Những lưu ý cho ngày đầu đi làm của tân binh mới

(có 1 đánh giá)

Cho dù bạn là người đã đi làm lâu năm hay chỉ là một sinh viên mới ra trường đi làm thì ngày đầu tiên bước chân vào môi trường làm việc mới cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Ngày đầu là ngày giúp cho bạn tạo thiện cảm, ấn tượng giữa đồng nghiệp với mình. Vậy tân bnh mới ra mắt “gia đình” ngày đầu tiên cần lưu ý những gì.

Ngày đầu tiên đi làm nên mang gì?

Khi đọc tin tuyển dụng, hay phổ biến công việc từ HR bạn sẽ khó hình dung ra môi trường công việc như thế nào. Ngày đầu tiên đi làm bạn chỉ cần chỉ chu từ hình thức đến nội dung nhớ mang theo sổ, bút để note lại những yêu cầu hay ghi chú quá trình học việc. Nếu công ty yêu cầu mang laptop thì hãy chuẩn bị và kiểm tra laptop từ pin đến kết nối internet để công việc được suôn sẻ nhất.

Ngày đầu đi làm bạn không cần quá quan trọng màn giới thiệu bằng cách chuẩn bị hoa quả hay bánh trà, chỉ cần vào nhận việc một cách bình thường, nhã nhặn và lễ phép nhất.

Cách ứng xử trong ngày đầu nhận việc

Thái độ lịch sự, nhã nhặn

Có nhiều cách giới thiệu bản thân thu hút người nghe. Tuy nhiên thái độ là thứ đầu tiên giúp bạn gây ấn tượng với người khác. Giữ cho mình tâm thế hòa nhã, lịch sự, thân thiện nhưng cũng không quá hấp tấp. Ngày đầu đi làm chắc chắn có nhiều bỡ ngỡ và bạn sẽ tò mò về mọi thứ nhưng tốt nhất là nên dùng mắt để quan sát còn nhiều thời gian hơn để bạn tìm hiểu đồng nghiệp sau này.

Hãy nhớ nguyên tắc cơ bản đầu tiên là nói xin lỗi và cảm ơn khi cần thiết để đồng nghiệp đánh giá cao về bạn.

Lắng nghe và quan sát

Không chỉ chăm chăm thể hiện mình trong ngày đầu đi làm, hãy chú ý lắng nghe và quan sát. Khi ai đó nói chuyện với bạn hãy thể hiện là bạn tập trung vào họ. Kể cả khi mọi người thảo luận về vấn đề công việc hoặc bất kỳ vấn đề liên quan, hãy chú ý lắng nghe và ghi chép thay vì lơ đãng không tập trung. Nhiều người lấy lý do là ngày làm việc đầu tiên thì chưa cần quá nghiêm túc hoặc chú tâm vào công việc. Nhưng thái độ tốt sẽ giúp bạn rất nhiều về sau.

Đừng biến bản thân trở thành kẻ buôn chuyện

Tám chuyện công sở không còn là vấn đề quá xa lạ nhưng với một người mới bước vào làm ngày đầu tiên tốt nhất bạn nên tránh xa chốn thị phi đó. Vì chắc chắn bạn sẽ không nắm rõ những nhân vật trong câu chuyện đó là ai cũng như là tính cách của họ như thế nào. Mỉm cười có thể được xem là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp này và biện pháp này luôn luôn hữu hiệu ngay cả khi bạn đã trở thành nhân viên lâu năm.

Vài lưu ý cho ngày đầu đi làm của người mới

Chuẩn bị đầy đủ trước khi đi làm: Giấy tờ bổ sung ngày đầu nhận việc, bút, sổ note ghi chú trong quá trình làm việc.

Chào hỏi ngày đầu tiên đi làm: Dù là mới hay cũ thì chào hỏi đồng nghiệp chính là một cách giao tiếp và tạo ấn tượng thân quen với đồng nghiệp.

Chủ động đến công ty sớm: kẹt xe, hư xe,… và hàng tỉ lý do khác có thể khiến bạn muộn giờ nhận việc ngày đầu tiên. Thế nên hãy chủ động đến công ty sớm.

Cố gắng tiếp thu công việc gây ấn tượng với đồng nghiệp: Nếu bạn được hướng dẫn hay giao một kế hoạch nhỏ để làm thử hãy cố gắng dốc 100% năng lực để hoàn thành tốt. Hãy tiếp thu và lập câu hỏi nếu có bất kỳ chi tiết nào bản thân còn thắc mắc.

Thái độ chính là thứ quyết định đồng nghiệp đánh giá bạn trong ngày đầu nhận việc. Hãy thể hiện tốt để hòa nhập với môi trường mới.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.710