Cách trả lời dạng câu hỏi: “Có 5 quả cam làm thế nào để chia đều cho 6 người”

(có 4 đánh giá)

Bên cạnh các câu hỏi chuyên ngành thì NTD ngày nay thường đưa ra các câu hỏi dạng tình huống tưởng chừng không liên quan nhưng mục đích nhằm tìm hiểu khả năng tư duy, cách ứng xử, tính cách của ứng viên và câu hỏi trên là một ví dụ hãy để Nhân Lực Ngành Luật hướng dẫn bạn cách trả lời để ghi điểm tuyệt đối với Nhà tuyển dụng nhé.

Dạng câu hỏi này thường được các công ty, tập đoàn lớn áp dụng. Nhiều ứng viên sẽ thấy bất ngờ mà thường ấp úng trước một câu hỏi chả mấy liên quan đến chuyện ngành chuyện nghề này. Câu hỏi này thuộc top câu hỏi khó nhằn thế nên dù bạn không trả lời được thì nó cũng không mang tính quyết định bạn có trúng tuyển hay không nhưng nếu bạn vượt qua nó thì chắc chắn đây là một điểm cộng to lớn và giúp bạn gần hơn với công việc yêu thích.

 Nếu nhận được câu hỏi trên bạn sẽ trả lời thế nào?

“Tôi sẽ chia 5 quả cam cắt thành 30 múi để chia đều cho 6 người”

“Tôi sẽ dùng 5 quả cam ép thành 6 ly nước chia đều cho 6 người”

Đây được xem là những câu trả lời phổ biến tuy nhiên nó thật sự chưa làm “thỏa lòng” nhà tuyển dụng lắm vì có kẽ hở để NTD hỏi vặn lại bạn kiểu như: “Nếu bạn cắt 30 múi không bằng nhau thì như thế nào?” hay “Tôi không thích uống nước ép lắm nên nếu bạn chia đều thế thì tôi cũng không dùng.”

Từ những kinh nghiệm trên thì câu trả lời thỏa mãn nhất để ghi điểm tuyệt đối với nhà tuyển dụng là:
Tôi sẽ hỏi ý kiến của cả 6 bạn rằng muốn ăn cam hay là nước ép từ đó thể theo nhu cầu và cắt cam kèm ép nước cho phù hợp với sở thích của mỗi người.

Vậy mới nói một câu hỏi tưởng chừng không liên quan nhưng có thể phân loại ứng viên hữu ích.

(có 4 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.236 
Việc làm mới nhất