Công sở


  • Hiểu chuyện quá, biết điều quá lại thành khổ

    Hiểu chuyện quá, biết điều quá lại thành khổ

    3 năm trước

    Môi trường công sở giống như là một xã hội thu nhỏ, bạn sẽ gặp muôn vàn kiểu người khác nhau đại diện cho nhiều tính cách. Và trong số đó chắc chắn sẽ có một dạng người quá hiểu chuyện và biết điều nên thường bị bắt nạt nếu bài viết dưới này mô tả bạn thấy giống bản thân mình thì nên thay đổi ngay từ bây giờ.

    Đọc thêm

  • Có một kiểu đồng nghiệp “vô hình” ở chốn công sở

    Có một kiểu đồng nghiệp “vô hình” ở chốn công sở

    3 năm trước

    Đây là dạng người đi đúng giờ nhưng cũng chưa bao giờ về trễ một phút, luôn hoàn thành các công việc được giao, điểm trừ là hạn chế giao tiếp cũng như luôn nói không với các cuộc vui của hội chị em cô chú chốn văn phòng. Dần dà trở thành “người vô hình”’ chốn công sở.

    Đọc thêm

  • 05 yếu tố mà bất cứ người sếp nào cũng muốn nhân viên mình hội tụ đủ

    05 yếu tố mà bất cứ người sếp nào cũng muốn nhân viên mình hội tụ đủ

    3 năm trước

    Mối quan hệ giữa sếp và nhân viên luôn là mối quan hệ có khoảng cách. Rất ít nhân viên đọc được suy nghĩ cũng như yêu cầu của sếp như thế nào để nhân viên hoàn thành tốt. Tuy nhiên bất cứ cấp trên nào cũng muốn nhân viên mình có được các yếu tố dưới đây để cùng nhau phát triển công ty.

    Đọc thêm

  • Chỉ cần giữ 1 trong 4 “quả bom hẹn giờ này” sự nghiệp của bạn sẽ tiêu tàn

    Chỉ cần giữ 1 trong 4 “quả bom hẹn giờ này” sự nghiệp của bạn sẽ tiêu tàn

    3 năm trước

    Môi trường công sở được đánh giá là khắc nghiệt và đào thải rất nhanh. Mặc dù các “trận chiến” chốn công sở không quá rình rang và khoa trương nhưng có những hành động tính cách cũng khiến bạn thua cuộc so với người khác.

    Đọc thêm

  • Cảm xúc đôi lúc là kẻ dẫn đường mù quáng gây hậu quả nghiêm trọng trong công việc

    Cảm xúc đôi lúc là kẻ dẫn đường mù quáng gây hậu quả nghiêm trọng trong công việc

    3 năm trước

    Có một câu nói rất hay rằng: “Cảm xúc là kẻ dẫn đường bất kham và mù quáng.” Trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc người ta vẫn thường hay nói đừng để cảm xúc lấn át lý trí mọi thứ sẽ bị phá vỡ. Sống quá cảm xúc gây ảnh hưởng nhiều hậu quả nghiêm trọng đến công việc không thể lường trước được.

    Đọc thêm

  • Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trong môi trường công sở

    Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trong môi trường công sở

    3 năm trước

    Chúng ta thường nhắc đến cụm từ thương hiệu rất nhiều trong cuộc sống hằng ngày nhưng có lẽ nhiều người không nhận ra rằng bản thân mình cũng cần xây dựng một thương hiệu riêng dù là hoạt động trong lĩnh vực ngành nghề nào đi chăng nữa. Thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn tự tin và  tạo ấn tượng tốt với mọi người, nhờ đó cơ hội thành công cũng tăng cao.

    Đọc thêm