nghiệm về ......... trong suốt thời gian làm việc với công ty .........................................

Tôi tin rằng đó là những nền tảng quý báu có thể giúp tôi hiểu rõ và đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng của Quý Công ty.

Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Quý công ty. Tôi rất mong nhận được lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

Ví dụ 2:

Hiện nay, tôi đã tốt nghiệp loại…… khoa …….. Trường Đại học .................................

Mặc dù mới tốt nghiệp và chưa chính thức đi làm nhưng qua 04 năm học tập tại trường tôi đã được trang bị tất cả những kiến thức cần có của một nhân viên ….. chuyên nghiệp.

Ngoài ra, để đáp ứng yêu cầu công việc, tôi đã trang bị cho mình kỹ năng tin học văn phòng tốt, một tinh thần tự tin nhưng luôn cầu thị để hoàn thành tốt công việc.

Nếu được tuyển dụng vào đội ngũ nhân viên năng động, chuyên nghiệp của Quý Công ty tôi xin hứa chấp hành đầy đủ nội quy, quy định của Quý Công ty, cố gắng cao nhất để hoàn thành công việc được giao, không ngừng học hỏi để phát triển kỹ năng làm việc.

Ví dụ 3:

Tôi đã tốt nghiệp loại …… tại trường ......................................................................

Bên cạnh đó, tôi có tham gia các khóa học…………………………………………

Ngoài ra, tôi còn sử dụng thành thạo tin học văn phòng, tiếng Anh giao tiếp tốt

Tôi thực sự mong muốn được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp của Quý công ty. Tôi rất mong nhận được lịch hẹn phỏng vấn trong một ngày gần nhất.

* Viết lời cảm ơn

Cuối đơn xin việc, ứng viên nên để lại một lời cảm ơn chân thành cho nhà tuyển dụng

Ví dụ:

- Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

- Tôi xin chân thành cảm ơn!

Lưu ý: Nội dung đơn xin việc sẽ thể hiện ngắn gọn bao quát một số thông tin như:

- Bày tỏ được nguyện vọng muốn ứng tuyển vào vị trí công việc mong muốn của bạn

- Trình bày được những kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng cho thấy bạn phù hợp với vị trí ứng tuyển.

- Để lại phương thức liên lạc cho nhà tuyển dụng như là: số điện thoại hoặc email để nhà tuyển dụng hẹn lịch phỏng vấn.

- Bạn hãy sử dụng những từ ngữ đơn giản, lịch sự, ngắn gọn mà đầy đủ thông tin về bản thân để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

 Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng?

Hướng dẫn viết đơn xin việc trong hồ sơ xin việc chuẩn, gây ấn tượng cho nhà tuyển dụng? (Hình từ Internet)

Hợp đồng lao động là gì? Hợp đồng lao động có nội dung gì?

Theo Điều 13 Bộ luật Lao động 2019 quy định như sau:

Hợp đồng lao động là sự thỏa thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động về việc làm có trả công, tiền lương, điều kiện lao động, quyền và nghĩa vụ của mỗi bên trong quan hệ lao động.

Trường hợp hai bên thỏa thuận bằng tên gọi khác nhưng có nội dung thể hiện về việc làm có trả công, tiền lương và sự quản lý, điều hành, giám sát của một bên thì được coi là hợp đồng lao động.

Theo Điều 21 Bộ luật Lao động 2019 quy định hợp đồng lao động phải có những nội dung chủ yếu sau đây:

- Tên, địa chỉ của người sử dụng lao động và họ tên, chức danh của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người sử dụng lao động;

- Họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi cư trú, số thẻ Căn cước công dân, Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu của người giao kết hợp đồng lao động bên phía người lao động;

- Công việc và địa điểm làm việc;

- Thời hạn của hợp đồng lao động;

- Mức lương theo công việc hoặc chức danh, hình thức trả lương, thời hạn trả lương, phụ cấp lương và các khoản bổ sung khác;

- Chế độ nâng bậc, nâng lương;

- Thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi;

- Trang bị bảo hộ lao động cho người lao động;

- Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp;

- Đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ, kỹ năng nghề.

Ngoài ra, khi người lao động làm việc có liên quan trực tiếp đến bí mật kinh doanh, bí mật công nghệ theo quy định của pháp luật thì người sử dụng lao động có quyền thỏa thuận bằng văn bản với người lao động về nội dung, thời hạn bảo vệ bí mật kinh doanh, bảo vệ bí mật công nghệ, quyền lợi và việc bồi thường trong trường hợp vi phạm.

- Đối với người lao động làm việc trong lĩnh vực nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thì tùy theo loại công việc mà hai bên có thể giảm một số nội dung chủ yếu của hợp đồng lao động và thỏa thuận bổ sung nội dung về phương thức giải quyết trong trường hợp thực hiện hợp đồng chịu ảnh hưởng của thiên tai, hỏa hoạn, thời tiết.

(có 2 đánh giá)
Nguyễn Thị Thanh Xuân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.049 
Việc làm mới nhất