thử việc


  • Không ký hợp đồng thử việc liệu có trái luật?

    Không ký hợp đồng thử việc liệu có trái luật?

    1 năm trước

    Thử việc là hoạt động mà doanh nghiệp nào cũng bắt buộc người lao động phải trải qua trước khi ký kết hợp đồng lao động chính thức. Vậy thử việc có phải ký hợp đồng lao động thử việc hay không? Không ký mà chỉ thỏa thuận thôi có được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

    Đọc thêm

  • Từ 01/01/2021 thời gian thử việc có thể kéo dài lên đến 06 tháng

    Từ 01/01/2021 thời gian thử việc có thể kéo dài lên đến 06 tháng

    3 năm trước

    Theo quy định của BLLĐ 2019 có hiệu lực từ 01/01/2021 thời gian thử việc có thể kéo dài đến 06 tháng đối với một số loại công việc cụ thể

    Đọc thêm

  • Trong quá trình thử việc NLĐ có phải đóng BHXH hay không?

    Trong quá trình thử việc NLĐ có phải đóng BHXH hay không?

    3 năm trước

    BHXH là một trong những phúc lợi về lâu về dài được NLĐ quan tâm khi giao kết hợp đồng lao động. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra rằng NLĐ thử việc có phải đóng BHXH. BLLĐ 2019 có hiệu lực sắp tới đây đây đã có những sửa đổi, bổ sung nhất định trong đó.

    Đọc thêm

  • Quy định thời gian thử việc chi tiết

    Quy định thời gian thử việc chi tiết

    3 năm trước

    Quy định thời gian thử việc là vấn đề khá quan trọng khi bắt đầu một công việc tuy nhiêu điều này thường không được các bạn trẻ để tâm nhiều lắm. Hầu hết mọi người chỉ hiểu nôm na thử việc sẽ kéo dài từ 01-02 tháng tuy nhiên quy định thời gian thử việc còn nhiều khía cạnh đáng quan tâm hơn thế. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề trên.

    Đọc thêm

  • 04 dấu hiệu quan trọng để đánh giá công ty trong quá trình thử việc

    04 dấu hiệu quan trọng để đánh giá công ty trong quá trình thử việc

    3 năm trước

    Thử việc là giai đoạn mà ở đó hai bên sẽ đánh giá sự phù hợp lẫn nhau để đi đến quyết định cuối cùng, là ký kết hợp đồng lao động. Chính vì vậy, thời gian thử việc được xem là khoảng thời gian đặc biệt quan trọng, giống như việc tìm hiểu, yêu nhau để đi đến quyết định kết hôn vậy.

    Đọc thêm

  • Thử việc và những điều cần biết

    Thử việc và những điều cần biết

    3 năm trước

    Thử việc được ví như giai đoạn “sống thử” trước hôn nhân. Trong giai đoạn thử việc, hai bên có cơ hội tìm hiểu, đánh giá nhau thật kỹ trước khi đi đến quyết định “kết hôn” chính thức bằng Hợp đồng lao động. Và người lao động cần biết một số điều dưới đây để có một quãng thời gian “sống thử” an toàn, hiệu quả.

    Đọc thêm