Customer Service Officer và 07 lý do bạn nên chọn ngành nghề này

(có 3 đánh giá)

Customer Service Officer hay còn gọi Nhân viên dịch vụ khách hàng là vị trí công việc tiềm năng và được nhiều bạn trẻ định hướng theo đuổi. Vậy có những lý do gì hấp dẫn để bạn chọn ngành nghề này.

Là một trong những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao

Xã hội ngày càng phát triển kéo theo các nhu cầu dịch vụ tăng cao. Công ty, doanh nghiệp nào cũng cần phải có đội ngũ Customer Service Officer để “giữ chân” khách hàng của mình vì vậy nhu cầu tuyển dụng của ngành nghề này là khá cao trên thị trường hiện nay. Rất dễ dàng kiếm việc làm Customer Service Officer dù là ở thành phố lớn hay các tỉnh thành phố nhỏ lẻ.

Không yêu cầu quá nhiều về bằng cấp

Trước đây, các ứng viên ứng tuyển vào vai trò công việc Customer Service Officer cần phù hợp với một số tiêu chí như sau:Bằng cử nhân trở lên về Quản trị kinh doanh, Du lịch, Marketing, Thương mại hoặc các lĩnh vực liên quan. Tuy nhiên vì nhu cầu nghề nghiệp và tuyển dụng tăng cao nên nghề này không còn quá quan trọng chuyện bằng cấp vì có thể đào tạo trong quá trình làm việc.

Từ đó, cơ hội nghề nghiệp mở rộng cho cả những bạn sinh viên học trái ngành có các kỹ năng cần thiết và đam mê vị trí việc làm này. Hay cả những bạn không chọn việc học đại học, chỉ cần tốt nghiệp THPT bạn đã có thể ứng tuyển. Thứ duy nhất và quan trọng nhất mà công việc này đòi hỏi đó là kỹ năng.

Được đào tạo kỹ năng chuyên môn chuyên nghiệp

Như đã nói ở trên, bạn vẫn có thể trở thành một Customer Service Officer kể cả khi bạn chứ có một kinh nghiệm, bằng cấp nào về công việc này. Sau khi đảm nhận sẽ có đội ngũ chuyên môn, quản lý đào tạo cho nhân viên về kỹ năng chuyên môn để thực hiện công việc:

  • Kỹ năng bán hàng: Các công ty sẽ đào tạo bạn các kỹ năng bán hàng như làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để làm nổi bật mặt hàng của mình,... và bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kiến ​​thức và kinh nghiệm này nếu bạn muốn chuyển sang lĩnh vực bán hàng.
  • Kỹ năng tiếp thị: Muốn tư vấn cho khách hàng về sản phẩm nào đó, chắc chắn bạn cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm đó. Cho dù bạn muốn viết blog, tiến hành nghiên cứu thị trường hay quản lý các kênh hỗ trợ truyền thông cho sản phẩm, kỹ năng tiếp thị đều hữu ích cho bạn.
  • Kỹ năng tiếp cận khách hàng: từng công ty, doanh nghiệp sẽ có chiến lược riêng đào tạo nhân viên để tiếp cận khách hàng thành công thông qua việc offer ưu đãi chính sách mà doanh nghiệp xây dựng nên.

Là môi trường lý tưởng để phát triển kỹ năng mềm

Customer Service Officer là vị trí công việc phải giao tiếp, gặp gỡ nhiều người thông qua các hình thức khác nhau được xem là “bộ mặt” của công ty nên người đảm nhận vị trí này phải có những kỹ năng mềm cần thiết để tự tin hoàn thành tốt công việc được giao, đối với những bạn yếu về kỹ năng mềm thì công việc này chính là môi trường lý tưởng để cải thiện bản thân.

Trong quá trình làm việc bạn sẽ được phát triển những kỹ năng cần thiết như sau:

  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng quản lý thời gian
  • Rèn luyện tính kiên nhẫn, kiềm chế cảm xúc
  • Kỹ năng xử lý, phân tích, đánh giá tình hình
  • Kỹ năng lắng nghe
  • Sự thấu hiểu tâm lý đối với khách hàng

Những kỹ năng này không chỉ giúp ích cho vị trí công việc Customer Service Officer mà còn đồng hành cùng bạn giải quyết tất cả các công việc khác khi bạn quyết định nhảy việc chuyển nghề và cũng giúp ích luôn trong cuộc sống cá nhân của mỗi người.

Lý do nên chọn nghành Customer Service Officer

Hình từ Internet

Địa điểm làm việc đa dạng, lý tưởng linh hoạt

Thông thường nhân viên chăm sóc khách hàng thường làm việc tại văn phòng công ty. Nhưng trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển như hiện nay, họ hoàn toàn có thể làm việc tại nhà. Theo nghiên cứu, có khoảng 50% nhân viên chăm sóc khách hàng hiện đang làm việc tại nhà. Một số làm việc trực tiếp cho các công ty mẹ trong khi những người khác làm việc theo các hợp đồng tạm thời.

Lương, thưởng khá hấp dẫn cho những bạn trẻ

Chắc hẳn ai đi làm cũng quan tâm đến vấn đề lương thưởng những người đảm nhận trí công việc: Call Center Reprensentative thường sẽ nhận cả lương cứng và thưởng phần trăm lương qua đánh giá phản hồi của khách hàng hoặc sự phát triển dương của lợi nhuận công ty.

Thông thường một Nhân viên Customer Service Officer có mức lương giao động từ 7 triệu – 12 triệu tùy chính sách và mức thưởng của mỗi công ty doanh nghiệp.

Có cơ hội phát triển nghề nghiệp, lộ trình thăng tiến rõ ràng

Khi đã có kinh nghiệm là việc tại vị trí Customer Service Officer bạn sẽ hoàn toàn có thể nhảy việc và đảm nhận các vị trí việc làm khác như: Sales (Nhân viên kinh doanh); Receptionist (Lễ tân); Sales Admin (Thư ký phòng kinh doanh); Call Center Representative (Nhân viên tổng đài);…

Lộ trình thăng tiến của vị trí Call Center Representative cũng vô cùng rõ ràng nếu bạn thật sự có năng lực và định hướng gắn bó với nghề. Cấp bậc thăng tiến cụ thể như sau:

Staff (Nhân viên) – Expert (Chuyên viên) – Leader (Trưởng nhóm)  – Manage (Quản lý)  – Manager (Giám đốc).

Trên đây là những nguyên do mà bạn nên chọn vị trí công việc Customer Service Officer để phát triển tương lai. Hi vọng bài viết bổ ích giúp bạn định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn.

Việc làm Customer Servicer Officer

(có 3 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.433