Những điều cần chuẩn bị khi bắt đầu công việc online

Ở bài viết trước Nhân Lực Ngành Luật đã giới thiệu cho các ban sinh viên một số việc làm cộng tác viên online. Vậy trước khi bắt đầu một công việc online bạn cần phải chuẩn bị những gì. Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên nên đừng bỏ qua bạn nhé.

Laptop, điện thoại, máy tính bảng có kết nối mạng

Dĩ nhiên rồi đây chính là cần câu cơm của bạn đấy. Hãy chuẩn bị kỹ về laptop cũng như phương tiện làm việc. Hãy chắc chắn là đường truyền mạng của bạn ổn định để không bị miss bất cứ thông tin gì khi làm việc bạn nhé.

Mở tài khoản ngân hàng

Vì là công việc online từ xa cùng với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ hiện nay thì hầu hết các công ty đều thanh toán lương, thưởng, phụ cấp qua tài khoản ngân hàng nên nếu bạn chưa có tài khoản thì hãy mở ngay một tài khoản ngân hàng và nhớ luôn đăng ký internet banking để biết được biến động số dư bạn nhé.

Các ứng dụng mạng xã hội

Chắc chắn trong công việc bạn phải giao tiếp với những người quản lý trực tiếp bạn để trao đổi. Ngày nay rất khó để tìm một người không tham gia các mạng xã hội nhưng không có nghĩa là điều đó không thể xảy ra.

Có một sự thật rằng người Việt Nam dùng facebook rất nhiều nhưng hầu hết ở các công ty, doanh nghiệp không dùng facebook là phương tiện để trao đổi công việc. Các ứng dụng dùng để lập nhóm họp hay trao đổi công việc phổ biến mà các công ty, doanh nghiệp lớn thường dùng đó là: Zalo, Skype thế nên nếu chưa có tài khoản ở các mạng xã hội này thì tạo lập nhanh nhé.

CV hay sản phẩm, thành tựu bạn đã thực hiện, đã đạt được

Vẫn là một thứ rất quan trọng mà bạn cần phải chuẩn bị. Khi các NTD tuyển nhân viên hay cộng tác viên online hay offline thì đều có nhu cầu tìm hiểu kỹ ứng viên mà họ đang ứng tuyển nhất là online khi NTD và NLĐ không tiếp xúc trực tiếp với nhau thì một bản CV khái quát giúp họ hình dung bạn là người như thế nào hay đơn giản họ sẽ đánh giá bạn qua các sản phẩm bạn đã tạo nên. Vậy nên hãy chuẩn bị kỹ nhé.

Trên đây là 04 điều bạn cần chuẩn bị trước khi bắt đầu một công việc online, hi vọng bài viết này bổ ích và chúc các bạn vẫn kiếm được nguồn thu nhập ổn định trong thời kì dịch bệnh này nhé.

Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.492