Cử nhân luật ra trường không kinh nghiệm vẫn tìm được việc làm tốt

(có 6 đánh giá)

Câu chuyện tìm việc khi không có kinh nghiệm luôn là chủ đề mà nhiều bạn tân cử nhân quan tâm không chỉ riêng ngành luật mà còn nhiều ngành nghề khác nữa. Với một ngành nghề đặc thù như ngành luật đòi hỏi nhiều kinh nghiệm và kiến thức để hành nghề thì cơ hội việc làm nào cho các bạn tân Cử nhân Luật tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm?

Nhu cầu tìm ứng viên có nhiều kinh nghiệm là nhu cầu chung của hầu hết các doanh nghiệp, công ty

Kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm luôn là bộ 03 tiêu chí để nhà tuyển dụng đánh giá một ứng viên. Kiến thức được trau dồi từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường và qua sự tìm tòi nghiên cứu của mỗi người. Kỹ năng là thứ vốn có thông qua giao tiếp xử sự cách ứng xử làm việc. Còn kinh nghiệm chính là sự vận dụng kiến thức để hành nghề thực tế liên quan đến lĩnh vực học. Nếu thiếu một trong 03 yếu tố trên thì quá trình xin việc sẽ gặp không ít khó khăn trở ngại.

Nhu cầu tìm ứng viên có nhiều kinh nghiệm vẫn phát sinh hàng ngày

(Hình từ Internet)

Vì lẽ đó trên 80% doanh nghiệp đòi hỏi ứng viên phải có kinh nghiệm làm việc. Cơ hội việc làm phụ thuộc rất lớn vào kinh nghiệm nhiều hay ít của mỗi ứng viên. Đối với Ngành Luật liên quan đến lĩnh vực pháp lý nên ứng viên càng có nhiều kinh nghiệm kiến thức cơ hội việc làm càng cao ngược lại các bạn sinh viên mới ra trường không có nhiều kinh nghiệm bị yếu thế ít nhiều.

Thị trường việc làm ngày càng cạnh tranh gay gắt, làm sao để tạo sự khác biệt giữa các ứng viên thật sự khó khăn. Cần làm bản thân mình nổi bật hơn người khác để có thể “lọt vào mắt xanh” nhà tuyển dụng.

Không có kinh nghiệm không có nghĩa là không có cơ hội

Tự tạo kinh nghiệm ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Việc hoạt động năng nổ khi còn ngồi trên giảng đường đôi lúc chính là chiếc phao cứu sinh cứu sống bạn trong những lúc này. Việc tham gia câu lạc bộ hội nhóm liên quan đến ngành học, nghiên cứu lĩnh vực pháp luật sẽ giúp bạn trở nên năng động và nhiệt tình trong mắt nhà tuyển dụng.

Các giải thưởng, các cuộc thi cũng là một trong những kinh nghiệm cọ sát thực tế để nhà tuyển dụng làm căn cứ đánh giá ứng viên.

Lấp đầy kinh nghiệm bằng kỹ năng của mình

Khi bản thân bạn chưa có kinh nghiệm dày dặn thì một trong những điểm nổi bật của bản thân để lấp đầy lỗ hổng kinh nghiệm cần tận dụng tối đa đó là kỹ năng.

Không có kinh nghiệm

(Hình từ Internet)

Đối với ngành luật, kỹ năng là yếu tố không thể thiếu trong lúc hành nghề. Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đọc luật, phân tích luật, kỹ năng soạn thảo văn bản. Bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy mình có thể thành thục các dạng kỹ năng này thì chắc chắn không ai nỡ từ chối bạn.

Thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy rằng kinh nghiệm có thể còn thua thiệt nhưng với kỹ năng và kiến thức vốn có chắc chắn bạn sẽ là một phần không thể thiếu để giúp công ty phát triển.

Bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, vị trí thấp nhất

Rất nhiều bạn sinh viên tốt nghiệp ra trường không có kinh nghiệm đã chấp nhận bắt đầu từ vị trí thực tập sinh để trau dồi kiến thức, từ đó cũng dễ dàng học hỏi và tạo bước đệm cho tương lai việc làm sau này của mình.

Nỗi lo kinh nghiệm làm việc có thể bắt đầu khi bạn tốt nghiệp nhưng có nhiều bạn nhận ra nó từ khá sớm và xác định được tầm quan trọng của phần kinh nghiệm làm việc nên đã tìm cho mình nơi thực tập tốt phù hợp để có thể gắn bó và trở thành nhận viên chính thức sau này.

Có khá nhiều doanh nghiệp, công ty tạo điều kiện cho Cử nhân không có kinh nghiệm

Bên cạnh những công ty chỉ chăm chăm tuyển dụng nhân sự yêu cầu kinh nghiệm thì có không ít công ty, doanh nghiệp tạo điều kiện cho các bạn sinh viên mới ra trường vừa học vừa làm dĩ nhiên là với mức lương hỗ trợ. Nếu được việc các bạn sẽ trở thành nhân viên chính thức của quý công ty, doanh nghiệp đó.

Hiện nay, Cử nhân luật có thể tìm việc ở các trang đăng tin tuyển dụng uy tín như NhanLucNganhLuat.vn.

(có 6 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.195