Làm gì khi cảm thấy chán ghét công việc mình đang làm

(có 1 đánh giá)

Không phải ai đi làm cũng mang trong mình một năng lượng tích cực sống và cống hiến hết mình với công ty. Có một bộ phận người trẻ xem mỗi ngày đi làm là mỗi ngày bị đày đọa, họ vật vờ nơi văn phòng chỉ chực chờ giờ tan tầm để xách túi về nhà. Vậy làm thế nào để thoát ra khỏi cảm giác chán ghét việc đi làm và công việc mình đang làm.

Nguyên nhân chính khiến công việc đang làm trở thành “kẻ thù”

Có rất nhiều nguyên nhân để người trẻ cảm giác không mặn mà với công việc mà mình đang làm như:

Làm trái ngành: đây là nguyên nhân cơ bản cũng như chủ yếu vì họ không xác định được điều bản thân muốn và cần. Đi làm mục tiêu duy nhất là để kiếm tiền nhưng việc kiếm được tiền không đồng nghĩa với đam mê sẽ làm bản thân mệt nhoài chán nản mỗi khi làm việc.

Năng lực không đủ: là một dạng có thể đẩy bản thân những người đi làm chán ghét công việc của mình. Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vì số lượng công việc hằng ngày càng chồng chất mà sức lực bản thân có hạn không thể làm hết được. Bạn đổ lỗi cho công việc đổ lỗi cho sếp cho cấp trên vì “bóc lột” bạn và điều đó làm bạn chán ngấy những ngày phải đến công ty.

Công việc đang làm là một chuỗi hoạt động nhàm chán: không có tính mới mẻ không có tính sáng tạo. Rõ ràng bản thân chúng ta luôn muốn cho người khác thấy điểm mạnh và phát huy toàn bộ điểm mạnh đó tuy nhiên công việc hiện tại bạn đang làm lại không giúp bạn thể hiện được mình thì việc chán ghét nó cũng là điều dễ hiểu.

Bị tác động bởi mọi người xung quanh: Khi lấy cuộc sống của người khác làm thước đo cho cuộc đời của mình như là tại sao tất cả bạn bè đồng trang lứa đều làm việc trong công ty tốt có mức lương cao còn mình thì đang loay hoay mãi một vị trí không có sự phát triển hằng ngày lặp lại một chuỗi công việc chán nản làm bản thân phát ghét công ty hơn nữa.

Và dĩ nhiên còn hàng tá nguyên nhân khác làm bạn chán ghét công việc hiện tại như: cảm giác buồn chán không hòa hợp, công việc không có tương lai, đồng nghiệp phiền nhiễu,… Tuy nhiên dù là nguyên nhân gì đi chăng nữa thì chúng ta nên tìm lời giải để thoát khỏi mớ hỗn độn này.

Làm gì khi cảm thấy chán ghét công việc mình đang làm

Hình từ Internet

Cách giúp bản thân thôi chán ghét công việc mình đang làm

Hầu hết mọi người chỉ dám khó chịu, gay gắt bực bội chán ghét với công việc mình đang làm trong tư tưởng chứ để từ bỏ như chuyện nghỉ việc thì rất khó vì ở nhà vẫn còn những hóa đơn bạn phải trả hằng tháng, tiền lo cho bố mẹ, cho bản thân nên việc bạn cần làm là tìm cách cho bản thân chấp nhận với việc mà bạn đang làm để thôi suy nghĩ chán ghét nó mỗi ngày.

Thôi bàn tán những chuyện tiêu cực về công ty

Điều này không có một ích lợi gì ngoài việc gây thêm sự thù hằn giữa bạn và công ty. Thậm chí chẳng may một ngày những thông tin tiêu cực đến tai sếp thì cuộc đời của bạn coi như toi và dĩ nhiên những người đồng nghiệp cùng tham gia “hội bà tám” chắc chắn dính líu ít nhiều nên cũng không giúp ích được gì cho bạn cả.

Làm mới bản thân

Bạn cứ ngồi một chỗ với một công việc duy nhất, ngày nào cũng vậy cứ lặp đi lặp lại sẽ rất dễ khiến cho bạn cảm thấy chán ngắt, nhạt nhẽo. Hãy làm mới bản thân bằng cách giao tiếp với đồng nghiệp, mọi người xung quanh nhiều hơn, tích cực tham gia các hoạt động do công ty tổ chức, nhận những nhiệm vụ mới, những thách thức mới để thay đổi môi trường làm việc nhàm chán hiện tại của bạn.

Thay đổi thái độ làm việc

Thay vì mang tâm trạng chán chường lên công ty, luôn uể oải với công việc được giao thì bạn hãy thử hào hứng với nhiệm vụ mới mà sếp đưa. Thái độ thay đổi sẽ ích nhiều tăng thêm năng lượng cho bạn.

Dành tặng bản thân những phần thưởng

Thay vì chạy thẳng về nhà sau 8 tiếng “mài mông” ở công ty thì hãy tự thưởng cho mình bằng những cuộc vui chơi giao lưu với bạn bè đồng nghiệp, tặng cho mình một món đồ sau khi nhận lương sẽ giúp bạn hiểu ra rằng công việc này đang ngày ngày nuôi sống bạn và đồng tiền bạn kiếm được ở đây có thể cho bạn những thứ bạn muốn.

Tìm công việc mới

Chỉ áp dụng giải pháp này khi bạn thật sự thấy bế tắc, đã thử hết tất cả mọi cách nhưng cảm giác chán ghét công việc vẫn đeo bám. Nhưng hãy nhớ chỉ thay đổi công việc khi bạn chắc chắn đã tìm được công việc mới và cảm thấy hứng thú với nó. Nếu không sớm muộn bạn sẽ thất vọng mà thôi.

Thật ra ai trong số chúng ta đều cũng sẽ trải qua những cảm giác tiêu cực với chính công việc hiện tại của mình. Hãy bình tĩnh và tự đánh giá lại bản thân mình, tìm nguyên nhân khiến bạn không còn nhiệt tình với công việc nữa. Sau đó hãy đưa ra từng giải pháp để thoát khỏi tình trạng này nhé, chúc bạn sớm lấy lại cảm hứng với công việc.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.793