Người đang tìm việc nhưng chưa có kinh nghiệm phải làm sao?

(có 2 đánh giá)

Trong các bài viết trước chúng tôi luôn khuyên các bạn sinh viên rằng hãy cố gắng tham gia thật nhiều hoạt động lúc còn ngồi trên ghế nhà trường hay hãy đi thực tập từ năm 3, năm 4 để tích lũy kinh nghiệm làm đẹp CV khi ra trường nhưng chẳng may có những bạn đã bỏ qua hết năm 3, năm 4 giờ đây cầm tấm bằng đại học trên tay mà chưa có mấy kinh nghiệm thì liệu tìm việc có được không? Còn con đường nào khác để dấn thân vào ngành luật khi chưa có kinh nghiệm?

Chân thành và nhiệt huyết

  • Nếu bạn chưa có kinh nghiệm khi xin vào công việc nào đó thì bạn phải cho người tuyển dụng thấy được sự chân thành và khát khao của mình muốn gắn bó, đóng góp khả năng, tay nghề, trí tuệ của bản thân cho sự phát triển chung của công ty thì họ sẽ tuyển bạn.
  • Thấy ra sao, hãy đặt 1 cam kết với nhà tuyển dụng và ra thời hạn, thường với 2 ứng viên đều chưa có kinh nghiệm thì người nhiệt thành hơn sẽ là người được chọn

Ngành Luật chưa có kinh nghiệm, tìm việc ra sao?

Luôn sẵn sàng trong tâm thế học việc

  • Ngành Luật khác với các ngành khác. Nhiều bạn sinh viên mới ra trường thì xin thực tập không lương để lấy kinh nghiệm nhưng chúng ta có thể tự định giá bản thân mình có thể vừa làm việc có lương và để bản thân mình trong tâm thế học việc để tiếp thu những kiến thức tốt nhất tại nơi làm việc.

Tạo liên hệ hỏi về nghề nghiệp

  • Điều này có nghĩa là gì, hãy tận dụng hết thảy những mối quan hệ xung quanh từ người thân, bạn bè, thầy cô, anh chị em xã hội để tìm hiểu xem có công ty nào đang tuyển nhân sự không cần kinh nghiệm và bày tỏ mong muốn họ giới thiệu bạn đến công ty ấy. Nếu bạn thực sự có năng lực thì người thân sẽ chẳng ngần ngại “dắt tay” bạn trao cho NTD. Một nơi thân thiết sẽ đáng tin cậy hơn và bạn cũng có ý thức trách nhiệm làm việc hơn vì có rất nhiều người đang kỳ vọng ở bạn mà đúng không?

Hãy bắt đầu từ việc nộp đơn vào các công ty quy mô nhỏ

  • Nhiều bạn trẻ vẫn hay “ảo tưởng” về năng lực bản thân nên khi vừa mới ra trường đều mong muốn làm việc trong công ty top này hay big 4 khác nhưng quên mất 1 xíu kinh nghiệm mình cũng không có. Thế nên hãy bắt đầu từ những nơi nhỏ nhất đó có thể là bệ phóng cho bạn.
  • Ứng tuyển vào các công ty nhỏ xác suất bạn có việc làm sẽ cao hơn và cũng vừa học hỏi được kinh nghiệm để tích lũy cho bản thân sau này.

Mở rộng phạm vi tìm việc

  • Nếu bạn chưa tìm được công việc trong một ngành nghề cụ thể mà bản thân mong muốn, hãy thử tìm những công việc tương tự. Tức là, bạn phải mở rộng phạm vi tìm việc của mình càng nhiều thì xác suất và cơ hội có việc làm của bạn càng cao.
  • Ví dụ bạn mong muốn làm nhân viên pháp chế nhưng tìm mãi không được việc bạn có thể ứng tuyển vị trí trợ lý luật sư hay thư ký văn phòng luật hoặc làm content ngành luật. Tóm lại hãy tìm những công việc trong phạm vi đó để tích lũy kinh nghiệm.
(có 2 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
4.018 
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm
Click vào đây để xem danh sách Tìm việc làm hoặc nhận thông báo thường xuyên về Tìm việc làm