thừa phát lại


  • Hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề Thừa phát lại gồm những gì? Đối tượng nào không được đăng ký tham gia tập sự hành nghề Thừa phát lại?

    Hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề Thừa phát lại gồm những gì? Đối tượng nào không được đăng ký tham gia tập sự hành nghề Thừa phát lại?

    1 năm trước

    Cho tôi hỏi, hồ sơ đăng ký tập sự hành nghề Thừa phát lại gồm những gì? Đối tượng nào không được đăng ký tham gia tập sự hành nghề Thừa phát lại? Thời gian tập sự hành nghề Thừa phát lại trong bao lâu? (Thái Khang - Đồng Nai)

    Đọc thêm

  • Danh sách Văn phòng thừa phát lại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

    Danh sách Văn phòng thừa phát lại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

    1 năm trước

    Thừa phát lại là một chức danh chỉ người được bổ nhiệm để tống đạt, lập vi bằng, xác minh điều kiện và tổ chức thi hành án dân sự. Hiện nay nhu cầu người dân cần lập vi bằng hay có các hoạt động liên quan đến Thừa phát lại ngày càng nhiều nên bài viết hôm nay chúng tôi sẽ tổng hợp danh sách các Văn phòng Thừa phát lại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

    Đọc thêm

  • Từ Cử nhân Luật thành một Thừa phát lại

    Từ Cử nhân Luật thành một Thừa phát lại

    1 năm trước

    Cử nhân Luật tốt nghiệp ra trường có muôn vàn cơ hội việc làm rộng mở nhưng tính chất của các công việc liên quan đến pháp luật thì hầu hết cần phải học thêm lớp đào tạo có thể bạn vẫn thường nghe nói về các lớp đào tạo Luật sư, Công chứng viên,… nhưng bên cạnh đó còn một ngành nghề khá mới mà các bạn ít quan tâm đó là nghề “Thừa phát lại”. Bài viết này sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để mọi người hiểu rõ hơn ngành nghề này.

    Đọc thêm

  • Các văn phòng Thừa phát lại ở TPHCM

    Các văn phòng Thừa phát lại ở TPHCM

    3 năm trước

    Thừa phát lại là ngành nghề còn non trẻ trong lĩnh vực Tư pháp ở Việt Nam và hiện tại Thừa phát lại phát triển mạnh ở những thành phố lớn như TPHCM và Hà Nội. Hiện tại tại TPHCM có những Văn phòng Thừa phát lại dưới đây (Theo thông tin của Sở Tư pháp TPHCM)

    Đọc thêm

  • Thừa phát lại tuyển dụng:  Làm Thừa phát lại là gì?

    Thừa phát lại tuyển dụng: Làm Thừa phát lại là gì?

    1 năm trước

    Học Luật ra có thể có nhiều lựa chọn công việc, định hướng, sự nghiệp, và việc ứng tuyển vào các Văn phòng thừa phát lại làm một trong những lựa chọn, hướng đi đó.. Câu hỏi “Học luật ra có thể làm gì?” có thể bạn đã đọc được ở rất nhiều những bài viết, diễn đàn về nghề Luật rồi. Nên NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT sẽ không đề cập đến bức tranh tổng thể nữa mà sẽ đi vào chi tiết, từng công việc, từng ngành nghề mà bạn có thể làm khi tốt nghiệp trường Luật. Đầu tiên là nghề “Thừa phát lại”.

    Đọc thêm

  • 09 trường hợp Thừa phát lại không được lập vi bằng

    09 trường hợp Thừa phát lại không được lập vi bằng

    3 năm trước

    Trong giao dịch mua bán, chuyển nhượng bất động sản, hợp đồng giao dịch phải được công chứng, chứng thực theo quy định của pháp luật. Điều 167 Luật Đất đai năm 2013 quy định hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho, thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất phải được công chứng hoặc chứng thực, trừ trường hợp kinh doanh bất động sản mà một bên hoặc các bên tham gia giao dịch là tổ chức hoạt động kinh doanh bất động sản.

    Đọc thêm