Nỗi khổ của sinh viên tìm việc làm nhân sự

Mảng việc làm về nhân sự luôn được rất nhiều bạn sinh viên quan tâm dù là học đúng chuyên ngành quản lý nguồn lực, quản trị nhân lực cho đến các khối ngành liên quan như luật, kinh tế,… Dẫu biết Nhân viên nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong doanh nghiệp tuy nhiên cơ hội việc làm không phải lúc nào cũng rộng mở bởi vậy mới xuất hiện nhiều nỗi trăn trở băn khoăn của sinh viên khi tìm việc làm nhân sự.

Nỗi khổ của sinh viên tìm việc làm nhân sự

Cơ hội việc làm trải dài cho các khối ngành liên quan nên cạnh tranh cao

Khác với một số việc làm đặc thù chỉ tuyển sinh viên tốt nghiệp ngành đó như là các việc làm ngành luật chỉ tuyển Cử nhân Luật thì việc làm nhân sự trải dài cơ hội cho cả các bạn sinh viên tốt nghiệp đúng chuyên ngành hay là các khối ngành liên quan. Sinh viên luật vẫn có thể làm mảng nhân sự, kế toán, kinh tế,… vẫn có thể rẽ hướng sang làm nhân viên nhân sự.

Điều này có nghĩa là thay vì phải “chọi” với các ứng viên cùng chuyên ngành thì các bạn tốt nghiệp ngành quản trị nhân sự, quản lý nguồn lực,… theo nghề nhân sự còn phải cạnh tranh với những bạn học chuyên ngành tương đương. Cơ hội việc làm nhiều nhưng thách thức cao, phải thật nỗ lực và vượt trội mới có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp.

Hơn 70% doanh nghiệp đòi hỏi kinh nghiệm, ứng viên thì không đáp ứng đủ

Không chỉ riêng việc làm ngành nhân sự mà bất kể các ngành nghề khác doanh nghiệp lớn nhỏ đều ưu tiên tuyển dụng nhân sự có kinh nghiệm tối thiểu 06 tháng.

Sinh viên mới ra trường dĩ nhiên kinh nghiệm là không nhiều có những bạn chỉ có thời gian thực tập trong các doanh nghiệp, công ty thời gian tối đa 02 tháng nên không đủ tiêu chuẩn ứng tuyển theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp từ đó tình trạng thất nghiệp, làm trái ngành mới xảy ra thường xuyên.

Việc làm nhân sự là một ngành nghề hot hiện nay. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100 người lao động sẽ có 1 nhân viên nhân sự. Và nếu đem chỉ số này áp dụng tại Việt Nam có tới hơn 49000 doanh nghiệp đang hoạt động, thì với 3,6 triệu lao động sẽ cần 36000 nhân viên nhân sự. Do đó cơ hội xin việc ngành nhân sự hiện nay luôn mở rộng cánh cửa với các ứng viên.

Nếu cảm thấy khó khăn trong quá trình tìm việc làm nhân sự hãy bắt đầu từ vị trí thấp nhất đó là thực tập tại bộ phận nhân sự của các công ty dù lớn hay nhỏ, hãy tích lũy kinh nghiệm để có thể tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Tìm việc làm Nhân sự

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.807 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm Nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm Nhân sự
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm Nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm Nhân sự