tìm việc làm


  • Các loại hình phỏng vấn mà ứng viên cần biết khi tham dự một buổi phỏng vấn tìm việc làm

    Các loại hình phỏng vấn mà ứng viên cần biết khi tham dự một buổi phỏng vấn tìm việc làm

    3 năm trước

    Tùy vào quy mô và yêu cầu của công ty mà các ứng viên có thể trải qua hơn một lần phỏng vấn. Và có thể bạn sẽ gặp vài bỡ ngỡ nếu chưa biết các loại hình phỏng vấn và từng buổi phỏng vấn sẽ được thực hiện như thế nào.

    Đọc thêm

  • 04 Sai lầm mà sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi đi làm

    04 Sai lầm mà sinh viên mới ra trường thường mắc phải khi đi làm

    3 năm trước

    Mới ra trường tìm việc làm là khoảng thời gian khó khăn: chuyên môn yếu, không kinh nghiệm, không kỹ năng vì vậy khi đi làm sinh viên thường rất e dè và thường mắc những sai lầm không đáng có dưới dưới đây.

    Đọc thêm

  • Nên hay không: Nghỉ việc khi chưa có công việc mới?

    Nên hay không: Nghỉ việc khi chưa có công việc mới?

    3 năm trước

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến chúng ta quyết định rời bỏ công ty mà ta đang gắn bó. Nguyên nhân muốn nghỉ việc có thể trực tiếp hoặc gián tiếp nhưng hầu hết nhân viên đều băn khoăn rằng có nên thôi việc khi chưa tìm được công việc mới. Chuyện tìm việc chưa bao giờ dễ dàng và không ít người ngoài kia vẫn quyết định thôi việc mặc dù vẫn chưa tìm được việc phù hợp. Bài viết này sẽ phân tích vấn đề để bạn có thể hình dung và tự trả lời cho câu hỏi trên.

    Đọc thêm

  • 16 Lý do khiến bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

    16 Lý do khiến bạn bị nhà tuyển dụng từ chối

    3 năm trước

    Bị nhà tuyển dụng từ chối không phải là vấn đề quá xa lạ nhưng có bao giờ bạn tìm hiểu nguyên nhân do đâu? Sai từ bước nào: Vòng gửi CV hay phỏng vấn để có thể từ đó rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho đợt phỏng kế tiếp tốt hơn chưa? Hãy để Nhân Lực Ngành Luật chỉ ra một số lý do khiến ứng viên bị nhà tuyển dụng từ chối khi đi xin việc.

    Đọc thêm

  • 03 Điều nên tránh khi đi phỏng vấn

    03 Điều nên tránh khi đi phỏng vấn

    2 năm trước

    Các kinh nghiệm khi đi phỏng vấn nhiều vô số kể có thể đúc kết thành một cuốn cẩm nang giúp các bạn sinh viên tự tin hơn khi phỏng vấn tìm việc làm. Thế nhưng dù có chuẩn bị kỹ càng như thế nào đi nữa thì bạn cũng cần chú ý 03 điều nên tránh, tuyệt đối không nhắc đến trong quá trình phỏng vấn.

    Đọc thêm

  • Các ứng viên ngày nay có thật sự quá “chảnh”?

    Các ứng viên ngày nay có thật sự quá “chảnh”?

    2 năm trước

    Hôm trước tôi dạo một vòng facebook thi bắt gặp một HR đăng câu hỏi vào nhóm tuyển dụng đại ý như là: “Có phải ứng viên ngày nay quá chảnh không?” Hôm nay hãy cùng Nhân Lực Ngành Luật phân tích vấn đề này nhé.

    Đọc thêm