lương


  • Lương và thu nhập khác nhau như thế nào?

    Lương và thu nhập khác nhau như thế nào?

    3 năm trước

    Lương và thu nhập ý chỉ số tiền làm ra do lao động mà có được. Hai khái niệm đều chỉ đến tiền tuy nhiên định nghĩa của nó là hoàn toàn khác nhau vậy phân biệt như thế nào cho đúng về lương và thu nhập theo quy định?

    Đọc thêm

  • BLLĐ 2019 quy định điểm mới về trả lương qua thẻ ATM có lợi cho NLĐ

    BLLĐ 2019 quy định điểm mới về trả lương qua thẻ ATM có lợi cho NLĐ

    3 năm trước

    BLLĐ 2019 có hiệu lực từ 01/01/2021 đã có những điểm mới bổ sung nhất định có lợi cho NLĐ trong đó quy định mới về trả lương qua thẻ ATM được NLĐ quan tâm hơn cả.

    Đọc thêm

  • Bí quyết giúp bạn chiếm lợi thế trong đàm phán lương

    Bí quyết giúp bạn chiếm lợi thế trong đàm phán lương

    3 năm trước

    Đàm phán trong bất kì lĩnh vực nào cũng được xem là màn đấu trí giữa các bên, ở đó các bên sẽ tìm những phương án có lợi nhất về phía mình. Và kết quả cuối cùng khi đàm phán thành công chính là điểm giao thoa giữa lợi ích mà ở đó các bên đều thấy thỏa mãn. Đàm phán lương cũng vậy, là màn đấu trí giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, vậy làm thế nào để ứng viên có lợi thế trong màn đấu trí này?

    Đọc thêm

  • Đừng ngần ngại đàm phán lương với nhà tuyển dụng

    Đừng ngần ngại đàm phán lương với nhà tuyển dụng

    3 năm trước

    Lương là một chủ đề được xem là quan trọng trong những cuộc phỏng vấn tuyển dụng. Đặc biệt với những trường hợp mà ứng viên và nhà tuyển dụng đã bắt đầu thấy “hợp nhau” thì việc đàm phán về lương là cánh cửa cuối cùng để hai bên tiến tới sự gắn bó trong công việc. Nhưng sự thật nhiều ứng viên lại coi nhẹ việc đàm phán lương với nhà tuyển dụng, đó là sai lầm nên tránh. Mức lương không chỉ là mức thu nhập của mỗi người khi đi làm, mà nó còn thể hiện, đánh giá được năng lực, trình độ, sự hiệu quả của một nhân sự trong công ty. Cho nên ứng viên khi ngồi lên bàn đàm phán, đừng bao giờ xem nhẹ điều này.

    Đọc thêm