Mới ra trường tìm việc làm nhân sự: Nên bắt đầu tư những công ty nhỏ

Với những sinh viên tốt nghiệp ngành quản trị, khi tìm việc làm nhân sự, hãy bắt đầu từ những công ty nhỏ.

>> Tuyển Trưởng phòng Nhân sự cần những chú ý gì?

>> Tuyển dụng nhân sự những ngày cuối năm là cơ hội và thách thức của HR

>> Những sự thật về nghề nhân sự

Và đây là những lý do…

Tìm việc làm nhân sự ở những công ty nhỏ, bạn sẽ trở nên “đa nhiệm” hơn

Đối với những tập đoàn, những công ty có quy mô nhân sự lớn, có tổ chức bộ máy nhân sự chặt chẽ, mỗi cá nhân sẽ là một mắc xích trong bộ máy chặt chẽ đó. Chính vì vậy, vai trò của mỗi nhân viên khi được tuyển vào thường đã được vẽ ra từ trước, nhân viên mới tuyển vào chỉ việc thực hiện trách nhiệm được “đóng khung” sẵn cho mình. Đây cũng là một điều tốt, vì như vậy bạn sẽ có cơ hôi trở nên chuyên nghiệp hơn trong cách làm việc. Kỹ năng tay nghề, chuyên môn sẽ được nâng cao tới mức “đỉnh” bởi bạn chỉ chuyên tâm thực hiện trách nhiệm của mình.

Tìm việc làm nhân sự tại đâu?

Tìm việc làm nhân sự tại đâu?

Tuy nhiên, với những sinh viên ngành quản trị mới ra trường, nếu muốn va chạm và tiếp xúc nhiều tính chất công việc khác nhau thì đó không phải là một lựa chọn tối ưu. “Tốt nghiệp ngành A, đi làm ngành A” có lẽ đó là quan niệm trở nên lỗi thời. Bởi học là một chuyện và vận dụng kiến thức để đi làm là một câu chuyện hoàn toàn khác. Bạn có thể tốt nghiệp ngành quản trị nhân sự, nhưng biết đâu bạn lại phù hợp công việc với một vai trò, chuyên trách, cụ thể hơn thì sao?

Ngành nhân sự bao gồm nhiều chuyên môn nghề nghiệp, điển hình bao gồm các công việc như tuyển dụng, đào tạo, tiền lương… Bạn tốt nghiệp ngành nhân sự, nhưng chưa thật sự biết mình phù hợp với lĩnh vực chuyên trách nào, thì việc chọn lựa vào những công ty nhỏ, nơi mà bạn được giao nhiều trách nhiệm hơn, đảm nhận nhiều vai trò hơn, đó chính là cơ hội để bạn khai phá bản thân và đánh giá được bản thân thực sự phù hợp với lĩnh vực nào.

Tìm việc làm nhân sự ở những công ty nhỏ, ít nhân sự bạn sẽ học hỏi được nhiều hơn

Quy mô công ty nhỏ, có ít nhân sự bạn sẽ có nhiều cơ hội làm việc trực tiếp với giám đốc, với trưởng phòng hay với các bộ phận, phòng/ban chuyên trách khác trong công ty. Thay vì cả năm mới có cơ hội tiếp xúc với Tổng Giám đốc vài lần ở các công ty lớn, thậm chí họ còn chẳng biết tên bạn là gì… thì ở trong các công ty nhỏ, khi được làm việc trực tiếp với các nhà quản lý bạn sẽ có cơ hội được học hỏi nhiều hơn từ họ.

Tìm việc làm nhân sự ở những công ty nhỏ, con đường thăng tiến sẽ rộng mở hơn

Ở những tập đoàn, những công ty lớn, các vị trí như những mắc xích đã hoạt động trơn tru, những người quản lý đã đóng vai trò lớn và được định hình sự quan trọng, tầm ảnh hưởng từ lâu. Việc bạn từ một cử nhân mới ra trường và thăng tiến lên những cấp bậc quản lý là một chặng đường rất khó khan.

Điều này khác xa với những công ty nhỏ, nơi mà năng lực của bạn được thể hiện và ghi nhận một cách nhanh chóng. Nếu năng lực bạn thật sự phù hợp thì các nhà quản lý sẽ ghi nhận và đánh giá cao, phù hợp. con đường thăng tiến của bạn sẽ thuận lợi hơn.

 
Trương Nguyễn Thạch
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.011 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm Nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm Nhân sự
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm Nhân sự hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm Nhân sự