Việc photo, đánh máy cũng giúp sinh viên học được nhiều điều

(có 6 đánh giá)

Photo, đánh máy, scan tài liệu có thể là các hoạt động mà các bạn sinh viên làm thường xuyên khi đi thực tập. Các công việc có vẻ đơn giản nhưng thực chất giúp ích cho các bạn rất nhiều. Còn lợi ích ra sao hãy cùng đọc bài viết dưới đây.

>> Năm 2022, Lễ Quốc khánh Việt Nam 2/9 được nghỉ mấy ngày?

>> Lương gross, lương net là gì? Chuyển lương gross sang net như thế nào?

>> Cử nhân luật có thể làm Kiểm toán viên nhà nước được không?

Thái độ làm việc

  • Thái độ làm việc của các bạn sinh viên khi tiếp nhận công việc này thường sẽ chia làm 2 thái cực: Vui vẻ và không muốn đón nhận. Khi được giao đi photo hồ sơ, đánh máy đơn từ, tài liệu… một số bạn rất vui vẻ, sẵn sàng làm ngay nó. Tuy nhiên không ít bạn lại làm nó trong trạng thái không muốn đón nhận, làm cho có rồi thôi bởi vì cho rằng những công việc  này nhỏ nhặt và không liên quan đến chuyên môn ngành nghề mà bạn đang học và thực tập.
  • Nhưng thực tế là photo, đánh máy vốn là công việc rất cơ bản, thường xuyên. Nếu các bạn không sẵn sàng đón nhận, không làm tốt nó thì làm sao cấp trên tin tưởng để giao những công việc khác được? Hơn nữa, ở giai đoạn đầu kiến thức và kỹ năng của các bạn còn thiếu ai dám tin tưởng để giao công việc quan trọng cho bạn. Do đó, làm việc gì cũng vậy đều phải đi lên từ những cái cơ bản.
  • Tóm lại thái độ hơn trình độ, bạn có thái độ tốt thì trước sau gì những công việc chuyên môn cũng sẽ được giao đến bạn.

Việc photo, đánh máy cũng giúp sinh viên học được nhiều điều

Việc photo, đánh máy cũng giúp sinh viên học được nhiều điều (Hình từ internet)

Kỹ năng làm việc

  • Đa số các bạn sinh viên Luật hiện nay thường tập trung quá nhiều vào kiến thức trên giảng đường mà thiếu sự va chạm thực tế. Dẫn đến đi làm thì đa phần các bạn đều phải học lại từ đầu từ những kỹ năng rất cơ bản như sử dụng máy Photocopy, đánh máy. Không có cách học nào hiệu quả nhất bằng việc bắt tay vào và thực hành nó.
  • Vì vậy, khi được giao công việc photo giấy tờ, tài liệu thì hãy tập sử dụng máy Photocopy trước, đây là kỹ năng quan trọng, khi cấp trên giao photo giấy tờ thay vì nói em không biết sử dụng, phải đợi anh chị nào đó hướng dẫn mà hãy nói em sẽ làm ngay nó.
  • Ngoài kỹ năng sử dụng máy Photocopy, đánh máy thì còn rất rất nhiều kỹ năng mà người làm nghề Luật cần phải học, đơn cử như: kỹ năng giao tiếp, soạn thảo văn bản, kỹ năng tư duy, nghiên cứu hồ sơ, kỹ năng tranh luận, ngoại ngữ… Để hoàn thành tốt các kỹ năng này thì bạn phải giành thời gian đủ nhiều cho nó và cố gắng lên kế hoạch càng sớm càng tốt.

Sự hiểu biết

  • Thông qua việc photo, đánh máy các bạn sinh viên hãy rèn cho mình kỹ năng “tư duy”, hãy không ngừng “tư duy” về những cái mà bạn đang làm. Bạn được giao photo, đánh máy tài liệu là lúc bạn đã có cái nhìn thực tế về nó. Khác với những gì bạn học ở trường, hồ sơ, giấy tờ trên thực tế nó phức tạp hơn rất nhiều lần.
  • Khi cầm một cái đơn khởi kiện trên tay, bạn biết được nội dung đơn khởi kiện trên thực tế nó là như thế nào? Thông tin đương sự, cách tóm tắt nội dung tranh chấp, cách đưa ra yêu cầu giải quyết tranh chấp trong đơn khởi kiện…
  • Khi cầm một bộ hồ sơ vụ án nào đó, bạn sẽ biết thành phần của nó gồm những giấy tờ gì, cách sắp xếp các giấy tờ đó thế nào, và rất rất nhiều vấn đề nội dung xoay quanh. Tương tự như thế, đối với các hồ sơ khác cũng vậy.
  • Hãy làm một công việc nhỏ bằng một tâm sức lớn, hãy quan tâm đến quá trình mà các bạn làm rồi một ngày nào đó kết quả sẽ tự đến. Khi được giao việc photo, đánh máy hãy cố gắng làm tốt nó từ những ngày đầu mới đi thực tập, mới ra trường còn nhiều bỡ ngỡ, rồi về lâu dài các bạn cũng được giao những nhiệm vụ lớn hơn.

Việc làm Thực tập sinh

(có 6 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
3.708