câu hỏi phỏng vấn


  • Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn phổ biến và cách trả lời

    Câu hỏi tình huống khi phỏng vấn phổ biến và cách trả lời

    1 tháng trước

    Các câu hỏi tình huống khi phỏng vấn ứng viên là khâu quan trọng trong việc quyết định có chọn ứng viên hay không của mỗi doanh nghiệp.

    Đọc thêm

  • Cách trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    Cách trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    1 năm trước

    Chuyện lương thưởng luôn là vấn đề nhạy cảm. Lương chính là thành quả nhận lại khi đã bán sức lao động cho nhà tuyển dụng nhưng phải deal lương ra sao để vừa tinh tế vừa không nhận phần thiệt về mình. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ hướng dẫn các bạn sinh viên trả lời câu hỏi: Bạn đề nghị mức lương ra sao?

    Đọc thêm

  • Những câu hỏi phỏng vấn hàng đầu mà ứng viên cần quan tâm

    Những câu hỏi phỏng vấn hàng đầu mà ứng viên cần quan tâm

    2 năm trước

    Nhiều bạn trẻ mới ra trường còn bỡ ngỡ trước những cuộc phỏng vấn hoặc do thiếu kinh nghiệm nên cảm thấy e ngại và thiếu tự tin trước nhà tuyển dụng. Dù bạn đã chuẩn bị rất nhiều và khá đầy đủ, chi tiết hệ thống các câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể hỏi bạn nhưng khi bước vào cuộc phỏng vấn thực sự đôi lúc bạn lúng túng trước những câu hỏi phỏng vấn rất thông thường và không quá khó chỉ vì bạn thiếu sự chuẩn bị. Sau đây là những câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng thường sử dụng để đánh giá sự nhạy bén và khả năng ứng xử của bạn.

    Đọc thêm

  • Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

    Top 03 câu hỏi phỏng vấn bẫy ứng viên

    3 năm trước

    Phỏng vấn luôn là buổi gặp gỡ trao đổi nhằm để nhà tuyển dụng nhận dạng, đánh giá phân loại ứng viên vậy nên có khá nhiều câu hỏi “từ trên trời rơi xuống” khiến bạn á khẩu không đáp lại được. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn nhà tuyển dụng dùng để bẫy ứng viên và cách trả lời tương ứng.

    Đọc thêm

  • Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Mọi người nghĩ gì về bạn?”

    Cách trả lời câu hỏi phỏng vấn: “Mọi người nghĩ gì về bạn?”

    2 năm trước

    Đây có thể là câu hỏi phỏng vấn “gượng gạo” nhất dành cho ứng viên. Nếu trả lời không khéo Nhà tuyển dụng sẽ nghĩ bạn là người tự cao hoặc nếu trả lời không chắc không biết thì chứng tỏ rằng mối quan hệ giữa bạn và đồng nghiệp công ty cũ không có gì tốt đẹp. Vậy nên phải trả lời câu hỏi “Mọi người nghĩ gì về bạn?” sao cho hợp lý.

    Đọc thêm