Customer Service Officer và 07 lý do bạn nên chọn ngành nghề này
Customer Service Officer hay còn gọi Nhân viên dịch vụ khách hàng là vị trí công việc tiềm năng và được nhiều bạn trẻ định hướng theo đuổi. Vậy có những lý do gì hấp dẫn để bạn chọn ngành nghề này.
- Là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao
- Được đào tạo kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp
- Là môi trường lý tưởng để phát triển kỹ năng mềm
- Địa điểm làm việc đa dạng, lý tưởng linh hoạt
- Lương, thưởng khá hấp dẫn cho những bạn trẻ
- Có cơ hội phát triển nghề nghiệp, lộ trình thăng tiến rõ ràng
Là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao
Xã hội ngày càng phát triển kéo theo các nhu cầu dịch vụ tăng cao. Công ty, doanh nghiệp nào cũng cần phải có đội ngũ Customer Service Officer để “giữ chân” khách hàng của mình vì vậy nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này là khá cao trên thị trường hiện nay. Rất dễ dàng kiếm việc làm Customer Service Officer dù là ở thành phố lớn hay các tỉnh thành phố nhỏ lẻ.
Không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp
Trước đây, các ứng viên ứng tuyển vào vai trò công việc Customer Service Officer cần phù hợp với một số tiêu chí như sau:Bằng cử nhân trở lên về Quản trị kinh doanh, Du lịch, Marketing, Thương mại hoặc các lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên vì nhu cầu nghề nghiệp và tuyển dụng tăng cao nên nghề này không còn quá quan trọng chuyện bằng cấp vì có thể đào tạo trong quá trình làm việc.
Từ đó, cơ hội nghề nghiệp mở rộng cho cả những bạn sinh viên học trái ngành có các kỹ năng cần thiết và đam mê vị trí việc làm này. Hay cả những bạn không chọn việc học đại học, chỉ cần tốt nghiệp THPT bạn đã có thể ứng tuyển. Thứ duy nhất và quan trọng nhất mà công việc này đòi hỏi đó là kỹ năng.
Được đào tạo kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp
Như đã nói ở trên, bạn vẫn có thể trở thành một Customer Service Officer kể cả khi bạn chứ có một kinh nghiệm, bằng cấp nào về công việc này. Sau khi đảm nhận sẽ có đội ngũ chuyên môn, quản lý đào tạo cho nhân viên về kỹ năng chuyên môn để thực hiện công việc:
- Kỹ năng bán hàng: Các công ty sẽ đào tạo bạn các kỹ năng bán hàng như làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để làm nổi bật mặt hàng của mình,... và bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm này nếu bạn muốn chuyển sang lĩnh vực bán hàng.
- Kỹ năng tiếp thị: Muốn tư vấn cho khách hàng về sản phẩm nào đó, chắc chắn bạn cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm đó. Cho dù bạn muốn viết blog, tiến hành nghiên cứu thị trường hay quản lý các kênh hỗ trợ truyền thông cho sản phẩm, kỹ năng tiếp thị đều hữu ích cho bạn.
- Kỹ năng tiếp cận khách hàng: từng công ty, doanh nghiệp sẽ có chiến lược riêng đào tạo nhân viên để tiếp cận khách hàng thành công thông qua việc offer ưu đãi chính sách mà doanh nghiệp xây dựng nên.
Là môi trường lý tưởng để phát triển kỹ năng mềm
Customer Service Officer là vị trí công việc phải giao tiếp, gặp gỡ nhiều người thông qua các hình thức khác nhau được xem là “bộ mặt” của công ty nên người đảm nhận vị trí này phải có những kỹ năng mềm cần thiết để tự tin hoàn thành tốt công việc được giao, đối với những bạn yếu về kỹ năng mềm thì công việc này chính là môi trường lý tưởng để cải thiện bản thân.
Trong quá trình làm việc bạn sẽ được phát triển những kỹ năng cần thiết như sau:
- Kỹ năng giao tiếp
- Kỹ năng quản lý thời gian
- Rèn luyện tính kiên nhẫn, kiềm chế cảm xúc
- Kỹ năng xử lý, phân tích, đánh giá tình hình
- Kỹ năng lắng nghe
- Sự thấu hiểu tâm lý đối với khách hàng
Những kỹ năng này không chỉ giúp ích cho vị trí công việc Customer Service Officer mà còn đồng hành cùng bạn giải quyết tất cả các công việc khác khi bạn quyết định nhảy việc chuyển nghề và cũng giúp ích luôn trong cuộc sống cá nhân của mỗi người.
