Muôn kiểu khó chịu khi ở ký túc xá

Ở ký túc xá được xem là trải nghiệm đáng có 1 lần trong đời của thời sinh viên tuy nhiên không phải lúc nào cuộc sống tập thể cũng vui vẻ hòa hợp. Cuộc sống ở ký túc xá đôi khi có muôn chuyện dở khóc, dở cười gây “đổ máu”.

Ký túc xá không gian chật hẹp, phải tận dụng mọi ngóc ngách: giường là nơi học bài, ăn uống, ngủ nghỉ, giải trí.

Lịch học mỗi người khác nhau, sáng muốn ngủ nướng vì học ca chiều thì báo thức nhỏ tầng trên reo muốn trời sập mà nó thì không có ý định với tay tắt.

Mệt rã rời về phòng thì thấy nhỏ giường cạnh nằm chễm chệ trên giường mình đọc sách mà mình đang đọc dở mà bookmark thì rơi dưới đấy. Hỏi có nóng máu không?

Quần áo, tất bẩn, đồ ăn ôi thiu bốc mùi ở 1 ngóc ngách nào đó mà không biết của đứa nào cũng không xác định được là từ đâu.

Bản thân ý thức không phải đứa cùng phòng cũng có ý thức: sọt rác đầy, phòng đầy bụi, nhà tắm đóng mảng cũng không đứa nào tự giác dọn.

Bằng cách nào đó gián và chuột có thể xuất hiện làm ngộp tim bất thình lình.

Ở đâu cũng có kiểu người: Đi vệ sinh không giật bồn cầu, rửa tay không khóa nước, hết giấy không “fill” để người sau dùng.

Đợi đến “hoa nở hoa tàn” cũng chưa lượt mình được tắm

Đứa bạn bật nhạc, xem phim mà mở volume to như phòng này chỉ có mình nó.

Sợ nhất mấy đứa hay càu nhàu giận cá chém thớt về đổ lên đầu mấy đứa cùng phòng

Sợ luôn mấy đứa giấu nhẹm đồ ăn vặt của nó còn đồ của mình không cần xin cũng lụm.

Xà bông tắm, sữa rửa mặt, nước giặt rõ ràng sài 1/1 mà hao kinh khủng mà không biết đứa nào sài ké.

Mất đồ mất đạc cũng không dám nói sợ “mếch lòng” nhau.

Rõ ràng bản thân ghét người khác đụng vào đồ mình nhưng nhỏ bạn hỏi mượn cái áo mới mua đi sinh nhật cũng không dám từ chối vì sợ bị chửi ích kỷ.

Đứa thích yên tĩnh ở với đứa thích ồn ào dĩ nhiên không dưới chục lần cãi nhau loạn xạ.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.570