Phạm tội


  • Dùng nhục hình là gì? Mọi người đều có quyền bất khả xâm phạm về thân thể không bị dùng nhục hình đúng không?

    Dùng nhục hình là gì? Mọi người đều có quyền bất khả xâm phạm về thân thể không bị dùng nhục hình đúng không?

    1 năm trước

    Dùng nhục hình là gì? Và có phải mọi người đều có quyền bất khả xâm phạm về thân thể không bị dùng nhục hình đúng không? Tội dùng nhục hình quy định thế nào? (Ngọc Trinh - Bến Tre)

    Đọc thêm

  • 10 trường hợp vi phạm pháp luật nhưng không phải chịu trách nhiệm pháp lý

    10 trường hợp vi phạm pháp luật nhưng không phải chịu trách nhiệm pháp lý

    1 năm trước

    Vi phạm pháp luật là hành vi trái pháp luật và có lỗi, do chủ thể có năng lực trách nhiệm pháp lý thực hiện, xâm hại đến các quan hệ xã hội được pháp luật bảo vệ. Thế nhưng không phải hành vi vi phạm pháp luật nào cũng phải chịu trách nhiệm pháp lý. Dưới đây là 10 trường hợp có hành vi vi phạm pháp luật nhưng không phải chịu trách nhiệm pháp lý.

    Đọc thêm

  • Giết người rồi tự tử, tại sao phải cứu sống kẻ thủ ác?

    Giết người rồi tự tử, tại sao phải cứu sống kẻ thủ ác?

    1 năm trước

    Mới đây tại địa bàn tỉnh Vĩnh Long xảy ra vụ án một nam thanh niên giết người yêu mình và sau đó dùng nhiều cách cùng lúc để tự tử như chích điện, uống thuốc ngủ, thuốc sâu, dùng dao lam cắt động mạch chủ… tuy nhiên lại không chết. Lực lượng chức năng phát hiện và cấp cứu kịp thời, tính đến nay sức khỏe kẻ giết người đã dần hồi phục. Nhiều ý kiến thắc mắc cho rằng việc giết người là tội ác cực kì nghiêm trọng, hung thủ đã muốn chết, tại sao phải cứu rồi sau đó khả năng cao lại tuyên án tử hình… Đây là câu hỏi hay, có nhiều khía cạnh pháp lý cần được mổ xẻ để làm rõ.

    Đọc thêm