Làm trong ngành Luật có được phép xăm hình hay không?

(có 5 đánh giá)

Xăm hình hay còn gọi là “tha thu” được xem là một loại hình nghệ thuật khá phổ biến mà giới trẻ ngày nay thường dùng để đánh dấu nét đặc trưng trên cơ thể của mình. Vậy những người học luật làm luật có được phép xăm hình hay không?

Tùy vào đối tượng, vị trí công việc cụ thể mới có thể trả lời câu hỏi này được.

Đối với công chức, viên chức

Điều 18, Điều 19 của Luật Cán bộ, công chức 2008 quy định về những việc công chức không được làm như: Trốn tránh trách nhiệm, thoái thác nhiệm vụ được giao; gây bè phái, mất đoàn kết; tự ý bỏ việc hoặc tham gia đình công; Sử dụng tài sản của Nhà nước và của nhân dân trái pháp luật; Lợi dụng, lạm dụng nhiệm vụ, quyền hạn; sử dụng thông tin liên quan đến công vụ để vụ lợi; Cán bộ, công chức không được tiết lộ thông tin liên quan đến bí mật nhà nước dưới mọi hình thức…

Ngoài những việc trên, cán bộ, công chức còn không được làm những việc liên quan đến sản xuất, kinh doanh, công tác nhân sự quy định tại Luật Phòng, chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và những việc khác theo quy định của pháp luật và của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, không có quy định nào cấm cán bộ, công chức xăm hình.

Như vậy, pháp luật hiện hành không cấm cán bộ, công chức xăm hình.

Luật sư

Luật sư là người hành nghề liên quan đến lĩnh vực pháp luật khi có đủ tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề theo quy định của pháp luật của mỗi quốc gia. Luật sư hoạt động với tư cách cá nhân và hành nghề trong các tổ chức Luật. Trong Luật Luật sư phần các hành vi bị nghiêm cấm cũng không có nội dung cấm Luật sư xăm hình nghệ thuật.

Nhân viên, Chuyên viên pháp lý trong các công ty doanh nghiệp

Tùy thuôc vào nội quy lao động của từng công ty doanh nghiệp mà việc xăm hình có bị cấm hay không nhưng hầu hết các công ty đều không đặt nặng vấn đề bạn có hình xăm nghệ thuật nếu bạn thật sự có tố chất và khả năng.

Tóm lại, việc xăm hình không ảnh hưởng đối với những người làm và hành nghề luật và quan trọng pháp luật chẳng bao giờ cấm về vẻ bề ngoài của bạn mà pháp luật chỉ quan tâm đến những hành vi, xử sự của con người. Nhưng để đáp ứng phù hợp với vị trí công tác và môi trường làm việc, từng cơ quan, đơn vị có thể sẽ có quy chế khác nhau vì thế bạn sẽ phải tìm hiểu quy chế nội bộ và chấp hành theo.

(có 5 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
13.878