Phải làm gì khi được thăng chức nhưng không tăng lương

Thăng chức là mục tiêu mà hầu hết dân văn phòng dùng để làm động lực đi làm. Bỗng một ngày bạn nhận được lời đề nghị thăng chức nhưng lại không đề cập đến vấn đề lương thưởng, phải làm sao?

Các nguyên nhân thăng chức nhưng không tăng lương

Chưa xác định tăng chức hẳn cho bạn

Thời điểm bạn nhận chức chưa đến lúc họp để thống nhất lương cho năm tới

Cấp trên cố ý “bóc lột” bạn

Cấp trên dùng tiêu chuẩn để khảo sát khả năng làm việc của bạn rồi mới tính đến chuyện lương bổng

Phải làm gì khi được thăng chức nhưng không tăng lương

Thăng chức là một chuyện đáng vui nhưng thăng chức mà không tăng lương thì niềm vui có lẽ không còn được trọn vẹn. Đảm nhận đến một vị trí nhấc định để cân nhắc lên một chức vụ cao hơn có nghĩa bạn là người có năng lực thật sự. Thế nên việc đoán nguyên nhân vì sao bạn chưa được tăng lương mặc dù đã đảm nhận chức vụ mới không phải là điều quá khó khăn. Thế nên tùy vào nguyên nhân nhất định mà chúng ta sẽ có những cách đối phó khác nhau.

Đương nhiên thì không nên vì chuyện lương bổng mà vội từ chối cơ hội lên chức hiếm có, đây là phương pháp không thông minh và có thể là dấu chấm hết cho sự phát triển của sự nghiệp bạn.

Nếu như thời điểm bạn nhận chức chỉ còn cách kỳ xét duyệt đánh giá nâng lương vài tuần hoặc 1-2 tháng thì đừng lo, chắc chắn bạn sẽ nhận được mức lương mong muốn vào đúng thời điểm khi đã đảm nhận vị trí mới.

Thăng chức không chỉ có nghĩa là nới rộng trách nhiệm và quyền lợi công việc mà đồng thời còn tăng thêm lượng công việc và áp lực. Công việc mới, vị trí mới có thể thể hiện năng lực của bạn đã được chứng nhận và vươn cao. Nếu cấp trên cố ý “bốc lột” bạn thì hãy nghĩ rộng ra đảm nhận vị này có giúp sự nghiệp của bạn thăng tiến hơn không? Có học hỏi được điều gì mới từ đó chuẩn bị tâm lý dùng chức vụ này làm bàn đạp để “nhảy việc” khi cần thiết nhất.

Nếu cấp trên đang khảo sát bạn thì hãy đặt ra những tiêu chuẩn mà công ty dùng để đánh giá bạn từ đó làm việc hiệu quả dựa trên tiêu chuẩn đó để có thể đường đường chính chính thăng chức – tăng lương.

Thật ra việc thăng chức mà không tăng lương xảy ra không nhiều. Ai cũng hiểu đảm nhận vị trí mới chắc chắn trách nhiệm nâng cao hơn và có thể đó là “chưa tăng lương” chứ không phải không tăng. Thế nên chúng ta có thể thương lượng với công ty. Với sự cống hiến, với thành tựu đạt được chắc chắn công ty sẽ trả công xứng đáng cho những gì bạn làm cho công ty.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.500