Hình từ Internet
Địa điểm làm việc đa dạng, lý tưởng linh hoạt
Thông thường nhân viên chăm sóc khách hàng thường làm việc tại văn phòng công ty. Nhưng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, họ hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Theo nghiên cứu, có khoảng 50% nhân viên chăm sóc khách hàng hiện đang làm việc tại nhà. Một số làm việc trực tiếp cho các công ty mẹ trong khi những người khác làm việc theo các hợp đồng tạm thời.
Lương, thưởng khá hấp dẫn cho những bạn trẻ
Chắc hẳn ai đi làm cũng quan tâm đến vấn đề lương thưởng những người đảm nhận trí công việc: Call Center Reprensentative thường sẽ nhận cả lương cứng và thưởng phần trăm lương qua đánh giá phản hồi của khách hàng hoặc sự phát triển dương của lợi nhuận công ty.
Thông thường một Nhân viên Customer Service Officer có mức lương giao động từ 7 triệu – 12 triệu tùy chính sách và mức thưởng của mỗi công ty doanh nghiệp.
Có cơ hội phát triển nghề nghiệp, lộ trình thăng tiến rõ ràng
Khi đã có kinh nghiệm là việc tại vị trí Customer Service Officer bạn sẽ hoàn toàn có thể nhảy việc và đảm nhận các vị trí việc làm khác như: Sales (Nhân viên kinh doanh); Receptionist (Lễ tân); Sales Admin (Thư ký phòng kinh doanh); Call Center Representative (Nhân viên tổng đài);…
Lộ trình thăng tiến của vị trí Call Center Representative cũng vô cùng rõ ràng nếu bạn thật sự có năng lực và định hướng gắn bó với nghề. Cấp bậc thăng tiến cụ thể như sau:
Staff (Nhân viên) – Expert (Chuyên viên) – Leader (Trưởng nhóm) – Manage (Quản lý) – Manager (Giám đốc).
Trên đây là những nguyên do mà bạn nên chọn vị trí công việc Customer Service Officer để phát triển tương lai. Hi vọng bài viết bổ ích giúp bạn định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn.
-
Trách nhiệm của Luật sư trong các Công ty Luật hợp danh như thế nào?
Cập nhật 6 ngày trước -
Cố vấn pháp lý là gì? Mức lương của cố vấn pháp lý hiện nay là bao nhiêu?
Cập nhật 4 ngày trước -
Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024? Mẫu Kế hoạch thực hiện Ngày pháp luật trong trường học 2024?
Cập nhật 3 ngày trước -
Khái quát về công ty Luật hợp danh và thủ tục thành lập công ty Luật hợp danh
Cập nhật 4 ngày trước -
Công văn là gì? Công văn có hiệu lực khi nào? Cách soạn thảo Công văn?
Cập nhật 4 ngày trước -
Vi phạm hình sự là gì? Luật Hình sự là gì? Luật Hình sự trong hệ thống pháp luật Việt Nam
Cập nhật 4 ngày trước -
Những việc cần làm trước khi nghỉ việc? Người lao động phải báo trước bao nhiêu ngày trước khi nghỉ việc?
Cập nhật 6 ngày trước
-
Nhiệm vụ của luật hình sự là gì? Đối tượng điều chỉnh của luật hình sự là gì?
Cập nhật 19 giờ trước -
Công ty tư vấn luật là gì? Hướng dẫn chi tiết thủ tục thành lập công ty tư vấn luật
Cập nhật 1 ngày trước -
Mẫu đơn xin nghỉ phép và quyền lợi nghỉ phép của người lao động
Cập nhật 1 ngày trước -
Kế hoạch hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2024? Mẫu Kế hoạch thực hiện Ngày pháp luật trong trường học 2024?
Cập nhật 3 ngày trước -
Ngày 9 tháng 11 là ngày gì? Tháng 11 người lao động sẽ được nghỉ những ngày nào?
Cập nhật 3 ngày trước -
Cảnh sát hình sự là gì? Cảnh sát hình sự có nhiệm vụ gì? Cảnh sát hình sự học ngành gì?
Cập nhật 3 ngày trước