Công sở


  • 03 lý do bạn nên đi làm về trước 7h tối

    03 lý do bạn nên đi làm về trước 7h tối

    3 năm trước

    Chắc hẳn bạn đã lời khuyên, là người trẻ không nên đi làm về trước 7h. Sẽ không có tiêu chuẩn đánh giá sự đúng - sai của lời khuyên này vì thế giới quan của mỗi người một khác, hệ quy chiếu của mỗi người một khác. Tuy nhiên bài viết dưới đây sẽ chia sẻ thêm về một góc nhìn khác, về những lý do mà những người trẻ nên đi làm về trước 7h tối mỗi ngày để các bạn tham khảo, và chọn lọc ra những lựa chọn, giải pháp tối ưu nhất giành cho mình.

    Đọc thêm

  • Khi bị sếp ghét phải làm gì?

    Khi bị sếp ghét phải làm gì?

    3 năm trước

    Trong các mối quan hệ tại công sở, đau đầu nhất chính là mối quan hệ với sếp, với cấp trên. Cộng sự có thể không liên quan đến nhau trong công việc vì tính chất độc lập của từng bộ phận. Nhưng đối với sếp, với cấp trên thì bạn luôn phải có sự liên quan mật thiết trong công việc. Chính vì vậy, khi “lỡ” bị ghét, bạn nên tìm cách tháo gỡ vướng mắc, cải thiện mối quan hệ này tại nơi làm việc.

    Đọc thêm

  • Cuộc chiến chống công sở: 03 “trò bẩn” bạn cần lưu ý

    Cuộc chiến chống công sở: 03 “trò bẩn” bạn cần lưu ý

    3 năm trước

    Công sở là chính là một xã hội thu nhỏ. Dù có là một tập thể thì tập thể đó cũng được tạo nên từ những cá thể riêng biệt với những tính cách khác nhau, đến từ những vùng miền khác nhau, những nền văn hóa khác nhau, và những quan điểm sống khác nhau… Chính vì vậy chúng ta không thể tránh khỏi những vướng mắc, rắc rối giữa mối quan hệ người và người. Và thậm chí nghiêm trọng hơn là việc “đấu đá nội bộ”. Và có những “trò bẩn” tiềm ẩn ở nơi công sở mà bạn cần phải lưu tâm.

    Đọc thêm

  • 04 mẫu người nơi công sở cần tránh xa

    04 mẫu người nơi công sở cần tránh xa

    3 năm trước

    Môi trường công sở là một xã hội thu nhỏ, ở đó mỗi người một tính cách, một cách sống khác nhau, đến từ những nơi khác nhau. Cho nên việc dung hòa hết tất cả các mối quan hệ là điều không khả thi. Có những người chúng ta có thể kết thân, có những người chỉ dừng lại trong phạm vi công việc và thậm chí có những người mà ta cần phải tránh xa để tránh rắc rối.

    Đọc thêm

  • 05 Tuyệt chiêu hạ gục đồng nghiệp xấu tính

    05 Tuyệt chiêu hạ gục đồng nghiệp xấu tính

    3 năm trước

    Môi trường công sở luôn xuất hiện rất nhiều yếu tố thị phi, việc nói xấu ganh đua nhau là không tránh khỏi, có nhiều người thẳng thắn đối đầu, có nhiều người “chậc lưỡi” cho qua nhưng đến một giới hạn nào đó khi lợi ích bị xâm hại thì 6 tuyệt chiêu sau sẽ phần nào giúp bạn hạ gục đồng nghiệp xấu tính.

    Đọc thêm

  • Cách giải quyết những lời khiển trách từ cấp trên

    Cách giải quyết những lời khiển trách từ cấp trên

    3 năm trước

    Trong quá trình làm việc không ai là hoàn hảo và ít nhiều chúng ta sẽ nhận được vài lời khiển trách của sếp, tuy nhiên không phải ai cũng bình tĩnh đón nhận hay tiếp thu lỗi sai của mình. Vậy ứng xử như thế nào để vừa xoa diệu cấp trên vừa thể hiện mình là người biết tiếp thu và biết sửa đổi.

    Đọc thêm