Bạn sẽ làm gì nếu chẳng may thất nghiệp?

Việc nay có việc, mai mất việc chẳng phải là chuyện quá to tát. Nguyên nhân thất nghiệp thì nhiều vô kể chỉ biết chung quy lại là bạn sẽ có một lượng thời gian tương đối rảnh trước quay lại chạy đua với cuộc sống. Để không lãng phí thời gian thất nghiệp bạn nên làm gì?

Tận hưởng cuộc sống

Hãy nhân dịp này nghỉ ngơi “sạc pin” lại cho bản thân. Ngủ nhiều một chút, xem phim đọc sách, ra ngoài với bạn bè tùy bạn chọn. Có điều kiện hơn thì làm một chuyến du lịch. Suy nghĩ lại nghề nghiệp hướng đi của bản thân để con đường tiếp theo ổn định hơn vững chắc hơn.

Giữ gìn sức khỏe

Trước đó khi còn làm việc, có thể bạn hay lấy cớ tôi bận, tôi phải chạy deadline nên không ăn uống đầy đủ, không tập thể dục được. Giờ đây, khi đã rảnh rỗi rồi, hãy tranh thủ nâng cao sức khỏe bằng cách chạy bộ, gập bụng, tập luyện trong công viên… Nên nhớ giờ đây tài chính của bạn không có nhiều, bạn cũng không thể đi ăn hàng thường xuyên được, thay vào đó là hãy tự nấu ăn, vừa ngon vừa rẻ vừa tốt cho sức khỏe.

Xin bảo hiểm thất nghiệp

Nếu như bạn bị giảm biên chế hoặc đuổi việc, hãy đến Cục việc làm và xử lý đơn xin bảo hiểm thất nghiệp. Nếu đúng thủ tục và đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được mấy tháng tiền bồi thường thất nghiệp, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để bạn ứng phó trong lúc chờ tìm việc mới.

Tính toán tình huống tài chính

Hãy đảm bảo trước khi tìm được việc mới, nguồn tiết kiệm của bạn còn đủ để giúp bạn nộp tiền nhà, mua đồ ăn. Nếu cần thiết, hãy cắt hết các chi tiêu không cần thiết, thậm chí bắt đầu mua các loại ngũ cốc ăn sáng giá rẻ. Bạn không thể biết được lần được nhận lương tiếp theo của mình là bao giờ nên phải chi tiêu cho thật hợp lý. Nếu không tìm được việc làm full time, bắt đầu từ việc làm parttime cũng không phải ý kiến tệ. Vứt bỏ cảm giác trịch thượng đi, ai cũng phải sống như ai thôi.

Đổi mới CV tìm việc

Đừng có lôi CV cũ tìm việc từ ngàn năm trước apply lại vào các vị trí mới. Hãy xem xu hướng hiện tại là gì, đầu tư chăm chút cho CV hơn. Bổ sung thêm các kỹ năng kinh nghiệm mà bạn vừa có được sau khi rời công ty cũ. Lên mạng tìm đọc các bài tuyển dụng để nắm bắt tâm lý nhà tuyển dụng. Chuẩn bị hành trang tốt chưa bao giờ là thừa.

Tận dụng các mối quan hệ

Bạn phải thật cẩn thận, đừng để ai biết bạn thất nghiệp. Thay vào đó, hãy cho mọi người biết bạn đang muốn đổi việc. Dựa vào các mối quan hệ để tìm kiếm việc làm là sự lựa chọn hàng đầu. Hãy nói với bạn bè cùng ngành, với gia đình, họ hàng rằng bạn đang tìm việc mới. Những người quen thân với bạn sẽ hiểu bạn như thế nào, cứ gửi CV của bạn cho họ, họ sẽ trực tiếp giúp bạn hoặc đề cử bạn cho người khác.

Duy trì tinh thần lạc quan

Hãy cứ coi giai đoạn thất nghiệp là thời kì khủng hoảng bắt buộc phải có của đời người. Có nghĩa là không sớm thì muộn, bạn cũng sẽ phải đối mặt, dù theo cách này hay cách khác. Thay vì oán thán, thì cứ chấp nhận nó bằng tâm thế lạc quan nhất. Mọi chuyện rồi sẽ ổn thôi!

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.465