Thất nghiệp thì làm gì để kiếm thêm thu nhập?

Tình hình dịch bệnh căng thẳng nên có khá nhiều bạn rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Dưới đây là 03 công việc vẫn kiếm ra tiền mặc dù đang thất nghiệp giúp bạn vượt qua thời kỳ khủng hoảng này.

Chơi game kiếm tiền

Mọi người đã từng nghe câu: “Nhỏ mê game lớn làm game thủ” chưa? Việc kiếm tiền bằng phương thức này chủ yếu dành cho các bạn nam thành thục game và có niềm đam mê bất tận. Có hai cách kiếm tiền từ game đó là:

Cày game thuê kiếm tiền

Bán vật phẩm trong game

Về nội dung cụ thể hay cách thức kiếm tiền từ 02 cách này thì người trong nghề sẽ hiểu.

Dịch vụ Freelancer

Cộng tác viên viết bài, thiết kế theo yêu cầu hay bán các thiết kế của mình, cung cấp dịch vụ dịch thuật, làm phụ đề phim,… là những công việc bạn có thể làm nếu thật sự có kỹ năng và chuyên môn trong lĩnh vực này.

Nhà sáng tạo nội dung

Hiện nay các Youtube hay Tiktoker có tiếng đều xem đây là công việc chính của họ. Họ sẽ sáng tạo nội dung trên các nền tảng này và có nguồn thu đáng kể từ Youtube, Tiktok thậm chí còn kiếm thêm thu nhập nhờ PR, Quảng cáo cho các nhãn hàng. Các lĩnh vực phổ biến dễ làm là: Review ẩm thực, đồ ăn, cover, chia sẻ kinh nghiệm,…

Lợi ích của các công việc này mang lại là làm như không làm vì nó khá thú vị nên nhiều người sẽ trân trọng và dồn hết tâm huyết vào tạo ra thành quả mà không bị áp lực rằng mình đang làm việc, nói thẳng ra là làm việc vì đam mê.

Còn hạn chế là các công việc này thường sẽ phải tốn công xây dựng một thời gian khá nhiều mới có thể viral nên tỉ lệ thành công không cao.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.816