Những cách kiếm việc làm hiệu quả không lo thất nghiệp

(có 1 đánh giá)

Kiếm việc làm nhanh chóng là điều mà bất kì ứng viên nào cũng mong muốn. Dưới đây là những cách tìm việc làm nhanh chóng, hiệu quả không lo thất nghiệp

>> Tìm việc làm ngành luật ở đâu?

>> 07 việc làm online khiến người xin việc dễ bị lừa đảo nhất

1. Tìm việc bằng cách truyền thống

Đây là cách tìm việc từ trước khi mà thời đại công nghệ số chưa phát triển. Theo đó ứng viên sẽ tìm việc bằng cách tới tận công ty, nơi họ muốn ứng tuyển để tìm hiểu xem công ty có nhu cầu tuyển dụng không?, vị trí tuyển dụng là gì?, yêu cầu của công ty đối với các ứng viên cũng như mức lương của công việc,...

Mặc dù cách tìm này khá là mất thời gian và công sức, nhưng hiện nay nó vẫn đang là một cách tìm việc được nhiều người sử dụng. Những người sử dụng các tìm này đa số là những người đã biết trước đến các công ty và có nguyện vọng, mong muốn được làm việc tại nơi đó.

Tìm kiếm việc làm

2. Tìm việc qua người thân và bạn bè

Các mối quan hệ như người thân và bạn bè cũng là một nguồn tìm việc hiệu quả. Vậy nên tất cả những ai bạn quen biết, hãy tận dụng tất cả các mối quan hệ đê có được những thông tin việc làm đúng ngành, trái ngành mà bạn mong muốn.

Cách tìm việc này sẽ giúp bạn có được những công việc tốt, bởi những công việc này đều được những người bạn quen biết biết đến hoặc làm đã hoặc đang làm. Chính vì thế họ sẽ đảm bảo được chất lượng của công ty cũng như vị trí công việc mà họ giới thiệu cho bạn.

3. Tham gia cộng đồng nghề nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều cộng đồng nghề nghiệp được mở ra nhằm liên kết giữa nhà tuyển dụng với người đi tìm việc với nhau. Tại đây, các nhà tuyển dụng và các ứng viên sẽ được gặp nhau, họ sẽ có cơ hội tìm hiểu lẫn nhau để có thể tìm thấy nguồn ứng việc phù hợp với công ty, cũng như người tìm việc có thể tìm được một công việc phù hợp với bản thân. Tham gia cộng đồng nghề nghiệp bằng cách join vào các hội nhóm trên facebook.

4. Tìm việc qua website của nhà tuyển dụng

Nếu bạn đã biết đến công ty mình muốn ứng tuyển, bạn có thể vào website của nhà tuyển dụng. Nếu có nhu cầu tuyển dụng, chắc chắn sẽ đăng thông tin tuyển dụng lên website của mình. Từ đây bạn sẽ biết được vị trí, yêu cầu của nhà tuyển dụng, cũng như cách thức ứng tuyển công việc.

Tìm việc qua website nhà tuyển dụng chỉ là một cách tìm việc “thoáng qua”, bởi không phải công ty nào bạn muốn ứng tuyển cũng có nhu cầu tìm việc, vì vậy bạn cần có cách tìm việc khác khi công ty đó không có nhu cầu.

5. Tìm việc qua mạng xã hội facebook

Trên facebook hiện nay có rất nhiều nhóm tìm việc, tuyển dụng được thành lập, bạn có thể vào các nhóm đó để biết các thông tin tuyển dụng, khi chọn được công việc phù hợp, bạn có thể ứng tuyển bằng cách liên lạc với người đăng thông tin tuyển dụng.

6. Tìm việc trên website

Đây có lẽ là cách mà nhiều người sử dụng nhất hiện nay, Có rất nhiều website tìm việc được thành lập. Tại đây website sẽ đăng các thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên việc có nhiều website cũng mang lại nhiều rủi ro cho người dùng như người dùng sẽ gặp thông tin tuyển dụng của các công ma, công ty lừa đảo,...

7. Tìm việc qua website NhanLucNganhLluat.vn

Là trang web hỗ trợ ngành luật lớn nhất Việt Nam. Một trang kết nối NTD và NLĐ tìm việc làm ngành luật và các khối ngành liên quan uy tín được nhiều người tin dùng. Hệ thống tin đăng tuyển dụng chuyên ngành rộng khắp. CSKH hỗ trợ chuyên nghiệp.

Có thể thấy, hiện nay có rất nhiều cách tìm việc khác nhau. Chính vì vậy đòi hỏi người tìm việc phải có những chọn lựa cách tìm việc phù hợp, cũng như tìm ra được website uy tín để tin dùng. Website NhanLucNganhLuat.vn là một trong những website bạn có thể tin tưởng lựa chọn.

(có 1 đánh giá)
Quỳnh Ny
Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của NHÂN LỰC NGÀNH LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@nhanlucnganhluat.vn.
2.970 
Click vào đây để xem danh sách Việc làm ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm ngành Luật
Click vào đây để xem danh sách Việc làm ngành Luật hoặc nhận thông báo thường xuyên về Việc làm ngành Luật