Trợ lý nhân sự là gì và bảng mô tả công việc chi tiết

(có 9 đánh giá)

Chắc hẳn còn rất nhiều người thắc mắc Trợ lý nhân sự là gì? Những người đảm nhận vị trí này sẽ phải thực hiện những công việc như thế nào? Mức lương và phúc lợi công việc ra sao? Tất cả những vấn đề đó sẽ được NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Hiểu như thế nào về việc làm Trợ lý nhân sự?

Trợ lý nhân sự là gì

Trợ lý nhân sự là gì (Hình từ internet)

Trợ lý nhân sự có tên tiếng anh là HR Assistant. Giới chuyên môn thông thường sẽ gọi Trợ lý nhân sự bằng tên gọi tiếng anh hơn là tiếng Việt. Từ cách gọi chúng ta có thể hiểu nôm na người đảm nhận vị trí này thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ cho Trưởng phòng nhân sự các công việc liên quan đến nhân sự, hành chính văn phòng. Trợ lý nhân sự đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với nghề nhân sự

Công việc chi tiết của vị trí Trợ lý nhân sự

Thông thường công việc của Trợ lý nhân sự sẽ là hỗ trợ Trưởng phòng nhân sự thực hiện các công việc hành chính văn phòng hằng ngày như: chấm công, quản lý hồ sơ nhân viên, đặt lịch hẹn, xử lý các cuộc gọi từ khách hàng đối tác,… cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ tất cả các công việc và yêu cầu liên quan đến nhân sự bên trong và ngoài công ty.
  • Quản lý, duy trì bộ dữ liệu thông tin ứng viên.
  • Bảo vệ lợi ích của nhân viên công ty.
  • Hỗ trợ quá trình tuyển dụng của công ty: Tìm kiếm ứng viên, duyệt CV, liên hệ với ứng viên và chuẩn bị hợp đồng cho những nhân viên trúng tuyển
  • Lên lịch làm việc cho toàn bộ nhân viên phòng nhân sự.
  • Giám sát việc thực hiện quy định chung của nhân viên trong công ty.
  • Lên lịch các cuộc họp, phỏng vấn và các sự kiện quan trọng khác của công ty.
  • Phối hợp lên kế hoạch và tổ chức các buổi hội thảo, đào tạo nhân viên.
  • Cập nhật dữ liệu nhân viên mới vào cơ sở dữ liệu của công ty.
  • Chuẩn bị và nộp báo cáo về hoạt động nhân sự nói chung lên cấp trên.
  • Quản lý và đảm bảo tính chính xác của bảng lương.
  • Tiếp nhận và xử lý khiếu nại, thắc mắc của nhân viên công ty.

Những yêu cầu cơ bản để ứng tuyển vị trí Trợ lý nhân sự

  • Trình độ chuyên môn: tốt nghiệp cao đẳng, đại học trở lên các ngành quản trị nhân lực, luật,…
  • Có kinh nghiệm tương đương hoặc đã từng làm thực tập sinh phòng hành chính, nhân sự,…
  • Sử dụng thành thạo tin học văn phòng: word, excel
  • Đã tiếp cận và sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc như tính lương, bảng kế hoạch,…
  • Kỹ năng quản lý con người, quản lý nguồn lực
  • Kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, sắp xếp công việc hợp lý
  • Là người hội tụ đủ yếu tố: cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo

Mức lương của vị trí Trợ lý nhân sự

  • Đây là ngành nghề tương đối “hot” và có mức lương ổn định. Tùy thuộc vào chính sách của công ty, doanh nghiệp nhưng mặt bằng chung mức lương của một Trợ lý nhân sự sẽ giao động từ 8 – 12 triệu.

  • Vị trí Trợ lý nhân sự không những mang lại cho bạn mức thu nhập hấp dẫn mà còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm và có lộ trình thăng tiến rõ ràng trong tương lai. Những bạn trẻ có thêm trình độ ngoại ngữ sẽ dễ dàng chinh phục nghề này hơn cả.

Trên đây là sơ lược về vị trí Trợ lý nhân sự, hi vọng sẽ bổ ích cho những bạn đang tìm hiểu và có định hướng theo ngành nghề này.

Việc làm Trợ lý nhân sự

(có 9 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
14.621 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trợ lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trợ lý
Click vào đây để xem danh sách Việc làm Trợ lý hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm Trợ lý