Yêu cầu và kỹ năng cần có của Chuyên viên quản lý hợp đồng

Hợp đồng là văn bản rất quan trọng trong việc giao kết hợp tác làm ăn thế nên doanh nghiệp nào cũng cần phải có nhân sự quản lý hợp đồng, những người này được gọi là Chuyên viên quản lý hợp đồng. Vậy để đảm nhận công việc này cần có những yêu cầu, kỹ năng gì?

Trong bài viết trước chúng tôi đã gửi đến quý vị thông tin cần thiết công việc Chuyên viên quản lý hợp đồng. Công việc này đòi hỏi và yêu cầu khả năng chuyên môn khá cao cũng như kỹ năng quản lý tốt. Cụ thể như sau:

Học gì để làm chuyên viên quản lý hợp đồng?

Vị trí này đòi hỏi người làm phải có kiến thức tài chính, kinh doanh bởi vậy nên về chuyên môn học vấn kiến thức NTD sẽ yêu cầu bạn tốt nghiệp đại học chính quy về các chuyên ngành như: luật, tài chính, ngân hàng, những chuyên ngành khác có liên quan.

Những ứng viên có kinh nghiệm thì sẽ lợi thế hơn và am hiểu hơn trong cách làm việc.

Kỹ năng cần có của một Chuyên viên quản lý hợp đồng

  • Các Chuyên viên quản lý hợp đồng phải có khả năng sử dụng tin học văn học và tiếng anh nền tảng tiếng anh. Vì hiện nay các doanh nghiệp đều xem 2 khả năng này là điều kiện cần thiết và tính chất công việc phải làm việc liên quan đến phần mềm quản lý nên rất quan trọng.

Các kỹ năng chuyên môn cần thiết như:

  • Có kiến thức về lập kế hoạch, thu thập và tổng hợp dữ liệu. Kiến thức về lĩnh vực đấu thầu, quản lý dự án đầu tư xây dựng, am hiểu quy trình và trình tự triển khai thi công công trình xây dựng.
  • Kỹ năng: Phân tích, tổng hợp, lập báo cáo, giao tiếp, đàm phán, thuyết trình, thuyết phục tốt.
  • Khả năng học hỏi và cập nhật, linh hoạt và thích nghi trong công việc. Chăm chỉ, trung thực, tự tin và chịu được áp lực trong công việc.
  • Sử dụng thành thạo các phần mềm MS Office, Autocad, biết về MS Project và dự toán.
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.643