Nhảy Việc


  • 03 sai lầm của người trẻ khi quyết định nhảy việc

    03 sai lầm của người trẻ khi quyết định nhảy việc

    1 năm trước

    Với những nhân sự trẻ sau khi ra trường từ 1 – 3 năm, thường có tâm lý sẽ tìm cho mình một bến đỗ công việc mới với mức lương cao hơn, đãi ngộ tốt hơn, điều kiện phát triển tốt hơn. Sở dĩ xuất hiện tâm lý này là vì phần lớn bạn trẻ cho rằng trong 03 năm đi làm của mình, các bạn đã tích lũy đủ kiến thức về ngành nghề mình theo đuổi, đã có đủ những hiểu biết về ngành nghề và tự tin có thể vươn ra biển lớn. Nhưng thực tế không đơn giản như những bức tranh mà chúng ta tự vẽ ra, thực tế thị trường lao động khắc nghiệt hơn nhiều.

    Đọc thêm

  • Dù điệu cần là gì thì cũng phai có điều kiện đủ rồi mới đưa ra quyết định nhảy việc

    Dù điệu cần là gì thì cũng phai có điều kiện đủ rồi mới đưa ra quyết định nhảy việc

    3 năm trước

    Nhảy việc là không khái niệm cũ nhưng chưa bao giờ hết “nóng”. Có rất nhiều lý do để một người đưa ra quyết định nhảy việc. Nhưng dù với lý do nào thì quyết định cuối cùng cũng không được là “quyết định nóng vội”. Để tránh sự nóng vội và dẫn đến những hệ lụy không tốt, mỗi người khi đứng trước quyết định nhảy việc cần phải cân nhắc xem đã có những “điều kiện đủ” hay chưa.

    Đọc thêm

  • Hội tụ đủ 05 dấu hiệu dưới đây bạn nên nhảy việc ngay lập tức

    Hội tụ đủ 05 dấu hiệu dưới đây bạn nên nhảy việc ngay lập tức

    3 năm trước

    Công việc đầu tiên không phải là công việc duy nhất vì vậy vấn đề nhảy việc không còn quá xa lạ đối với dân văn phòng. Dù bạn bao nhiêu tuổi, đã đạt được những thành tựu gì thì nếu thấy xuất hiện 05 dấu hiệu dưới đây bạn nên suy nghĩ về công việc hiện tại và lên kế hoạch nhảy việc cho bản thân mình.

    Đọc thêm

  • Những điều bạn phải trả giá nếu cứ nhảy việc thường xuyên

    Những điều bạn phải trả giá nếu cứ nhảy việc thường xuyên

    3 năm trước

    Từ bỏ một công việc với mức lương ổn định để bắt đầu một điều mới vốn chưa bao giờ dễ dàng. Việc “thoát khỏi vùng an toàn” tức là đang tự đặt mình đương đầu với khó khăn thử thách. Rõ ràng nhảy việc mang cho ta nhiều trải nghiệm thú vị nhưng nếu cứ nhảy việc thường xuyên và không có ý định dừng lại có thể bạn sẽ mất nhiều hơn được.

    Đọc thêm

  • 30 tuổi sẽ khó nhảy việc hơn?

    30 tuổi sẽ khó nhảy việc hơn?

    3 năm trước

    Đại đa số đều cho rằng 30 là tuổi để chững lại, lúc này cần một sự ổn định: lấy chồng, cưới vợ, sinh con và yên vị với một vị trí công việc nào đó. Ở cái tuổi “băm” không còn quá trẻ để thỏa sức bay nhảy tuy nhiên có phải đã già lắm đâu mà không tìm chân trời công việc mới khi vị trí hiện tại không còn phù hợp.

    Đọc thêm

  • Những kinh nghiệm xương máu trước khi quyết định nhảy việc

    Những kinh nghiệm xương máu trước khi quyết định nhảy việc

    3 năm trước

    Nhảy việc cũng có rất nhiều dạng như chuyển từ công ty ngày sang công ty khác cùng ngành nghề, chuyên môn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm nhảy việc khá hữu ích nhưng rộng hơn đó là chuyển đổi cả lĩnh vực nghề nghiệp hay còn gọi là nhảy việc trái ngành.

    Đọc thêm