Phải làm gì khi sếp nghĩ rằng bạn làm việc không hiệu quả

(có 4 đánh giá)

Khi sếp cho rằng bạn làm việc không hiệu quả. Cần làm gì ngay lúc này?

>> Làm việc xuyên trưa có giúp bạn làm việc hiệu quả hơn?

>> 6 thói quen buổi tối cho ngày làm việc hiệu quả

1. Hãy chắc chắn

Có lẽ bạn sẽ cảm thấy không đúng với công sức bạn bỏ ra, nhưng hãy hiểu rằng nguyên nhân đó đến từ đâu, mọi vấn đề đều có nguyên do nếu bạn không biết sẽ khó có cách giải quyết. Bạn nghĩ rằng  bản thân đang làm việc một cách năng suất và hiệu quả nhưng sếp của bạn lại có cái nhìn khác, điều này đến từ đâu? 

Hãy dành thời gian để tìm hiểu xem liệu sếp của bạn có thực sự cảm thấy không ổn về bạn hoặc bất cứ lý do gì khiến sếp nghĩ bạn làm việc không hiệu quả. Một số cách bạn có thể áp dụng hiệu quả như: 

Làm nghiên cứu của bạn: Lai lịch của sếp là gì? Họ có thể có nhiều kinh nghiệm thực tế hơn bạn nhận thấy trong các vai trò như của bạn không? Dù bằng cách nào, bạn có thể sử dụng thông tin này để báo cáo và giao tiếp hằng ngày. 

Hỏi đồng nghiệp: Những người khác đã từng làm việc với sếp của bạn có thể đưa ra một số thông tin chi tiết, hãy khai thác các tài nguyên đó. Bạn có thể có làm bảng câu hỏi tìm hiểu cố định: “Bạn nghĩ sếp là người làm việc theo cách nào? Sếp thường đánh giá hiệu quả công việc qua phương pháp nào?”

2. Yêu cầu trợ giúp đúng cách

Hãy nhớ rằng, sẽ không sao nếu sếp của bạn không thông thạo từng công việc nhỏ trong vai trò của bạn. Điều quan trọng hơn là họ có thể giúp đỡ và hỗ trợ bạn — cho dù đó là bằng cách cung cấp cho bạn nhiều nguồn lực hơn, xóa bỏ các nghĩa vụ khác để cho phép bạn tập trung vào các ưu tiên hàng đầu hay chỉ bằng cách lắng nghe và giải quyết vấn đề với bạn.

Giao tiếp là rất quan trọng – Chìa khóa là hãy tiếp cận sếp của bạn khi họ rảnh và cởi mở để họ chú ý đến bạn. Lên lịch 15 phút (tối đa là 30 phút) khi bạn và sếp của bạn có thể gặp mặt trực tiếp. Mời họ uống cà phê bên ngoài văn phòng luôn có tác dụng.

Mặc dù sếp nghĩ bạn làm việc không hiệu quả, nhưng họ sẽ thấy được sự tích cực từ bạn nếu bạn hỏi thăm họ, cách làm việc năng suất. Từ đây bạn có cái nhìn tổng quát về phương pháp làm việc và cách mà sếp bạn đánh giá. Nó bao gồm những yếu tố nào, thái độ làm việc ra sao hoặc chỉ số KPI đạt mức mấy?

3. Đánh giá lại cách làm việc cá nhân

Sau quá trình tìm hiểu cách làm việc của sếp, hãy làm bảng đánh giá về cách bạn làm việc từ trước đến nay so với cách đánh giá của sếp. Tiếp theo đó, hãy giải thích nguyên do với sếp rằng không phải bạn chểnh mảng, không tập trung mà do cách làm việc của cả 2 bên không được thống nhất trước đó.

Tất nhiên, bạn cũng nên nói rằng sẽ có sự thay đổi cách làm trong tương lai để phù hợp hơn với sếp. Như vậy sếp của bạn sẽ không phật ý mà còn đánh giá bạn là người quan tâm đến công việc hoặc khả năng nghiên cứu và thuyết phục cao. Nhưng không dừng lại ở đó, bạn có thể so sánh hiệu quả của 2 cách làm việc của bạn và sếp và từ đó rút ra kết luận.

4. Hãy thực tế

Điều gì sẽ xảy ra nếu mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng bạn vẫn không thể khiến sếp hiểu, giúp đỡ, đánh giá cao hoặc thậm chí quan tâm đến những việc bạn làm thì sao?

Người duy nhất bạn có thể thay đổi là bạn. Nếu bạn đã làm mọi cách để giúp sếp thăng tiến nhanh chóng mà bạn vẫn không thể khiến họ thừa nhận, hiểu hoặc quan tâm đến bạn và những gì bạn làm, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên suy nghĩ về việc chuyển từ vai trò này. Bạn không muốn tiếp tục lãng phí tài năng của mình cho những người không xứng đáng với bạn. Thật khó khi phải bắt đầu lại và tìm một công việc khác, nhưng việc đập đầu vào tường để cố gắng khiến người khác thấy được giá trị của bạn còn khó hơn.

Vì vậy, hãy hít thở sâu và bắt đầu tìm kiếm buổi biểu diễn tiếp theo của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn cố gắng hết sức để đánh giá văn hóa công ty và phong cách quản lý của sếp tương lai trước khi chấp nhận lời đề nghị. Bạn sẽ cảm ơn bản thân vì đã tiếp tục về lâu dài. Và công ty và sếp mới của bạn sẽ cảm ơn những ngôi sao may mắn của họ vì đã tìm thấy bạn.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny tổng hợp
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.440