Cử nhân Luật muốn học văn bằng 2 Ngành Công an cần điều kiện gì?

(có 14 đánh giá)

Cử nhân Luật vẫn có có cơ hội làm việc trong Ngành Công an nếu hội tụ các điều kiện dưới đây. Điều kiện đó là gì mời mọi người đừng bỏ qua bài viết này.

>> Cử nhân luật có thể làm Kiểm toán viên nhà nước được không?

>> Năm 2022, Lễ Quốc khánh Việt Nam 2/9 được nghỉ mấy ngày?

Điều kiện để Cử Nhân Luật có thể làm việc trong Ngành Công an

Thông tư số 15/2016/TT-BCA ngày 16/3/2016 quy định về tuyển sinh vào các trường công an nhân dân có nêu rõ việc tuyển sinh đào tạo cấp bằng đại học thứ 2 (Văn bằng 2) quy định cụ thể tại điều 9 thông tư này.

Khoản 1 Điều 9 quy định về đối tượng và độ tuổi đủ điều kiện để ứng tuyển là:

Cán bộ, chiến sĩ Công an trong biên chế đã tốt nghiệp các trường đại học trong hoặc ngoài lực lượng Công an, có nhu cầu học tập để có bằng đại học thứ hai đáp ứng theo tiêu chuẩn chức danh, phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực công tác.

Đối với các trường hợp tốt nghiệp đại học ngành ngoài tuyển vào làm công tác nghiệp vụ Tình báo, An ninh, Cảnh sát trong thời gian 24 tháng kể từ ngày có quyết định tuyển dụng chính thức, Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển văn bằng hai tại các trường Công an nhân dân.

Như vậy, Cử nhân luật chỉ có thể học văn bằng 2 ngành Công an nhân dân nếu thuộc một trong các trường hợp sau đây:

– Trường hợp 1: Đang trong biên chế ngành Công an và có nhu cầu học tập để có bằng đại học thứ hai đáp ứng theo tiêu chuẩn chức danh, phù hợp với ngành nghề, lĩnh vực công tác;

– Trường hợp 2: Đáp ứng đủ các điều kiện sau:

+ Đã được tuyển vào làm công tác nghiệp vụ Tình báo, An ninh, Cảnh sát trong thời gian 24 tháng kể từ ngày có quyết định tuyển dụng chính thức;

+ Được Công an các đơn vị, địa phương cử đi dự tuyển văn bằng hai tại các trường Công an nhân dân.

Cử nhân Luật muốn học văn bằng 2 Ngành Công an cần điều kiện gì?

Cử nhân Luật muốn học văn bằng 2 Ngành Công an cần điều kiện gì? (Hình từ internet)

Lại phải nói thêm rằng: Ngày 09/01/2020, Bộ Công an tổ chức lấy ý kiến góp ý đối với dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân (CAND); Dự thảo gồm 05 chương 40 điều.

Chương II của dự thảo đã quy định rõ về đối tượng, điều kiện dự tuyển đào tạo các bậc học như: Dự tuyển đào tạo đại học cấp bằng đại học thứ hai (văn bằng 2)

Dự thảo có nêu công dân tốt nghiệp đại học ngoài ngành Công an được tuyển dụng vào công tác tại vị trí sĩ quan nghiệp vụ (không áp dụng đối với chiến sĩ nghĩa vụ được chuyển sang chế độ chuyên nghiệp đã có bằng đại học trước khi thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân) được dự tuyển đào tạo đại học cấp bằng đại học thứ hai (văn bằng 2) tại các trường Công an nhân dân.

Người dự tuyển đại học cấp bằng đại học thứ 2 tại các trường Công an nhân dân sẽ phải dự thi các môn sau:

+ Đào tạo nghiệp vụ an ninh, cảnh sát, thi 02 môn: Triết học hoặc Chủ nghĩa xã hội khoa học, Lý luận chung về nhà nước và pháp luật;

+ Đào tạo phòng cháy chữa cháy, thi 02 môn: Toán, Hóa học;

+ Đào tạo xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước, thi 02 môn: Triết học, Lịch sử Đảng;

+ Đào tạo tại Học viện Quốc tế, thi 02 môn: Triết học, Tiếng Anh;

+ Đào tạo ngôn ngữ Anh, thi 02 môn: Triết học, Tiếng Anh;

+ Đào tạo ngôn ngữ Trung, thi 02 môn: Triết học, Tiếng Trung;

+ Đào tạo kỹ thuật, hậu cần, thi 02 môn: Toán, Vật lý.

Do đó, nếu Dự thảo này được thông qua thì Cử nhân luật có thể học văn bằng 2 các ngành Công an kể trên nếu trước đó đã được tuyển dụng vào công tác tại vị trí sĩ quan nghiệp vụ, sau đó có đăng ký dự tuyển đào tạo văn bằng 2 các ngành Công an và thi đậu.

Căn cứ pháp lý

Thông tư số 15/2016/TT-BCA

Dự thảo Thông tư quy định về tuyển sinh trong Công an nhân dân (CAND)

Nhân Lực Ngành Luật - Việc làm cho dân Luật

(có 14 đánh giá)
Tổng hợp
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
17.899