Cử nhân Luật có cơ hội trở thành Trợ lý Tổng giám đốc không?

(có 1 đánh giá)

Em trai tôi là cử nhân luật ra trường được 1 năm, xin hỏi cử nhân Luật có cơ hội trở thành trợ lý tổng giám đốc không? - Minh Trân (Cao Bằng)

Mỗi năm nước ta đào tạo hơn 5000 cử nhân Luật, đây vừa là sức ép vừa là động lực cho ngành Luật tại Việt Nam. Song song đó, cũng không ít cử nhân luật quyết định đồng hành cùng những công việc được cho là “ trái ngành”, và trợ lý tổng giám đốc là một trong những công việc được quan tâm nhất.

https://lh5.googleusercontent.com/ZVt5fXqotqYailZqhOBk_aj-KaRzV7H-CamXmJnvud2KI2i4ligpwLmNLrpoKIy5ozSoiAUvtT545mczQ2Yob71M0rTiJVuBdWoRZgXY4TZkKC9kUVKcuyBS2x2AiqCCc9K2vE6HiskDbaZh

Cử nhân Luật có cơ hội trở thành trợ lý tổng giám đốc không? (Hình từ internet)

Trợ lý tổng giám đốc là gì?

Trợ lý tổng giám đốc, họ là người luôn đồng hành cùng Tổng giám đốc trong công việc, có thể coi là trợ thủ đắc lực giúp cấp. Để làm tốt nhiệm vụ của mình đòi hỏi trợ lý tổng giám đốc hội tụ rất nhiều kỹ năng khác nhau, quan trọng nhất chính là kỹ năng tổ chức, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng sử dụng máy tính và phần mềm, kỹ năng giao tiếp. Trợ lý tổng giám đốc được ủy thác giao nhiệm vụ quản lý nhất định. Tổng giám đốc có thể ủy thác dựa trên nhu cầu cá nhân hoặc chính sách của công ty, thông thường Trợ lý tổng giám đốc chịu trách nhiệm như tạo lịch trình, hỗ trợ các hoạt động hàng ngày của Tổng giám đốc,...

Như vậy, phải nhìn nhận trợ lý tổng giám đốc là ngành nghề đòi hỏi rất cao về kỹ năng mềm và cả kỹ năng cứng của lĩnh vực của Tổng giám đốc mà bạn làm trợ lý, là cánh tay phải đắc lực của tổng giám đốc. Tuy nhiên, để một cử nhân luật trở thành một trợ lý tổng giám đốc là hoàn toàn có thể. Hơn thế, với các đức tính được rèn luyện của chuyên ngành luật, một cử nhân luật hoàn toàn tiềm năng để cạnh tranh ứng cử cho vị trí trợ lý giám đốc

Nhiệm vụ của Trợ lý tổng giám đốc

Thông thường trợ lý giám đốc sẽ phải gánh vác các nhiệm vụ sau:

- Sắp xếp lịch trình làm việc, lịch họp, chuẩn bị chuyến công tác cho Tổng giám đốc.

- Điều phối, hỗ trợ công tác tổ chức như soạn thư mời, sắp xếp nhân lực, tổng hợp báo cáo, tài liệu cho các buổi làm việc, cuộc họp hay sự kiện có Tổng giám đốc tham dự.

- Tham mưu, giúp việc cho Tổng giám đốc về kế hoạch, định hướng phát triển của công ty.

- Hỗ trợ các bộ phận, phòng ban trong việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch, chính sách theo sự phân công của Tổng giám đốc.

- Thư ký cuộc họp và soạn thảo văn bản nội bộ.

- Thực hiện báo cáo theo định kỳ.

- Cập nhật, tóm lược thông tin về các văn bản pháp luật mới, tình hình báo chí về xu hướng thị trường, ngành liên quan đến hoạt động của công ty cho Tổng giám đốc.

- Thực hiện việc giám sát, báo cáo công việc của các phòng ban được phân công trách nhiệm với Tổng giám đốc.

- Trực văn phòng, trả lời điện thoại và hoàn thành các công việc khác do Tổng giám Bên cạnh đó, công việc của Trợ lý phụ thuộc vào công việc của Tổng giám đốc, nếu cấp trên càng nhiều việc và vai trò quan trọng thì đồng nghĩa với Trợ lý càng bận rộn và cần thiết hơn nữa. Họ chịu trách nhiệm liên hệ, theo dõi, yêu cầu phối hợp các bộ phận mà Tổng giám đốc giao phó.

Ngoài ra, Trợ lý giám đốc còn là đại diện lãnh đạo liên hệ, trao đổi và truyền tải thông tin cho các bộ phận, phòng ban có liên quan. Được quyền phân công nhiệm vụ, tổ chức công việc dựa theo chỉ đạo của cấp trên và các quyền hạn khác được ủy thác từ Chánh văn phòng.

Cơ hội cho cử nhân Luật trở thành trợ lý tổng giám đốc

Cầm trên tay tấm bằng cử nhân Luật giống như một chiếc chìa khóa mở ra rất rất nhiều cánh của tương lai đáng mơ ước và nếu ước mơ của bạn có bao gồm công việc “Trợ lý tổng giám đốc” thì phải thật nghiêm túc theo đuổi và có định hướng chuẩn bị càng sớm càng tốt.

Với các đức tín của chuyên ngành Luật và các hiểu biết sâu sắc về quy định pháp luật được học, cử nhân Luật sẽ có một nền tảng đáng mong chờ cho vị trí tổng giám đốc của bất kỳ công ty nào tùy thuộc vào mức độ yêu cầu về kinh nghiệm hay kỹ năng của nhà tuyển dụng.

Hiện nay, đa số cơ sở đào tạo cử nhân luật cũng chú trọng rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng soạn thảo các loại văn bản,... Bên cạnh đó, chuẩn đầu ra Tiếng Anh hay các ngoại ngữ khác của các trường không ngừng được nâng cao để phù hợp hơn, song song là các tín chỉ cho tin học văn phòng hay các quy định chứng chỉ khác có khả năng thay thế cũng được bổ sung. Từ đó, có thể thấy, Cử nhân Luật ngày nay được xem là một cử nhân khá “toàn năng” và có khả năng phù hợp khá nhiều ngành nghề trong đó có cả “ Trợ lý tổng giám đốc”, miễn là bạn đủ đam mê, dám theo đuổi và có mong muốn có một công việc phát triển tốt cùng với sự rèn luyện nhiều mặt của bản thân, không chỉ là kiến thức.

Việc làm Trợ lý Tổng giám đốc

(có 1 đánh giá)
Nguyễn Phạm Nhựt Tân
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.424 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trợ lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trợ lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trợ lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trợ lý