Ngân hàng


  • Tại sao phải "khai tử" thẻ từ ATM để chuyển sang thẻ chip?

    Tại sao phải "khai tử" thẻ từ ATM để chuyển sang thẻ chip?

    2 năm trước

    Thông tin sau 31/12/2021, thẻ từ ATM sẽ không sử dụng được tại tất cả các điểm giao dịch trên cả nước khiến nhiều người hoang mang. Người dùng thắc mắc việc chuyển đổi 100% sang thẻ ATM chip sẽ tốn không ít thời gian, công sức và tiền bạc, nhưng tại sao chúng ta vẫn phải đổi?

    Đọc thêm

  • Nhân viên xử lý nợ ngân hàng làm việc gì?

    Nhân viên xử lý nợ ngân hàng làm việc gì?

    1 năm trước

    Xử lý nợ là công việc đòi hỏi kỹ năng cao và không phải ai cũng đảm nhận tốt vị trí này. Nhiều người thắc mắc công việc chính của một Nhân viên xử lý nợ là gì nhất là làm xử lý nợ trong ngân hàng. Hôm nay Nhân Lực Ngành Luật sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc trên nhé.

    Đọc thêm

  • Xài tiền người khác chuyển nhầm vào tài khoản có vi phạm pháp luật?

    Xài tiền người khác chuyển nhầm vào tài khoản có vi phạm pháp luật?

    1 năm trước

    Các trường hợp nhỡ tay chuyển nhầm tiền vào tài khoản người khác không phải là hiếm. Điều đáng nói là chủ tài khoản nhận tiền chuyển nhầm không chủ động liên lạc ngân hàng giải quyết chuyển trả lại mà tự ý sử dụng tiền đó. Vậy hành vi sử dụng tiền người khác chuyển nhầm vào tài khoản có vi phạm pháp luật hay không.

    Đọc thêm

  • Chuyên viên pháp lý chứng từ là gì?

    Chuyên viên pháp lý chứng từ là gì?

    1 năm trước

    Chuyên viên pháp lý chứng từ là một vị trí việc làm khá đặc biệt và mang tính đặc thù bởi môi trường làm việc của chuyên viên pháp lý chứng từ là ở Ngân hàng hoặc các tổ chức tín dụng khác.

    Đọc thêm

  • Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp cho vị trí nhân viên pháp chế ngân hàng

    Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp cho vị trí nhân viên pháp chế ngân hàng

    1 năm trước

    Các tổ chức, doanh nghiệp đều rất coi trọng và thực hiện nghiêm chỉnh quá trình phỏng vấn để tìm được ứng viên phù hợp. Nhân viên pháp chế ngân hàng là một vị trí tương đối khó vì vậy tiêu chuẩn ứng viên cũng theo đó cũng bị đòi hỏi rất cao. Dưới đây là những câu hỏi mà nhà tuyển dụng dung để hỏi khi tuyển dụng vị trí nhân viên pháp chế ngân hàng. Bạn cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về các câu trả lời phỏng vấn am hiểu tường tận vị trí làm việc cũng như nắm rõ kiến thức pháp luật liên quan chuyên ngành để lọt vào “mắt xanh” nhà tuyển dụng.

    Đọc thêm

  • Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    Pháp chế ngân hàng làm những việc gì?

    1 năm trước

    Em được biết vị trí pháp chế ngân hàng sẽ là người đại diện cho ngân hàng đó về các vấn đề liên quan đến pháp luật. Như vậy cho em hỏi những công việc cụ thể khi đảm nhiệm vị trí này? Và tiêu chuẩn để trở thành Nhân viên pháp chế Ngân hàng là gì? (Ngọc Phú, Đồng Nai)

    Đọc thêm